“มาร์คแอนด์สเปนเซอร์” ขยายฐานธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ประเดิมเปิด “ฟู้ดสแตนด์อโลน” แห่งแรกในไทย ที่เซ็นทรัลเวิลด์

มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ (Marks & Spencer หรือ M&S) ประเทศไทย ขยายฐานธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ประเดิมเปิดร้านรูปแบบใหม่ “ฟู้ดสแตนด์อโลน” สาขาแรกในประเทศไทย ณ เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องดื่ม ที่โดดเด่นด้วยคุณภาพ เพื่อนำเสนอลูกค้าในกรุงเทพฯ

นายปานาจิโอทิส ดีมิโทโลโปลูส (Mr.Panagiotis Dimitroulopoulo) กรรมการผู้จัดการ มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ร้านแห่งใหม่นี้ อยู่ที่เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ มีขนาดพื้นที่ 110 ตารางเมตร นำเสนอสินค้าในหมวดผลิตภัณฑ์อาหาร เหมือนกับในมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ทั้ง 13 สาขา ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดโดยการตกแต่งร้านแห่งนี้เป็นรูปแบบใหม่ล่าสุดของการออกแบบ ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งจะส่งเสริมบรรยากาศ และช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกซื้อสินค้าให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

นายปานาจิโอทิส กล่าวต่อไปว่า ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ได้มีการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ และมีคุณภาพสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ เป็นต้นว่า ชา และกาแฟ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แฟร์เทรด (Fair trade) คือสินค้าที่ส่งเสริมการค้าแบบเป็นธรรมเพื่อให้ความช่วยเหลือประเทศโลกที่สามให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยซื้อวัตถุดิบที่สดใหม่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยผลิตภัณฑ์อาหารได้ผ่านกระบวนการทำให้เป็นไขมันอิ่มตัว และไม่ใส่สารกันบูด เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง

ร้านมาร์คแอนด์สเปนเซอร์สาขาใหม่นี้ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารมากกว่า 400 รายการ ในประเภทต่างๆ ดังนี้

· Best of British (เบสท์ ออฟ บริทิช) : สินค้าดั้งเดิมแบบอังกฤษ ที่รับประทานกับชา เช่น คุ๊กกี้เนย (Short Bread), แยม (Jam), แยมส้ม (Marmalade) และชาเอิร์ลเกรย์ (Earl Grey Tea)

· Luxury and Everyday Biscuits (ลักซ์ชัวรี่ แอนด์ เอฟเวอร์รี่ บิสคิต) : กลุ่มสินค้าคุ๊กกี้ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด สำหรับรับประทานทุกวัน หรือในโอกาสพิเศษ เช่น ขนมปังกรอบ(Viennese) และคุ๊กกี้เคลือบชอคโกแล็ต (Extra Chocolaty Biscuits), คุ๊กกี้รสขิง (Ginger Snaps), พายกรอบสอดไส้บูลเบอรี่ (Blueberry Puffs Perfect)

· Confectionary and Celebration Gift (คอนเฟล็กชั่นนารี่ แอนด์ เซเลเบรชั่นกิฟท์) : ลูกอม และชอคโกแล็ตนานาชนิด รวมทั้งลูกอมมิ้นท์ และลูกอมคาราเมล

· Groceries (โกรเซอรี่ส์) : สินค้าหลากหลายประเภทที่ใช้ในการประกอบอาหาร ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ และ สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาเยือนได้ เช่น ซอสหมักเนื้อหรือปลา(Marinades and Sauces) อาหารกระป๋อง, ซุป, อาหารเช้าธัญพืช, เค้ก และท็อปปิ้งแต่งหน้าขนม

· Savory snacks (ซาโวรี สแน็กส์) : อาหารว่าง เช่น ขนมขบเคี้ยว หลากหลายรสชาติ เพื่อสังสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่งอบกรอบ (Crips), อาหารแม๊กซิกัน (Tortilla), ถั่ว (Nuts) และผลไม้อบแห้ง

· Flavours of World (เฟลเวอร์ ออฟ เวิลด์) : เป็นการนำแรงบันดาลใจจากสูตรอาหารต่างๆ ทั่วโลกมารวมกัน เช่น  อาหารสูตรอินเดีย, อาหารสูตรประเทศแถบเอเชีย, ซอสจากอิตาลีและ พาสต้า,  ข้าว และอื่นๆ เพื่อให้คุณสามารถทำอาหารเมนูนานาชาติได้

· Drinks (เครื่องดื่ม) : เช่น  น้ำผลไม้ หรือเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์, ชา, กาแฟ ฯลฯ

“การเปิดร้านรูปแบบใหม่ครั้งนี้ เราได้นำเสนอกลุ่มสินค้าใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าเป็นของขวัญ หรือของฝาก แก่เพื่อนและบุคคลที่คุณรัก ตามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี” นายปานาจิโอทิส กล่าว

เกี่ยวกับ มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ (Marks & Spencer)

· มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ เป็นหนึ่งในผู้นำค้าปลีกของสหราชอาณาจักร โดยนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูง ทั้งเสื้อผ้าสตรี และบุรุษ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารที่โดดเด่น

· มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ดำเนินธุรกิจมายาวนานถึง 130 ปีแล้ว ปัจจุบันมี 800 สาขา ในสหราชอาณาจักร และอีก 455 สาขาทั่วโลก ทั้งในยุโรป, ตะวันออกกลาง และเอเชีย

· มาร์คแอนด์สปนเซอร์ ร่วมกับ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในฐานะเฟรนไชน์ซี่ เปิดธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 1993 (2538) ปัจจุบันมี 13 สาขาทั่วประเทศ

· สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม http://corporate.marksandspencer.com