ไลน์รุกหนักตลาดไทย เปิดป๊อปอัพสโตร์ขายสินค้า

หลังจากที่ไลนประสบความสำเร็จกับการทำตลาดในไทย จนมียอดผู้ใช้ 20 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก ล่าสุดไลน์ยังได้เปิดตัว “ป๊อปอัพสโตร์” หรือ ร้านค้าชั่วคราว เพื่อจำหน่ายสินค้าและทำกิจกรรมกับลูกค้า เพื่อกระตุ้นยอดทั้งออนไลน์และออฟไลน์

สาขาชั่วคราวหรือ ป๊อปอัพสโตร์จะตั้งขึ้นที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม จนถึงวันที่ 16 มีนาคม 2557 ใช้ชื่อว่า “ไลนเฟรนส์ป๊อปอัพสโตร์” จำหน่ายสินค้าที่เป็นลิขสิทธิ์การ์ตูนจากสติ๊กเกอร์ไลน์ หมีบราวน์, กระต่ายโคนี่ (cony), มูน (moon), เจมส์ผมทอง (James), ลูกเจี๊ยบแซลลี่ โดยสินค้าจะมีทั้งตุ๊กตา พวงกุญแจ แก้วน้ำ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สินค้าลิขสิทธิ์ของ LINE จะนำไปร่วมในกิจกรรมพิเศษต่างๆ ซึ่งจำกัดเฉพาะผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันเท่านั้น

ภายในร้านป๊อปอัพสโตร์ นอกจากจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์จากไลน์แล้ว ยังใช้เป็นสถานที่ใช้จัดกิจกรรมรับวาเลนไทน์ คือ การ ประกวดถ่ายภาพกับคนที่รัก กติกาคือ เมื่อซื้อสินค้าและถ่ายภาพกับคนที่รักที่ร้านป๊อปอัพสโตร์ และอัพโหลดลงที่ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE Friends ผู้ชนะจะได้รับตุ๊กตา บราวน์&โคนี่

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรในช่วงเดือนมกราคม ด้วยการแจก ear cap plug จาก LINE Friends และถ่ายรูปกับร้าน LINE แล้วอัพโหลดลงในไทม์ไลน์

 

นับตั้งแต่ไลน์ได้รับความสำเร็จจากตลาดไทย ไลน์ได้รุกทำตลาดต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าทั้งการออกสติ๊กเกอร์การ์ตูนใหม่ๆ ทั้งจากไลน์เอง และการให้แบรนด์ต่างๆ มาใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารการตลาดกับลูกค้า ซึ่งไลน์เองก็มีรายได้และมีคอนเทนท์ รวมถึงการออกเกมส์ใหม่ๆ และยังเปิดช่องทางใหม่ เช่น Line Friends, Line พยากรณ์ เพื่อสร้างความหลากหลาย และดึงดูดให้ใช้เวลาอยู่กับไลน์ตลอดเวลา

การเปิดป๊อปอัพสโตร์ จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งทำให้แบรนด์ไลน์ใกล้ชิดกับลูกค้ายิ่งขึ้น โดยผ่านการจำหน่ายสินค้า และจากกิจกรรมต่างๆ โดยใช้ส่วนผสมทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน