ผ่าพฤติกรรมคนไทยกับโซเชียล เน็ทเวิร์ค ใช้เฟซบุ้ค 24 ชั่วโมง ห้องน้ำก็ไม่เว้น

เมื่อโซเชียล เน็ตเวิร์ก เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันไปแล้ว ตื่นเช้ามาต้องอัพเดตข่าวสารในทันที ไม่ว่าจะทำอะไรโซเชียลเน็ตเวิร์กเหมือนได้หมุนรอบตัวเราอยู่ ทำให้สมาร์ทโฟนก็กลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของร่างกายไปโดยปริยาย

Zocial inc. ได้ทำการสำรวจคนไทยกว่า 655 คน เกี่ยวกับ พฤติกรรมการใช้ Social Media ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นนอน จนกระทั่งเข้านอน รวมทั้งพฤติกรรมที่มีต่อกิจกรรมการตลาดบน Social Network อีกด้วย ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ 99% ยังคงติดเฟสบุ๊กอย่างแน่นหนึบ รองลงมา 84% เป็นแชตแอพพลิเคชั่น LINE

 

ชอบสุด..คอมเม้นท์ใต้โพสท์

กิจกรรมการตลาดไหนที่โดนใจผู้ใช้งานมากที่สุด กิจกรรมที่คนชอบมากที่สุดคือ “การคอมเม้นตอบใต้โพส” เนื่องมาจากขั้นตอนที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะสมัยนี้จะทำอะไรต้อง เร็ว กระชับ ไม่ซับซ้อน

ในขณะที่กิจกรรมที่คนชอบน้อยที่สุดคือ “การถ่ายและอัพโหลดภาพตัวเองคู่กับผลิตภัณฑ์” อาจจะมีสาเหตุเนื่องมาจากขั้นตอนที่เยอะ เพราะสมัยนี้การจะอัพโหลดภาพตัวเองขึ้นสู่โลก Social Network สักภาพหนึ่ง จำเป็นจะต้องผ่าน Application แต่งรูปต่างๆ อย่างน้อย 1 Application ขึ้นไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความ Creative ของแต่ละกิจกรรม และการเลือกรูปแบบที่เหมาะสมเพื่อจะให้บรรลุเป้าหมายของกิจกรรมอย่างสูงสุด