เอไอเอส เปิดตัว Future Cube นวัตกรรมแห่งโลกสื่อสารยุคอนาคต เชิญคนไทยสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำครั้งแรกในโลก

เอไอเอส จับมือ สิงค์เทล เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมแห่งโลกสื่อสารยุคอนาคตที่ผสมผสานมัลติมีเดียเข้ากับไอทีและ 3D มอบประสบการณ์สื่อสารเสมือนจริง สะท้อนความตั้งใจในการนำเทคโนโลยีมาสร้างโอกาสใหม่ๆพร้อมแรงบันดาลใจให้แก่คนไทย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้ประกอบการด้านสื่อสารโทรคมนาคม เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการ Update นวัตกรรมล่าสุดอยู่เสมอ ทั้งเพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆให้แก่ลูกค้า , นำมาปรับประยุกต์กับกระบวนการทำงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และ สุดท้ายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนไทย”

“ตลอดระยะเวลากว่า 23 ปีของการให้บริการ นวัตกรรมที่เรานำมาใช้จึงมีทั้ง ด้าน Hardware เช่น อุปกรณ์เครือข่ายซึ่งทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่สุด หรือ ด้าน Software เช่น การเปิดตัวบริการ TV on Mobile ครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อปีพ.ศ. 2546 รวมถึงด้าน Process หรือ กระบวนการทำงานซึ่ง เอไอเอสถือว่า เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะวิธีการทำงานใหม่ๆ ย่อมสามารถที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกและมอบความประทับใจได้อย่างสูงสุดเช่นกัน อาทิ บริการ Call Center Jockey เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่พนักงานสามารถส่งเพลงให้ลูกค้าได้ แม้ลูกค้าจะจำชื่อเพลงไม่ได้ก็ตาม”

นายสมชัย กล่าวเสริมว่า “นอกจากนั้นสิ่งที่เราถือเป็นหน้าที่ในฐานะผู้ประกอบการไทย คือ การนำนวัตกรรมล้ำสมัยจากเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้คนไทยทุกคนได้สัมผัส เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ อันจะทำให้มองเห็น Roadmap ของเทคโนโลยีสื่อสารล่าสุดที่เกิดขึ้นในระดับสากล  อันอาจจะทำให้สามารถนำไปประยุกต์หรือต่อยอดได้อย่างเห็นภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในระดับบุคคล หรือ ระดับองค์กร

ดังนั้นล่าสุดจึง จับมือ กับ กลุ่มสิงค์เทล และทีม international vendors (EON Reality, Human Media Lab, BaseFX) เปิดตัวนวัตกรรม “AIS Future Cube” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบเทคโนโลยีครั้งแรกในโลก โดยนำเทรนด์ของ “Immersive Experience” มานำเสนอให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์สื่อสารแปลกใหม่ ที่เต็มอิ่ม ครบรส เสมือนจริงที่สุด ด้วยงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท โดยตั้งอยู่ในบริเวณ Future Experience Zone ณ AIS Flagship Store ชั้น 4 ศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์

ด้าน นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านงานบริการและบริหารลูกค้า กล่าวว่า “AIS Flagship Store นอกจากจะเป็นศูนย์รวมงานบริการครบวงจรให้แก่ลูกค้าแล้ว นวัตกรรมด้านงานบริการที่ทันสมัยจะถูกนำมาเป็นสื่อกลางในการส่งมอบบริการให้แก่ลูกค้าเสมออีกด้วย อาทิ โต๊ะ Multi Touch Table ที่ช่วยให้ลูกค้าศึกษา เปรียบเทียบข้อมูลสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว พนักงานสมาร์ทกูรู ที่สามารถแนะนำเทคโนโลยีสื่อสารให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงสรรหานวัตกรรมล้ำสมัยมาให้ได้สัมผัสก่อนใคร ดังเช่น “AIS Future Cube” ที่สามารถทำให้ความฝันของเราซึ่งต้องการจะไปอยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่เราต้องการจะสื่อสารด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในโลก เป็นความจริงได้จากเทคโนโลยีที่เราเลือกมานำเสนอในครั้งนี้” 

AIS Future Cube เป็นการผสาน 3 เทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ประกอบด้วย

1. Tele-Human (3D video conference system) เทคโนโลยีที่ประมวลผลการทำงานจากกล้อง 3D ซึ่งจะจับภาพและฉายภาพผู้เล่นออกมาในรูปแบบ 3 มิติ ที่ผู้เล่นทั้งสองมองเห็นกันเสมือนอยู่ข้างกัน

2. Immersive Cube ผสานการทำงานกับกล้อง 3D และสร้างสิ่งแวดล้อมเสมือนจริงออกมาในรูปแบบ 3 มิติ ที่จะทำให้ผู้เล่นจะมองเห็นในมุมมองที่เสมือนจริงในทุกมุมมอง ทุกองศา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชิ้นเดียวกันกับที่ใช้ในการสร้างภาพยนต์ชื่อดังในฮอลลีวูด

3. Multi-sensing Integration เทคโนโลยีการสื่อสารที่พัฒนาขึ้นสำหรับ AIS Future Cube  โดยเฉพาะ  ทำหน้าที่เชื่อมโยงการสื่อสารจากเทคโนโลยีทั้ง  2  ส่วน  ได้แก่ 1. ภาพคู่สนทนา 3 มิติ  ที่ได้จาก Tele-Human Technology  และภาพจากการจำลองสิ่งแวดล้อม 3 มิติ ที่ได้จาก Immersive Cube  โดยจะทำให้คู่สนทนาสามารถสื่อสารผ่านทางภาพและเสียงได้อย่างเสมือนจริง

โดยลักษณะการนำเสนอ  AIS Future Cube  นี้ จะแบ่งเป็น 2 ห้อง  ที่เปิดให้คู่สนทนาได้  Communicate  และ interact  กัน  โดยทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์สื่อสารแบบ  3D Virtual  ที่สามารถพูดคุย   มองเห็นกันเสมือนเราไปสัมผัสที่แห่งนั้นด้วยกันจริงๆกับ 3 Theme ตัวอย่างที่จัดไว้ให้เลือก คือ Rooftop café, sky river และ Sky carousel รวมไปถึงสามารถเก็บภาพความประทับใจครั้งนี้ไว้เพื่อเป็นที่ระลึกด้วยกันได้อีกด้วย”

AIS Future Cube พร้อมให้คนไทยทุกท่านได้สัมผัสแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ณ บริเวณ Future Experience ใน  โดยตั้งอยู่ในบริเวณ Future Experience Zone   ณ AIS Flagship Store ชั้น 4 ศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ พบกับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th