3 โอเปอเรเตอร์มือถือ งัดเลขมงคลดูดลูกค้า

ไทยแลนด์โอนลี่… เมื่อโอเปอเรเตอร์มือถือของไทย นอกจากแข่งกันออกแพคเกจราคา ดึงดูดใจลูกค้าแล้ว ยังแข่งกันนำหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่เป็นมงคลไว้ให้บริการลูกค้า

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้อาจจะได้ยินอาชีพ นักออกแบบเบอร์ฯ นักวางเบอร์ฯ กันจนคุ้นหู นั่นคืออีกหนึ่งธุรกิจความเชื่อที่กำลังเติบโตมากในบ้านเรา ที่ใช้ศาสตร์ของตัวเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่งผลให้วงการขายซิมโทรศัพท์มือถือคึกคักอีกครั้ง ทั้ง 3 โอเปอร์เรเตอร์ต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองออกมา เพื่อขาย “เบอร์โทรศัพท์เลขมงคล” ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้

“เอไอเอส” จับกระแสนักออกแบบเบอร์ฯ อย่าง “แมน การิน ศตายุ” หรือ แมน แมธโธโลจี นักแสดงหนุ่มที่ผันตัวหันหน้าเข้าศาตร์แห่งตัวเลขอย่างจริงจัง โดยหลักการของแมนนั้นอยู่ที่การตรวจดูเบอร์โทรศัพท์ และออกแบบเบอร์โทรศัพท์ขึ้นมาใหม่ตามความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งเบอร์ฯ ที่ได้จะสามารถใส่ความต้องการที่จะเสริมในชีวิตไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ เป็นต้น

โดยเอไอเอสจับกลุ่มเป้าหมายสำหรับคนทำธุรกิจ SME โดยเฉพาะ ร่วมกิจกรรมเพียงแชร์เคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในแบบฉบับของตนเอง และกรอกข้อมูลในช่องลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.ais.co.th/sme ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการการตัดสิน สัปดาห์ละ 2 ท่าน จะมีสิทธิได้รับรางวัล “ตรวจวิเคราะห์เบอร์โทรศัพท์” กับแมน แมธโธโลจี และได้รับเบอร์มงคลจากแพ็คเกจ AIS 3G SME ที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินธุรกิจเฉพาะแต่ละบุคคลฟรี
 

นิธิภัทร์ พาณิชชัยวิวัฒน์ Marketing Director แมธเธโลจี กล่าวว่า “จริงๆ เรามีคอนเทร็คที่ดีกับทางเอไอเอสอยู่แล้ว เพราะเมื่อเราออกแบบเบอร์ เราก็ต้องหาเบอร์ให้ลูกค้า ครั้งนี้เลยเป็นโอกาสที่ดีในการร่วมมือกันในการออกแคมเปญตัวนี้ ซึ่งเริ่มจากแพ็คเกจ SME ก่อน แต่ต้องดูผลตอบรับอีกทีว่าจะมีแคมเปญอื่นๆ ออกมาอีกหรือเปล่า”
 

ส่วนโอเปอร์เรเตอร์ค่ายสีฟ้าอย่าง “ดีแทค” ไม่น้อยหน้า ดึงหมอดูชื่อดังในวงการ “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” มาเป็นไม้เด็ดในการขายซิมโทรศัพท์เลขมงคล ผ่านบริการ “เบอร์มงคลดี ๆ การันตีโดย อ.ช้าง” โดยต้องซื้อซิมโทรศัพท์ในราคา 69 บาท ที่ศูนย์บริการดีแทค พร้อมเปิดแพ็คเกจรายเดือน ซึ่งมีให้เลือก 3 แพ็คเกจ Gold, Silver, และ Bronze
 

ระดับของเบอร์เลขสวย เลขจำง่าย ผลรวมเลขความหมายดีนั้น อยู่ค่าบริการรายเดือนของแต่ละแพ็คเกจ เช่น แพ็คเกจ Gold ค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 1,999 บาท นอกจากจะได้เบอร์ฯ ผลรวมเลขความหมายดีแล้ว ยังได้เบอร์สวย และจำง่ายอีกด้วย ส่วนแพ็คเกจ Silver ค่าบริการรายเดือน 500 บาท และแพ็คเกจ Bronze ค่าบริการรายเดือน 350 บาท อาจจะได้เพียงแค่เบอร์ที่มีความหมายดี เป็นมงคลเท่านั้น
 

สำหรับค่าย “ทรูมูฟ” เป็นหนึ่งเดียวที่ไม่มีหมอดูมาการันตรีเบอร์มงคล แต่ใช้กลยุทธ์ “ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50%” มาพร้อมแคมเปญ “เบอร์สวยที่คุณเลือกได้” สามารถเลือกเบอร์สวย เช่น เบอร์ 4 ตัวท้ายแบบ XXYY, XYXY, XYYX และ XXXY แต่ต้องสมัครพร้อมแพ็กเกจรายเดือน และใช้เป็นเวลา 2 ปี เท่านั้น
 

แต่ทรูมูฟยังมีให้เลือกอีก 2 แพ็กเกจเบอร์สวย ระดับโกลด์และแพลตินัม ซึ่งโกลด์ แพ็กเกจ มาพร้อมเบอร์ 4 ตัวท้ายแบบเลขตอง เช่น 3666 ค่าบริการเหมาจ่ายครั้งเดียว 9,000 บาท แต่ต้องใช้แพ็กเกจ นาน 12 เดือน และแพลตินัม แพ็กเกจ มาพร้อมเบอร์ 4 ตัวท้ายเหมือนกัน เช่น 9999 ค่าบริการเหมาจ่ายครั้งเดียว 49,000 บาท ระยะเวลาใช้งาน 24 เดือน
 

ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้ แม้แต่ละโอเปอร์เรเตอร์จะไม่มีการนำเบอร์มงคลออกมาจำหน่าย แต่ก็สามารถหาซื้อได้อย่างง่ายดาย ถ้ามีเวลาว่างหน่อยก็ไปเดินหาเองตามแหล่งค้าโทรศัพท์มือถือทั่วไป หรือหาซื้อง่ายๆ ตามเว็บไซต์ออนไลน์ ซึ่งราคาจะมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน!
 

เพียงแต่การที่แต่ละค่ายมือถือจับมือร่วมกับพันธมิตรหมอดูต่างๆ ก็เพื่อสร้างความไว้วางใจแก่ผู้บริโภคมากขึ้นว่าเมื่อซื้อไปแล้ว ชีวิตจะมงคลตามเบอร์โทรศัพท์ อีกทั้งค่ายมือถือก็ยังได้รับค่าบริการจากลูกค้าอีกด้วย นับว่า Win-Win ทั้งสองฝ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเบอร์โทรศัพท์เลขมงคลก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญานในการตัดสินใจด้วย