รู้มั้ย..โลโก้ 12 แบรนด์ดัง แฝงข้อความอะไรกันบ้าง

รู้หรือไม่ว่า โลโก้ของแบรนด์ที่พบเห็นในปัจจุบันนั้น มีนัยยะอะไรซ่อนอยู่บ้าง โดยสิ่งที่ปรากฏในโลโก้นั้นเป็นได้ทั้งที่มาของแบรนด์ หรือเชื่อมโยงกับอัตลักษณ์ของแบรนด์เลยก็ได้ มาดู 12 โลโก้ ที่มีใจความอะไรแฝงอยู่

1. VAIO

VAIO เป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์จากค่ายโซนี่ แบรนด์อิเล็กทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น โลโก้ของ VAIO นั้น ดูผิวเผินอาจจะเป็นแค่ตัวอักษรที่เป็นชื่อแบรนด์ แต่เมื่อมองดูดีๆ แล้ว มีความหมายอะไรซ่อนอยู่ โดยที่ VAIO เป็นคอมพิวเตอร์ที่สื่อถึงการผนวกระหว่างเทคโนโลยียุคอนาล็อกและดิจิตอลไว้ด้วยกัน โดยที่ VA สื่อถึงคลื่นสัญญานของระบบอนาล็อก ส่วน IO นั้นสื่อถึงรหัสตัวเลขฐานสองในระบบดิจิตอล

2. Baskin Robbins

ไอศครีม Baskin Robbins สัญชาติอเมริกา โดยที่มาของชื่อแบรนด์นั้นมาจากผู้ก่อตั้ง 2 คือ Burt Baskin และ Irv Robbins ซึ่งที่ Baskin มีศักดิ์เป็นพี่เขย ส่วนไฮไลท์สีชมพูระหว่างตัว BR นั้น เป็นตัวเลข 31 สื่อถึงว่า Baskin Robbins มีไอศครีม 31 รสชาตินั่นเอง

3. Formula 1

ช่องว่างระหว่างตัว F กับเส้นสีแดงที่สื่อถึงความเร็ว มีตัวเลข 1 ซ่อนอยู่

4. Amazon.com

Amazon บริษัทช้อปปิ้งออนไลน์จากอเมริกา ภายในโลโก้ประกอบไปด้วยลูกศรรอยยิ้มสีส้ม โดยที่ลูกศรนั้นอยู่ระหว่าง A-Z นั่นหมายความว่า Amazon ขายสินค้าทุกอย่างตั้งแต่ A-Z นั่นเอง หรือพูดง่ายก็คือตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ

5. FedEx

บริษัทโลจิสติกส์ระดับโลกอีกแบรนด์หนึ่ง แม้โลโก้นี้จะเป็นตัวอักษรง่ายๆ แค่ชื่อแบรนด์เท่านั้น แต่ระหว่างตัว E กับ X มีลูกศรซ่อนอยู่ สื่อถึงความรวดเร็วในการส่งสินค้าของบริษัท

6. LG

LG เกิดจากการรวมตัวของ 2 บริษัทคือ Lucky และ Gold Star โดยที่ต่อมาได้ใช้ Tagline ว่า Life’s Good พอดี ภายในโลโก้ถ้ามองดีๆ แล้วคือใบหน้าคนกำลังยิ้มอยู่ สื่อถึงผู้บริโภคที่แฮปปี้เมื่อใช้สินค้า LG ซึ่งโลโก้นี้ได้แรงบันดาลใจจากเกมยอดฮิตอย่าง Pac-Man

7. Roxy and Quiksilver

สาวกแฟชั่นคงทราบดีว่าแบรนด์แฟชั่นยอดนิยมขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Roxy และ Quiksilver นั้นคือบริษัทเดียวกัน Roxy เป็นแบรนด์สำหรับผู้หญิงเท่านั้นเอง โลโก้ของ Roxy ที่เป็นรูปหัวใจนั้น เกิดจากการเอาโลโก้ของ Quiksilverมาต่อกันเท่านั้นเอง

8. Toblerone

ช็อกโกแลต Toblerone ถูกคิดค้นตั้งแต่ปี 1908 โดย Theodor และภรรยาของเขา ต้นตำรับจากเมือง Bern ประเทศ Switzerland ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งหมีขาว โดยที่ในโลโก้นั้นจะมีหมีซ่อนอยู่ในภูเขา Matterhorn อีกด้วย

9. Unilever



ยูนิลีเวอร์ผู้ผลิตคอนซูมเมอร์โปรดักส์รายใหญของโลก มีสินค้าต่างในเครือมากมาย โลโก้จึงออกมาดูสับสนเล็กน้อย เพราะมีสัญลักษณ์ที่รวบรวมทุกอย่างเอาไว้ในนี้ เปรียบเสมือนสินค้าต่างๆ ที่มีมากมายเช่นกัน

10. Wendy’s

Wendy’s เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่สัญชาติอเมริกา เป็นเชนร้านเบอร์เกอร์เจ้าใหญ่อันดับสามของโลกรองจากแมคโดนัลด์ และเบอร์เกอร์คิง ในโลโก้นี้ให้สังเกตที่ปกเสื้อของเด็กผู้หญิงในรูปจะมีคำว่า MOM ซ่อนอยู่ สื่อความหมายถึงว่าถ้าคุณคิดถึงอาหารของคุณแม่ ให้คิดถึงเรา

11. Le Tour de France

Le Tour de France เป็นการแข่งขันจักรยานในประเทศฝรั่งเศส โดยมีจุดสีเหลืองในโลโก้ที่เหมือนคนกำลังขี่จักรยานอยู่

12. London Symphony Orchestra

London Symphony Orchestra ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1904 นับว่าเป็นวงออเครสต้าที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ ภายในโลโก้นี้แม้จะเหมือนเป็นแค่ลายเส้นธรรมดา แต่ลองทำมือขยับตามดู แล้วจะรู้ว่ามันก็คือการวาดลวดลายของ Conductor หรือผู้ควบคุมวงนั่นเอง

ที่มา : 14clicks.com/famous-logos-hidden-message