ปาก…ไม่ตรงกับใจ โฆษณาเรียกน้ำตาจากแลนด์แอนด์เฮาส์

โฆษณาประเภทบีบคั้นอารมณ์  เรียกน้ำตาจากคนดูยังเป็นที่นิยมเสมอ  คราวนี้เป็นทีวีซีล่าสุดของ แลนด์ แอนด์เฮาส์ ที่ออกทีวีซีชุดล่าสุด ใช้ชื่อว่า “ปาก…ไม่ตรงกับใจ by Land and Houses”: เวอร์ชั่น “เพราะรัก” 

เป็นเรื่องราวความผูกพันของพ่อที่ต้องดูแลลูกชายคนเดียว หลังจากแม่ได้เสียชีวิตลงในขณะที่อยุ่ในวัยแค่ 7 ขวบ ซึ่งผู้เป็นพ่อเลี้ยงดูลูกมาด้วยความรัก และเสียสละ โดยไม่เคยปริปากบ่น ยอมเหนื่อย ยอมอด เพื่อให้ลูกได้ดี จนลูกได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ ส่วนพ่อต้องมาตาบอด แต่ก็ปิดบังไว้ จนลูกได้มารู้ความจริงและตระหนักถึงความรักของพ่อ

ความแปลกใหม่ของหนังโฆษณาเรื่องนี้ ไม่มีช่วงไหนที่พูดถึงคุณสมบัติของบ้านเลยแม้แต่นิดเดียว เรียกว่าถ้าไม่เห็น ประโยคปิดท้าย ที่ว่า “เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่ออนาคตของลูก” ตามมาด้วย ลงชื่อโครงการ “มัณฑณา” แลนด์ แอนด์เฮาส์ ก็คงไม่รู้ว่าเป็นโฆษณาสินค้าอะไร  
เพราะตัวของโฆษณาต้องการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก เพื่อดึงให้คนดูให้อยู่กับเนื้อหา ซึ่งฉีกไปจากแนวโฆษณาของโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบเดิม ๆ รวมทั้งโฆษณา“เพราะรัก” “เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่ออนาคตของลูก” ที่ของแลนด์แอนด์เฮาส์ ออกมาเวอร์ชั่นแรก ในปี 2554  ก็มาในแนวซึ้งๆ เป็นเรื่องความผูกพันระหว่างของพ่อที่อยากให้ลูกโตขึ้นในที่ๆดี มีเพื่อนดีๆ สิ่งแวดล้อมดีๆ และมีอนาคตที่ดีที่สุด ก็ยังมีภาพสินค้า บ้านสวยๆ สิ่งแวดล้อมดีๆ มานำเสนอ  

แตกต่างจากครั้งนี้ ที่แลนด์แอนด์เฮาส์ ต้องการฉีกไปเล่นกับแนว อารมณ์และความรู้สึกกินใจล้วนๆ ทำให้หลายคนอดนึกไปถึง โฆษณาของไทยประกันชีวิต ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อหนังโฆษณาแนวนี้ไม่ได้

ต้องยอมรับว่า แนวกระชากอารมณ์ เรียกน้ำตา ซึ้งกินใจ ออกมาเยอะมาก จะเรียกน้ำตา ส่วนเศร้ามาก เศร้าน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ สำหรับโฆษณาเรื่องนี้ชุดนี้ถือว่า “เรียกน้ำตา” ได้อย่างดี ส่วนยอดขายจะเพิ่มหรือไม่ ต้องไปลุ้นกันอีกที