กสิกรไทยจับมือเวิร์คพอยท์ต้อนรับการกลับมาของ “SME ตีแตก”

ตามคำเรียกร้อง รายการเอ็ดดูเทนเมนต์ครบรสที่อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิง หวังให้ผู้ประกอบการนำความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจไปปรับใช้ ประเดิมเทปแรกวันเสาร์ที่ 5 ก.ค. นี้ เวลาดี 3 ทุ่มยี่สิบ ทางช่อง 1 Workpoint

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนด้วยธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีถึง 98.5% ของธุรกิจทั้งหมด คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจีดีพีรวมทั้งประเทศ และยังมีผู้ให้ความสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในแต่ละปีจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายใหม่เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 40,000 ราย อย่างไรก็ตาม พบว่าเอสเอ็มอีกว่า 20,000 ราย จะต้องปิดกิจการลงภายใน 2 ปี ซึ่งปัญหาสำคัญก็คือ การขาดองค์ความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเข้ามากระทบ ยิ่งส่งผลให้การดำเนินธุรกิจชะงักงัน  

ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงร่วมมือกับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผลิตรายการ “SME ตีแตก” อีกครั้งโดยเนื้อหารายการจะเข้มข้นขึ้น รวมไปถึงธุรกิจที่นำมาออกรายการมีความหลากหลายเข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ช่วยให้เอสเอ็มอีได้รับทั้งสาระและความบันเทิง รวมทั้งมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจของตนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ รูปแบบของธุรกิจที่จะมาออกรายการในซีซั่นใหม่นี้ น่าสนใจและครอบคลุมทุกกลุ่ม อาทิ ธุรกิจยอดนิยม เป็นธุรกิจที่คนสนใจทำเพราะเริ่มต้นไม่ยาก ธุรกิจขนาดใหญ่ หรือธุรกิจที่มีรากฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจฝ่าวิกฤต เป็นการเรียนรู้จากธุรกิจที่ประสบปัญหาช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ และ ธุรกิจเออีซี เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ชมรายการได้เรียนรู้จากธุรกิจที่กำลังขยายตัวพร้อมรับเออีซี

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษที่คณะกรรมการทั้ง 3 คน คือ คุณพัชร สมะลาภา  รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และคุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ คอลัมนิสต์ชื่อดัง จะลงพื้นที่เพื่อสัมผัสและศึกษาแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มาออกอากาศในเชิงลึกที่สถานประกอบการจริง ทำให้กรรมการมีความเข้าใจในธุรกิจมากขึ้นและสามารถให้คำแนะนำในเชิงลึกมากยิ่งขึ้นด้วย โดยมีคุณเกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือน้าเน็ก เป็นพิธีกร

ด้านนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  รายการ SME ตีแตก เป็นรายการที่เหมาะกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะผู้ประกอบการที่มาร่วมรายการก็จะได้รับประโยชน์กลับไป นอกจากนี้ยังสามารถเผยแพร่ธุรกิจของตัวเองให้คนรู้จักด้วย ส่วนกลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจที่นำมาเสนอก็จะมีผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจมาให้คำแนะนำถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน  ส่วนผู้ที่ชมรายการก็จะได้ชมธุรกิจหลากหลายรูปแบบ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตหรือกับธุรกิจของตนเอง   ซึ่งนั่นหมายถึงการสนับสนุนให้ธุรกิจ SME ในประเทศไทยได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก  เพราะฉะนั้นคนไทยไม่ควรพลาดชม เพราะจะได้ทั้งสาระและความบันเทิงเต็มรูปแบบ

นายพัชรกล่าวในตอนท้ายว่า รายการ SME ตีแตกกลับมาคราวนี้เพื่อมอบสาระและความบันเทิงแบบครบเครื่องเพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจก็จะมีธนาคารกสิกรไทยอยู่เคียงข้าง อย่างสโลแกน “K SME ช่วยเต็มที่ เอสเอ็มอีมีแต่ได้” ติดตามความสนุกสนานได้ทุกวันเสาร์ เวลาดี 21.20-22.20 น. ทางช่อง1 Workpoint ออกอากาศครั้งแรกวันเสาร์ที่ 5 ก.ค.นี้