เทสโก้ โลตัส ควง พลอย – อ้น – ท็อป ปลุกคนไทยใส่ใจสุขภาพดีได้ง๊ายง่าย แค่ขยับกายและกินของดี

เทสโก้ โลตัส สานต่อโครงการส่งเสริมสุขภาพดีเป็นปีที่ 8 ควงซุปตาร์สาวสวย พลอย-เฌอมาลย์ บุญศักดิ์  อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ และท็อป-ณฐกร ไตรกิศยเวช ร่วมรณรงค์ให้คนไทยให้มี “สุขภาพดีง๊ายง่าย แค่ขยับกาย และกินของดี ที่เทสโก้ โลตัส” พร้อมจัดแข่งขันเต้นแอโรบิคระดับประเทศ ชิงถ้วยเกียรติยศ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และเงินรางวัลรวมกว่า 1.7 ล้านบาท

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส พูดถึงโครงการฯ ว่า “เทสโก้ โลตัส จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพดีติดต่อกันมา 8 ปี ซึ่งแต่ละปีก็จะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกัน แต่มีหัวใจหลักที่การมุ่งพัฒนาสุขภาพของ คนไทยให้แข็งแรงอย่างยั่งยืน และในปีนี้เราได้ใช้แนวคิด “สุขภาพดีง๊ายง่าย แค่ขยับกายและกินของดีที่เทสโก้ โลตัส” โดยในงานเปิดตัวโครงการฯ ได้เชิญคุณพลอย เฌอมาลย์ ซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย คุณอ้น ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ พิธีกรและ นักแสดงชื่อดัง และคุณท็อป ณฐกร นักแสดงที่เป็นอดีตนักเทควันโด้สายดำทีมชาติ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเอาใจใส่ดูแลสุขภาพ เป็นอย่างดี มาร่วมรณรงค์ให้คนไทยใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งในด้านการออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ทุกวัน และการเลือก รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่หวาน มัน หรือ เค็มเกินไป”

“ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส กลายเป็นศูนย์กลางดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรในหลายๆ ชุมชนทั่วประเทศ เพราะเราได้จัดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาออกกำลังกายเต้นแอโรบิก และนำเสนอทางเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งผักผลไม้สดคุณภาพสูง ทั้งยังจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านอาหารที่มีประโยชน์และข้อมูลด้านโภชนาการอีกมากมายแก่ลูกค้ากว่า 12 ล้านคนที่มาเลือกซื้อสินค้าที่เทสโก้ โลตัส ในแต่ละสัปดาห์” นายชาคริต ทิ้งท้าย

ซุปตาร์สาวสวย พลอย เฌอมาลย์ แย้มเคล็ดลับการรักษาสุขภาพแบบง๊ายง่ายสไตล์พลอยว่า “เริ่มแรกเลย พลอยเป็นคนที่ต้อง ดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเป็นภูมิแพ้ ดังนั้นพลอยจะให้ความสำคัญกับการกินมาก จะกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ทุกวัน กินผัก ผลไม้สดเยอะๆ และกินอาหารเสริมอย่างวิตามินซี สังกะสี น้ำมันตับปลา อาหารจำพวกมันหรือมีรสหวานหรือเค็มเกินไป พลอยจะไม่ยุ่งเลย ส่วนเรื่องการออกกำลังกาย พลอยไม่พลาดเด็ดขาด ยิ่งต้องรับงานเยอะ ยิ่งต้องฟิตต้องเฟิร์ม ไม่งั้นไม่พร้อม ทำงานไม่ได้เต็มที่ พลอยเข้าฟิตเนสเป็นประจำ เต้นแอโรบิค ปั่นจักรยาน”

“สำหรับโครงการส่งเสริมสุขภาพดีของเทสโก้ โลตัส พลอยว่าดีมากๆ เลย เพราะช่วยกระตุ้นให้คนไทยใส่ใจการมีสุขภาพที่ แข็งแรงมากยิ่งขึ้น แล้ววิธีที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้นั้นก็ง่ายมาก แค่เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ทุกวัน อย่างที่เทสโก้ โลตัส เวลาพลอยขับรถผ่านในหลายๆ ที่ก็จะเห็นเขามีลานเต้นแอโรบิค มีครูมาสอน ชาวบ้านออกมาร่วม เต้นกันเยอะมาก พลอยเห็นแล้วยังอยากจอดรถ แล้วลงไปเต้นกับเขาเหมือนกัน”

ด้านนักแสดงอดีตทีมชาติเทควันโด้ ท็อป ณฐกร บอกถึงวิธีดูแลสุขภาพของตัวเองว่า “โดยส่วนตัว ท็อปเป็นคนออกกำลังกาย เป็นประจำทุกวัน ติดมาตั้งแต่สมัยเราเล่นเทควันโด้ ส่วนใหญ่ก็จะเล่นกีฬาประเภทศิลปะป้องกันตัว เรื่องของอาหารก็สำคัญ ท็อปจะเน้นกินอาหารให้ตรงเวลา กินผักผลไม้ แล้วเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด รวมถึงอาหารที่หวานหรือเค็มมากๆ ด้วยอาชีพนักแสดง เราต้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่เสมอ เพราะงานที่ทำเกี่ยวข้องกับทีมงานจำนวนมาก เราป่วยหรือไม่ฟิตขึ้นมา มีผลกระทบ ต่อการแสดงของเราและกับการทำงานของคนอื่นด้วย”

“ตัวท็อปเอง ก็เคยอยู่ในทีม ‘เพื่อนรักสุขภาพ’ ของเทสโก้ โลตัส ในโครงการส่งเสริมสุขภาพดีปีที่ 3 เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก เพราะได้โร้ดโชว์ไปที่ต่างๆ ได้ให้ความรู้ชาวบ้านเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ เชิญชวนให้คนออกกำลังกายอย่างถูกวิธีเป็นประจำ และรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย ผู้คนให้การตอบรับดีมาก เป็นเรื่องดีที่เทสโก้ โลตัส จัดโครงการนี้อย่าง ต่อเนื่องทุกปี เพราะเป็นการรณรงค์ให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของการมีสุขภาพและชีวิตที่ดี”

ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดีง๊ายง่าย แค่ขยับกายและกินของดีที่เทสโก้ โลตัส” เทสโก้ โลตัส ยังได้กิจกรรมอีกมากมาย ได้แก่ การจัดแข่งขันเต้นแอโรบิคระดับประเทศ ชิงถ้วยเกียรติยศ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมเงิน รางวัลรวมกว่า 1.7 ล้านบาท รวมถึงกิจกรรมผ่านเฟสบุ๊ค ด้วยการนำเสนอเรื่องราวผ่านตัวละคร ภายใต้แนวคิด “สุขนิยม สังคมดี” ผู้สนใจร่วมกิจกรรม สามารถรับรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/TescoLotusCommunity

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังได้จัดโร้ดโชว์ 22 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าถึง 110 ชุมชน โดยทีมตัวแทนหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ ในชื่อ ‘12 เพื่อนรักสุขภาพ’ เพื่อโปรโมทการแข่งขันเต้นแอโรบิค และให้คำแนะนำการเต้นแอโรบิคที่ถูกวิธี และประชาสัมพันธ์เรื่อง   การเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งยังพัฒนาฉลากบนผลิตภัณฑ์อาหารสดที่มี QR Code ระบุแหล่งที่มาของอาหาร และคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่เลือก