โซนี่ไทยเปิดตัวกล้อง 5 รุ่นใหม่ระดับเรือธงครบไลน์ ยกระดับประสบการณ์ และมาตรฐานใหม่วงการถ่ายภาพ

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมเปลี่ยนประสบการณ์ และมาตรฐานการถ่ายภาพอีกครั้งด้วยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ระดับเรือธงพร้อมกัน 5 รุ่นครบทุกกลุ่มสินค้า ประกอบด้วยกล้องอัลฟ่า DSLT รุ่น α77 II (อัลฟ่า 77 มาร์ค 2) กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α7S (อัลฟ่า 7 เอส) กล้องไซเบอร์ช็อตรุ่น RX100 III (อาร์เอ็กซ์ 100 มาร์ค 3) และกล้องถ่ายวิดีโอแฮนดีแคมความคมชัดระดับ 4K รุ่น FDR-AX100E และกล้องแฮนดีแคมระดับฟูลเอชดี รุ่น HDR-CX900E โดยกล้องแฮนดีแคมทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเซ็นเซอร์ใหญ่ขนาด 1 นิ้ว กล้องทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ทุกระดับ ด้วยคุณภาพระดับมืออาชีพ เตรียมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ยังได้จัดทำ หนังสือภาพถ่ายในชื่อชุด “7 Changemakers : α7 Series 2014 Photobook By 7 Photographers” โดยฝีมือช่างภาพ และศิลปินชื่อดังของเมืองไทย 7 ท่าน ที่จะร่วมถ่ายภาพแสดงผลงานผ่านมุมมอง และแรงบันดาลใจในสไตล์เฉพาะตัวของศิลปินแต่ละท่าน ด้วยกล้องตระกูลอัลฟ่า A7 โดยจะมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานภาพถ่ายของศิลปินทั้ง 7 ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของโฟโต้บุ๊คจะมอบให้แก่ห้องสมุดในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เพื่อประโยชน์สำหรับนักศึกษา และผู้สนใจการถ่ายภาพต่อไป

มร.คัตสุฮิโตะ ทาคาตะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บ. โซนี่ ไทย จ.ก. กล่าวว่า “โซนี่ยังคงเดินหน้าพัฒนากล้องที่มีคุณภาพสูง คิดค้นเทคโนโลยี และฟังก์ชั่นที่พร้อมตอบรับการใช้งานอันหลากหลายของผู้ที่รักการถ่ายภาพทั้งมือสมัครเล่น จนถึงช่างภาพระดับมืออาชีพ ที่จะเปลี่ยน และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านการถ่ายภาพให้แก่ผู้ใช้ ขณะเดียวกันก็พร้อมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ที่กำลังมองหากล้องคุณภาพสูง หรือกล้องตัวที่สองเพื่อการใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้น โดยวันนี้ โซนี่ได้เปิดตัวกล้องใหม่ระดับเรือธงพร้อมกันถึง 5 รุ่นด้วยกัน คือกล้อง DSLT อัลฟ่า A77 M2 ที่จะเปลี่ยนมุมมองของการถ่ายภาพด้วยความล้ำยุคของระบบออโต้โฟกัส พื้นที่ครอบคลุม 79 จุด และเทคโนโลยี Translucent Mirror ในขณะที่กล้อง อัลฟ่า A7s น้องใหม่ในตระกูล A7 ซึ่งเป็นกล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม จะเปลี่ยนประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยความไวแสง (ISO) ที่สูงถึง 409600 เปลี่ยนโลกแห่งการบันทึกภาพวิดีโอด้วยความละเอียดถึงระดับ 4K เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ กล้องไซเบอร์ช็อต RX100M3 น้องเล็กเบอร์สามในตระกูล RX100 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเหนือชั้น อาทิ เลนส์  Carl Zeiss Vario-Sonnar T* lens 24-70mm F1.8-2.8 ช่องมองภาพอิเลคทรอนิคส์ในตัวแบบ OLED Tru-Finder ตอบรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ด้วยจอ LCD ที่พับหมุนได้ กล้องวิดีโอแฮนดีแคมรุ่น AX100 และ CX900 ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายภาพได้สวยงามเป็นธรรมชาติ แม้แต่ในที่แสงน้อย โดยในรุ่น AX100 นั้นสามารถบันทึกภาพรายละเอียดสูงระดับ 4K ในขนาดที่เล็กกะทัดรัด  ทั้งนี้ โซนี่มั่นใจว่าจะเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างมาตรฐานใหม่ของการถ่ายภาพ ไปพร้อมกับการกระตุ้นการเติบโตของตลาดกล้องดิจิตอลในเมืองไทยอีกด้วย”

