เมื่อ iPhone 5s ขึ้นบนรันเวย์ Burberry

ในเดือนกันยายนปี 2556 ที่ผ่านมา หลังจากแอปเปิลได้เปิดตัว iPhone 5s พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่สแกนนิ้วมือ และเพิ่มสีทองเข้ามา ทำให้กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตทันทีทันใด แอปเปิลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยได้ทำการตลาดอะไรมากนัก แต่ปรากฎว่าได้ออกโฆษณาตัวใหม่ที่ร่วมมือกับแบรนด์เสื้อผ้า Burberry โดยใช้ iPhone 5s สำหรับการบันทึกการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ Spring / Summer 2014 บนรันเวย์

โฆษณาตัวนี้แสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันเป็นพาร์ทเนอร์ระหว่างแอปเปิลกับ Burberry มีการถ่ายทำถึงเบื้องหลังแฟชั่นโชว์รวมไปถึงตอนเดินแฟชั่นโชว์อีกด้วย ซึ่งมีการใช้ iPhone 5s ในการจับภาพทั้งหมด

ในวิดีโอโฆษณานี้แสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ต่างๆ ของ iPhone 5s แต่จะเน้นที่ไฮไลท์เด็ดคือโหมด Slow-motion ที่สามารถจับภาพตอนเดินแบบบนเวทีได้สวยงามสมใจ สื่อให้เห็นถึงคุณสมบัติกล้องที่สามารถใช้เทียบเท่ากล้องวิดีโอขนาดใหญ่ได้ 

แต่อย่างไรก็ตามโฆษณาตัวนี้เพิ่งมีการปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์ ถือว่าเป็นหนึ่งในโฆษณาเพียงไม่กี่ตัวของแอปเปิล นับตั้งแต่ที่สร้างแบรนด์ขึ้นมา เพราะจะเห็นได้ว่าจากที่ผ่านมาแอปเปิลไม่ค่อยได้ทำการตลาดเท่าไหร่นัก แต่จะมีสาวกตัวจริงของแบรนด์อยู่แล้ว

คงต้องยอมรับว่าการแข่งขันในวงการสมาร์ทโฟนที่ทวีขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ นี้ แอปเปิลคงอยู่นิ่งเฉยๆ ไม่ได้แล้ว นอกจากเรื่องนวัตกรรม และโปรดักส์ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของแบรนด์ที่ต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการตลาดก็ต้องให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น มิเช่นนั้นจะมีแต่คู่แข่งแย่งชิงก้อนเค้กอันแสนหวานไปครอบครอง