กสิกรไทยเปิดโอนเงินผ่านเอทีเอ็มรับเงินได้ทันทีที่เซเว่นอีเลฟเว่น 7,600 สาขา

ธนาคารกสิกรไทยเปิดโอนเงินผ่านเอทีเอ็ม รับเงินสดทันทีที่เซเว่นอีเลฟเว่น (K-ATM to 7-Eleven) ได้กว่า 7,600 สาขาทั่วประเทศ 8 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม โดยผู้รับไม่ต้องมีบัญชีเงินฝาก เน้นสะดวก ปลอดภัย สำหรับกลุ่มลูกค้าย่อย เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้ออันดับหนึ่งของไทย เปิดให้บริการโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม รับเงินที่เซเว่นอีเลฟเว่น (K-ATM to 7-Eleven) เพื่อขยายช่องทางบริการ ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะการโอนเงินให้แก่ผู้รับโอนที่ไม่มีบัญชีธนาคารใดๆ ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ
 
ทั้งนี้ลูกค้าที่ถือบัตรเดบิตหรือบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย สามารถทำรายการโอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มกสิกรไทย(K-ATM) กว่า 7,800 เครื่องทั่วประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้รับสามารถไปรับเงินได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาที่มีเคาน์เตอร์เซอร์วิสกว่า 7,600 สาขาทั่วประเทศ ได้ทุกวันระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากของธนาคาร ใช้เพียงบัตรประชาชนและแจ้งรหัสรับเงินเท่านั้น
 
สำหรับผู้ทำรายการโอนเงินที่เครื่องเอทีเอ็มกสิกรไทย (K-ATM) ต้องเลือกรายการ “โอนเงิน” และเลือก “เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7-Eleven” จากนั้น ใส่หมายเลขบัตรประชาชนของผู้รับเงิน และระบุจำนวนเงิน ซึ่งสามารถโอนได้สูงสุด 5,000 บาทต่อรายการ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการโอนต่อวัน ค่าธรรมเนียมรายการละ 30 บาท หลังทำรายการจะได้เอกสารหลักฐานการโอนและรหัส ผู้โอนสามารถแจ้งไปยังผู้รับ หรือเลือกให้เครื่องส่งให้ทางเอสเอ็มเอสได้เลย โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ด้านผู้รับเงิน สามารถรับเงินที่จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้ทันที เพียงแสดงบัตรประชาชนและรหัสรับเงิน
 
บริการโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม รับเงินที่เซเว่นอีเลฟเว่น (K-ATM to 7-Eleven) ช่วยเพิ่มความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ด้วยขั้นตอนการยืนยันตัวตนของผู้รับเงินที่ต้องใช้บัตรประชาชนคู่พร้อมรหัสรับเงินลับเฉพาะ ที่ผู้โอนจะต้องแจ้งผู้รับเอง นอกจากนี้ ในกรณีที่ผู้รับเงินทำการคีย์ข้อมูลผิดเกิน 3 ครั้งต่อวัน ระบบจะระงับการจ่ายเงินในวันนั้นทันที แต่ผู้รับสามารถกลับมามาทำรายการใหม่ในวันรุ่งขึ้น และในกรณีที่ไม่มีผู้มารับเงินภายใน 5 วันปฏิทิน ระบบจะทำการส่งเงินคืนกลับไปยังบัญชีที่ทำการโอนมาโดยอัตโนมัติ
 
นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้โอนเงินที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกสิกรไทย ให้สามารถโอนเงินไปยังผู้รับเงินปลายทางได้หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะกรณีที่ผู้รับอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่สาขาของธนาคารพาณิชย์มีการกระจายตัวไม่มากเท่าในเขตกรุงเทพฯ ผู้รับเงินผ่านบริการนี้จึงด้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีเคาน์เตอร์เซอร์วิส มีจำนวนกว่า 7,600 สาขา กระจายอยู่ในพื้นที่ชุมชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ
 
สำหรับ ตลาดธุรกรรมการโอนเงินโดยกลุ่มลูกค้าบุคคลผ่านระบบธนาคารพาณิชย์ ถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยปีละ 15% ซึ่งในปี 2556 ที่ผ่านมา มูลค่าการทำธุรกรรมโอนเงินผ่านระบบธนาคารพาณิชย์ โดยกลุ่มลูกค้าบุคคล อยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านล้านบาท
 
นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด  ในเครือซีพี ออลล์ เปิดเผยว่า การที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมให้บริการเป็นปลายทางในการรับโอนเงิน ผ่านบริการโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม รับเงินที่เซเว่นอีเลฟเว่น (K-ATM to 7-Eleven) ครั้งนี้ นับเป็นธุรกรรมใหม่ล่าสุดของเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในการทำธุรกรรมโอนเงินไปยังปลายทางได้หลากหลายพื้นที่ยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการที่ครบวงจร ถูกต้อง ปลอดภัย และมีจุดให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