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้ง

· กล้อง α7S – กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมที่เปลี่ยนเลนส์ได้ระดับเรือธงรุ่นล่าสุด ที่ยังคงความโดดเด่นในเรื่องของขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา มาพร้อม Full Frame Exmor® CMOS sensor ขนาด 35 ม.ม. ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล ที่ทำงานร่วมกับ BIONZ X image processor อีกทั้งยังได้รับการยอมรับ และกล่าวขวัญถึงค่าความไวแสงหรือ  ISO ที่สุดอัศจรรย์ สามารถกำหนดค่าได้ตั้งแต่ 50 ถึงสูงสุด 409600 ทั้งสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง และภาพวิดีโอ สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้โดยมีสัญญาณรบกวนที่ต่ำมาก อีกทั้งยังให้ไดนามิกส์เรนจ์ได้อย่างน่าประทับใจ สามารถถ่ายวิดีโอด้วยความคมชัดสูงระดับ 4K มีลูกเล่นการใช้งานต่าง ๆ ที่พร้อมตอบรับความต้องการของช่างภาพวิดีโอในระดับมืออาชีพ กล้อง α7S ยังสามารถเชื่อมต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน และแท็บเลทและแชร์ภาพ และวิดีโอได้อย่างสะดวกผ่าน Wi-Fi และ NFC และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้ ราคา 79,990 บาท

· กล้อง Cyber-shot RX100 III – อีกหนึ่งสุดยอดของกล้องดิจิตอลคอมแพ็คท์คุณภาพระดับเรือธงในตระกูล RX ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนถึง ล่าสุดในรุ่น RX100 III ที่ยังคงความโดดเด่นด้วยขนาดที่กะทัดรัด แต่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพมากมาย โดยล่าสุดมาพร้อมกับเลนส์ ZEISS Vario-Sonnar T* 24 – 70 ม.ม. F1.8-2.8 ความไวแสงสูง สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัด มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1.0 นิ้ว แบบ Exmor R™ back-illuminated CMOS ให้ภาพสุดคมชัด และสัญญาณรบกวนต่ำอย่างยิ่ง พร้อมด้วยหน่วยประมวล ผล BIONZ X™ ความเร็วสูง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยช่องมองภาพ OLED Tru-Finder ในตัว แสดงภาพได้อย่างแม่นยำ และยังมีจอ LCD Screen ขนาด 3 นิ้ว ที่สามารถพับขึ้นลงปรับได้ 180 องศา และมุมก้มได้ 45 องศา สามารถถ่ายภาพตนเอง และมุมต่างๆ ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงในฟอร์แม็ท XAVC S ได้ สามารถเชื่อมต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน และแท็บเลทและแชร์ภาพ และวิดีโอได้อย่างสะดวกผ่าน Wi-Fi และ NFC และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมาย กล้อง Cyber-shot™ RX100 III พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้ ราคา 27,990 บาท

· กล้อง 4K Handycam รุ่น FDR-AX100E – กล้องถ่ายวีดิโอความละเอียดสูงระดับ 4K ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด มาพร้อม 1.0-type sensor เซ็นเซอร์ใหญ่ขนาด 1 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพในการรับแสงได้มากกว่าถึง 4.9 เท่าของเซ็นเซอร์แบบ CMOS ที่ใช้ในกล้องถ่ายวิดีโอทั่วไป สามารถบันทึกภาพในที่แสงน้อย ให้รายละเอียดสูง ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ และโบเก้ (Bokeh) ที่สวยงาม พร้อมด้วยเลนส์มุมกว้าง ZEISS Vario-Sonnar T* มุมรับภาพกว้างสุดถึง 29 ม.ม.#  ที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ให้ความคมชัดตั้งแต่กลางเลนส์  จนถึงขอบภาพ ขณะเดียวกันผู้ใช้ยังใช้งานกล้องได้สะดวกด้วยการออกแบบ จัดวางตำแหน่งฟังก์ชั่นการใช้งานสำหรับตากล้องโดยเฉพาะ อาทิ วงแหวนเลนส์สำหรับการปรับโฟกัสที่ลื่นไหลนุ่มนวล วงแหวนตั้งค่าที่อยู่ด้านข้างสำหรับปรับค่ารูรับแสง (ISO) หรือความเร็วชัตเตอร์ได้สะดวก รวมทั้งฟิลเตอร์ ND ในตัวที่สามารถปรับเลือกใช้ตามสภาพแสงได้ถึง 4 ระดับ และด้วยคุณสมบัติในการบันทึกวิดีโอความคมชัดสูงระดับ 4K กล้องยังสามารถปรับความละเอียดอัตโนมัติจาก 4K เป็น Full HD คุณภาพสูงได้เพื่อการชมบนทีวี Full HD ทั่วไปได้อย่างคมชัดสมจริง และยังสามารถเชื่อมต่อใช้งาน แชร์ภาพผ่าน NFC และ Wi-Fi กับอุปกรณ์อื่น และสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคา 69,990 บาท มาพร้อม SD Card ความจุ 64GB แบตเตอรี่เสริม 1 ก้อน และกระเป๋าใส่กล้อง 1 ใบ

(# เมื่อเทียบกับกล้อง 35 ม.ม.)

