โออิชิ ออกหมัดเด็ดพิชิตตลาดชาเขียวรับซัมเมอร์ชูแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” จัดหนักลุ้นทัวร์ญี่ปุ่นยกแก๊ง “โอ” ยกก๊วน

โออิชิ กรีนที เปิดกลยุทธ์พิชิตยอดขายช่วงซัมเมอร์ เสริมแกร่งความเป็นผู้นำชาเขียวพร้อมดื่มของประเทศไทย เดินหน้าคอนเน็คกลุ่มคนรุ่นใหม่โดนใจวัยว้าวุ่น พร้อมขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มเจนซี (Generation C) ด้วยทิศทางการสร้างแบรนด์ใหม่สดใสภายใต้แนวคิด “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” สร้างความรู้สึก “โอ” ขึ้นทุกครั้งที่ได้ดื่มโออิชิ พร้อมเปิดตัวซัมเมอร์โปรโมชั่นแบบสุดโอกับแคมเปญ “ทัวร์ยกแก๊ง โอยกก๊วน” พาก๊วนคู่จิ้นคนสนิทตะลุยสุดยอดเจแปนทริปที่คนญี่ปุ่นยังร้องโอ!!! พร้อมพ็อกเก็ตมันนี่รวมมูลค่ากว่า 57 ล้านบาท

นางเจษฎากร ธราธิป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โออิชิได้นำแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” มาใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุตั้งแต่อายุ 19-29 ปี เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและไม่หยุดนิ่ง ซึ่งหลังจากศึกษาผู้บริโภคกลุ่มนี้ เราพบว่าในช่วงอายุนี้กำลังเป็นช่วงที่ก้าวเข้าสู่ขั้นใหม่ของการใช้ชีวิต และมีอิสระในการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ทุกวัน “มันโอมาก” เพราะได้เผชิญเรื่องใหม่ที่สนุก ท้าทายและมีสีสันขึ้นกว่าเดิม และชาเขียวพร้อมดื่ม “โออิชิ” ที่พิถีพิถันคัดสรรเฉพาะสามยอดอ่อนใบชาชั้นดี มาผลิตเป็นเครื่องดื่มที่ทำให้คนเหล่านี้รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ดื่มชาดีจากโออิชิทำให้ชีวิตโอขึ้นอีก”

โออิชิได้ต่อยอดแนวคิด “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” ออกมาเป็นกลยุทธ์การสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรมการตลาดต่างๆ กับประสบการณ์โดนๆ ในแบบ “โอโมเมนต์” พร้อมนำ “ต่อ-เก้า-มาร์ช” สามพรีเซนเตอร์สุดโอ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสื่อสารแนวคิดแบรนด์ใหม่ของโออิชิ ในชื่อชุด “ปื๊ด!” และ “แด๊!” ที่ผสานความสดใสร่าเริงและกวนๆ ในแบบคนรุ่นใหม่ พร้อมกับคุณประโยชน์ของชาเขียวพร้อมดื่มได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ โออิชิยังมุ่งคอนเน็คกลุ่มผู้บริโภคที่เรียกว่า “เจเนอเรชั่น ซี” (Generation C) ซึ่งกำลังมีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน โดยพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้มักบริโภคข้อมูลโซเชี่ยลมีเดียบนโทรศัพท์มือถือและแกดเจ็ตมากกว่าช่องทางสื่อแมสแบบเดิม ใช้ชีวิตทั้งวันบนโลกออนไลน์ตั้งแต่ตื่นจนกระทั่งนอน ซึ่ง 91% ของกลุ่มเจนซีมีสมาร์ทโฟนวางไว้ข้างตัวขณะนอนหลับ โออิชิจึงพลิกมุมมองใหม่ทางการตลาดเพื่อเข้าถึงคนกลุ่มนี้ให้มากขึ้นผ่าน “โอโมติคอน” (Omoticon) ชุดภาพแสดงอารมณ์สนุกสุดใจใหม่ล่าสุดจากโออิชิ ที่สามารถนำใบหน้าของตัวเองมาปรับเป็นภาพแสดงอารมณ์ต่างๆ ได้ถึง 12 แบบ และสามารถแชร์บน FaceBook หรือแชทผ่าน FaceBook Messenger ได้ทันที รวมถึง “ไวรอล วีดีโอ” ที่โออิชิได้บันทึกช่วงเวลาสุดโอของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในแง่มุมต่างๆ เพื่อสะท้อนภาพให้เห็นถึง “ชีวิตโอจัง” ในทุกๆ วัน ที่ไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์อะไร โออิชิก็เป็นส่วนหนึ่งให้พวกเขามีความสุขกับทุกโมเมนต์ เพราะโมเมนต์เหล่านี้ทำให้ชีวิตโอทุกวัน เหมือนกับที่ “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง”

