เกิดอะไรขึ้น ทำไม “โค้ก” ต้องขาย “ยาทาเล็บ”

บทความโดย : กองบรรณาธิการ

ผู้อ่านไม่ได้ตาฝาดไปหรอก “โค้ก” หรือว่า Coca Cola แบรนด์น้ำดำที่พวกเราคุ้นเคยกันนี่แหละ กำลังจะผลิตยาทาเล็บออกมาขายจริงๆ โดยงานนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Coca Cola กับ OPI ( Odontorium Products Inc.,) แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านยาทาเล็บ ผลิตยาทาเล็บที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบสีจากไลน์เครื่องดื่มของโค้ก ทั้งหมด 9 สี เช่น สีเงินเมทาลิกจากไดเอท โค้ก, สีแดงดำ จากโค้ก ซีโร่ หรือสีครีมชมพูจากวานิลลา โค้ก ทั้งหมดจะวางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน

Suzi Weiss-Fischmann, Co-Founder และ Executive VPแบรนด์ OPI กล่าวว่า “ฉันเชื่อเสมอว่าการทาเล็บจะช่วยให้เกิดเปลี่ยนลุคของคนได้ ทั้ง 9 สีที่เราได้สร้างสรรค์ขึ้นมาได้แรงบันดาลใจมาจากสินค้ายอดนิยมของโค้ก และยังอิงกับสไตล์ของผู้หญิงที่เชื่อว่าจะทำให้ผู้หญิงเอ็นจอยกับสีสันพวกนี้ ตั้งแต่ความรู้สึกคลาสสิค หรูหรา ไปจนถึงความฮิฟและเทรนดี้”

ทางด้าน Kate Dwyer, Coca-Cola, group director worldwide licensing  ให้สัมภาษณ์กับ AdAge ว่า “ในอุตสาหกรรมนี้อัตราการเติบดตอยู่ที่เฉลี่ย 10% และความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านการตลาดที่ดี สร้าง Brand Love กับผู้บริโภค รวมทั้งก่อให้เกิดผลประโยชน์ทางธุรกิจ ดังนั้นจึงเป็นโมเดลที่ดีสำหรับเรา”

โค้กมีรายได้ที่มาจากการจำหน่าย Merchandise ปีละ 1 พันล้านดอลล่าร์ต่อปี  และเป็นหน่วยธุรกิจที่เติบโตด้วยอัตราเลข 2 หลักในปีที่ผ่านมา

ที่มา : http://www.alllacqueredup.com/2014/05/opi-coca-cola-nail-polish-collection-preview.html