· กล้อง Full HD Handycam รุ่น HDR-CX900E – กล้องถ่ายวิดีโอความคมชัดสูงระดับ Full  HD ที่ใช้เซ็นเซอร์ใหญ่ขนาด 1 นิ้ว (1.0 – type sensor) จึงสามารถถ่ายภาพวิดีโอด้วย  ความคมชัด แม้ในที่แสงน้อย พร้อมด้วยเลนส์มุมกว้าง ZEISS Vario-Sonnar T* มุมรับภาพกว้างสุดถึง 29 ม.ม.# ที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ให้ความคมชัดตั้งแต่กึ่งกลางเลนส์จนถึงขอบภาพ มีประสิทธิภาพในการบันทึกภาพแบบ High-bit rate (50Mbps) ในฟอร์แมท XAVC S ซึ่งเป็นฟอร์แมทใหม่ในการบันทึกวิดีโอบิตเรทสูง ๆ เหมือนในกล้องระดับมืออาชีพ สามารถเชื่อมต่อใช้งาน แชร์ภาพผ่าน NFC และ Wi-Fi กับอุปกรณ์อื่น และสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคา 54,990 บาท มาพร้อม SD Card ความจุ 64GB แบตเตอรี่เสริม 1 ก้อน และกระเป๋าใส่กล้อง 1 ใบ

(เมื่อเทียบกับกล้อง 35 ม.ม.)

“7 Changemakers : α7 Series 2014 Photobook By 7 Photographers”

พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้เตรียมจัดพิมพ์สมุดภาพ หรือ Photo Book ชื่อ “7 Changemakers : α7 Series 2014 Photobook By 7 Photographers” รวบรวมผลงานภาพถ่ายของ 7 ศิลปินช่างภาพชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งให้เกียรติมาร่วมถ่ายทอดมุมมองในการถ่ายภาพที่สะท้อนสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท่าน ด้วยกล้อง α7 Series โดย จะจัดพิมพ์ในรูปแบบ Limited Edition เพียง 1,000 เล่มเท่านั้น ด้วยหวังว่าจะสามารถจุดประกายแรงบันดาลใจ และขับเคลื่อนพลังทางความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ที่หลงใหลการถ่ายภาพได้เป็นอย่างดี และโซนี่ยังวางแผนว่าจะจัดแสดงผลงานภาพถ่ายที่โซนี่ สโตร์ สาขาสยามพารากอนในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

“โซนี่ได้ใช้ชื่อโฟโต้บุ๊คว่า Changemakers เพื่อสื่อถึงปณิธานอันมุ่งมั่นของโซนี่ในการทำธุรกิจกล้องดิจิตอล โดยจะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ของการถ่ายภาพให้แก่ผู้รักการถ่ายภาพในทุกระดับ ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และคุณภาพชั้นเลิศ”  มร. ทาคาตะกล่าวเสริม

สำหรับช่างภาพทั้ง 7 ที่ให้เกียรติร่วมสร้างสรรค์ และถ่ายทอดผลงานในโฟโต้บุ๊ค “7 Changemakers : α7 Series 2014 Photobook By 7 Photographers” ครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณชำนิ ทิพย์มณี ศิลปินช่างภาพมือเก๋าที่สุดคนหนึ่งในเมืองไทย, คุณเกรียงไกร ไวยกิจ ช่างภาพผู้บันทึกภาพสำคัญในพระราชพิธีระดับประวัติศาสตร์ของประเทศ, คุณมนู มนูกูลกิจ ชา่งภาพแถวหน้า้ของเมืองไทย ซึ่งโดดเด่นในสไตล์การถ่ายภาพแบบ Still Life, คุณณิการ์ กรีพร้อม 1 ใน 4 ช่างภาพหญิงที่ได้รับคะแนนโหวตให้เป็น The Newcomer Female Photographers of South East Asia, ผ.ศ. ถาวร โกอุดมวิทย์์ ศิลปินชั้นครูผู้มีผลงานภาพถ่ายอันเป็นเอกลักษณ์, คุณสงกรานต์ วีระพงษ์ ช่างภาพเจ้าของฉายา13 Maysa และ คุณสุทัศน์ รุ่งศิริศิลป์ 1 ใน 50 ช่างภาพบันทึกแผ่นดินทองฉลองกาญจนาภิเษก

ทั้งนี้ โซนี่จะมอบโฟโต้บุ๊คส่วนหนึ่งให้แก่ห้องสมุดในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เพื่อประโยชน์สำหรับนิสิต นักศึกษาที่สนใจในเรื่องของการถ่ายภาพ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th