นายสุธี ธรรมสิทธิ์บูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมสุดโอที่ทุกคนรอคอยว่า “โออิชินำซัมเมอร์โปรโมชั่นสุดโอ ที่ทุกคนเรียกร้องกลับมาอีกครั้งในชื่อ “ทัวร์ยกแก๊ง โอยกก๊วน” ให้พาแก๊งคู่จิ้นคนสนิท 50 แก๊ง จำนวน 100 คน ตะลุยสุดยอดเจแปนทริปที่คนญี่ปุ่นยังร้องโอ!!! พร้อมกับพ็อกเก็ตมันนี่ 1,000,000 บาทต่อแก๊ง โดยโออิชิ ออกค่าภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้กับผู้โชคดีทั้งหมด  ทั้งนี้ยังได้ร่วมกับกูรูที่รู้จริงเรื่องญี่ปุ่น ในการจัดทริปการท่องเที่ยวญี่ปุ่นในฝันสำหรับคนรุ่นใหม่ให้กับโออิชิโดยเฉพาะ โดยได้รวบรวมความพิเศษ สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เงินก็ซื้อไม่ได้ไว้มากมาย อาทิ เที่ยวสวนสนุก “ฟูจิ คิว ไฮแลนด์” สวนสนุกแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่จะได้เล่นเครื่องเล่นต่างๆ พร้อมเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิ  ลิ้มรสเมนูหม้อไฟสุกี้ “ปูซูไว” ที่ขึ้นชื่อของโอซาก้า  ตะลุยช้อปปิ้งกันแบบไม่ยั้งกันที่โตเกียว ทั้งย่านชิบูย่า ฮาราจูกุ และอากิฮาบาระ รางวัลรวมมูลค่ากว่า 57 ล้านบาท”

แฟนโออิชิสามารถลุ้นไป “กิน เที่ยว ช้อป ฟรีทุกอย่าง” กับโออิชิได้ง่ายๆ เพียงส่งรหัสใต้ฝาหรือกล่องผลิตภัณฑ์ในเครือโออิชิมาที่ *494* ส่งฟรีทุกเครือข่าย ก็ร่วมลุ้นรางวัลไปเที่ยวกับเพื่อนสนิทแก๊งละ 2 คน พร้อมพ็อกเกตมันนี่ 1,000,000 บาทต่อแก๊ง จำนวน 50 รางวัล ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ถึง 30 พฤษภาคม จับแจกทุกอาทิตย์ๆ ละ 4 รางวัล พิเศษสำหรับอาทิตย์สุดท้ายแจกจุใจถึง 10 รางวัล ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม กดคลิกไลค์กันได้ที่ https://www.facebook.com/OishiDrinkStation และ http://www.oishidrink.com

“เรามั่นใจว่าแบรนด์คอนเซปต์ “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” ที่สื่อสารผ่านช่องทางและกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งซัมเมอร์โปรโมชั่น “ทัวร์ยกแก๊ง โอยกก๊วน” จะช่วยเสริมแกร่งความเป็นผู้นำตลาดของโออิชิ ขณะเดียวกันยังสามารถคอนเน็คกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคเจนซีได้มากขึ้น ให้ทุกคนรู้สึกโอทุกครั้งที่ได้ดื่มโออิชิ เพื่อสร้างให้ทุกๆ วันมันโอมาก” นางเจษฎากร กล่าวทิ้งท้าย