ทิสโก้ประกวดแชมป์นักบริหารเงินรุ่นเยาว์ เฟ้นหาเด็กไทยจัดการเงินอย่างมีคุณภาพ ในโครงการ “TISCO Fun-nancial Champion”

ทิสโก้เผยโฉมทีมชนะเลิศเยาวชนนักบริหารเงินจากโครงการ TISCO Fun-nancial Champion จากการประกวดผลงานจากกิจกรรมต่อยอดการเรียนรู้ โครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่เยาวชน ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท สานต่อปณิธานการเป็นผู้ให้ความรู้ทางการเงิน

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (Mrs. Oranuch Apisaksirikul, Group Chief Executive, TISCO Financial Group Plc.) เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มทิสโก้ได้จัดกิจกรรมค่ายเรียนรู้ทางด้านการเงินแก่เยาวชน “TISCO Fun-nancial Champion” (ทิสโก้ ฟันแนนเชียล แชมเปี้ยน) ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคมของทิสโก้ โดยเป็นค่ายการเรียนรู้ 5 วันเต็ม จัดขึ้น ณ ธนาคารทิสโก้สำนักงานใหญ่ โดยมีนักเรียนระดับมัธยมปลายที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมจำนวน 40 ทีมๆ ละ 2 คน รวม 80 คน จาก 40 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้ ตลอดจนเคล็ดลับการวางแผนการเงินที่เหมาะสม โดยมีทั้งสาระและความสนุก เพื่อให้นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง รวมทั้งเผยแพร่สู่ผู้อื่นนั้น

ล่าสุด กลุ่มทิสโก้จัดกิจกรรมต่อยอดการเรียนรู้ ด้วยการให้นักเรียนที่เข้าร่วมค่ายดังกล่าวจัดทำโครงการเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับไปสู่คนใกล้ตัวและสังคมในวงกว้างเป็นเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นทำการวัดผลการเผยแพร่ และนำส่งรายงานผลการดำเนินโครงการเผยแพร่เข้าประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษา ซึ่งมีทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 5 ทีม ซึ่งต้องนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการและผู้บริหารทิสโก้ ซึ่งเป็นคณะกรรมการพิจารณา

โดยผลการตัดสิน ทีมผู้ชนะเลิศได้แก่ ทีมจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ที่ได้นำความรู้ด้านการบริหารเงินจากค่ายการเรียนรู้ ไปบูรณาการต่อยอดในการเรียนวิชาต่างๆ จัดตั้งธนาคารโรงเรียนเพื่อการออม และชมรมให้ความรู้ทางด้านการเงิน ตลอดจนจัดกิจกรรมให้ความรู้ในการวางแผน การใช้ การออม การลงทุน และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยกระตุ้นให้สมาชิกในโรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารเงิน และรู้จักบริหารเงินอย่างยั่งยืนต่อไป ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย   และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ และรางวัลชมเชยมี 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนกุมภวาปี จ.อุดรธานี และ โรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา จ.ร้อยเอ็ด โดยทีมผู้ชนะจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนสนับสนุนการศึกษาแก่สถาบันการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ณ ธนาคารทิสโก้ สำนักงานใหญ่

“ทิสโก้เป็นสถาบันการเงินที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินการลงทุน ควบคู่ไปกับการมีส่วนในการพัฒนาสังคมให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ “โอกาส สร้างได้” ทิสโก้จึงต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสให้เยาวชน และคนในสังคม ด้วยการขยายบทบาทของการเป็นผู้ให้คำแนะนำทางการเงินไปสู่สังคมในวงกว้าง กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นกิจกรรมต่อเนื่องของโครงการให้ความรู้ทางการเงิน TISCO Fun-nancial Champion ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ ได้เรียนรู้การบริหารจัดการการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการออม การใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่า หลักการลงทุนเบื้องต้น รวมทั้งสร้างความเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่การสร้างจิตสำนึกให้รู้จักวางแผนการออม การใช้จ่าย และสามารถจัดการการเงินของตนเอง อีกทั้งสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่สู่ครอบครัว เพื่อน และสังคมในวงกว้าง เพื่อสร้างสังคมใหม่แห่งความพอเพียงด้วยการจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ” นางอรนุชกล่าว

นอกจากโครงการ TISCO Fun-nancial Champion กลุ่มทิสโก้จะเดินหน้าจัดกิจกรรมในโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคม (Financial Literacy to Society) อย่างต่อเนื่อง โดยผู้สนใจเกี่ยวกับโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคมของทิสโก้ สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่เวบไซต์ http://www.tisco.co.th/th/aboutus/social.html