ทีมชิคาโก บูลส์ ส่ง ทาจ กิ๊บสัน ร่วมเทรนด์เยาวชนไทย ในโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2014 โดยโฟร์โมสต์

ทาจ กิ๊บสัน (Taj Gibson) นักเล่นแถวหน้าจากทีมชิคาโก บูลส์ จะเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ ของโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2014 โดยโฟร์โมสต์ โดยกิ๊บสันจะเข้าร่วมฝึกสอนให้กับเด็กๆเพื่อสร้างทีม Jr. NBA Thailand All-Stars ในแคมป์ฝึกอบรมที่จะจัดขึ้นที่โรงเรียนนานาชาตินิสท์ (New International School of Thailand) ในวันที่ 1-3 สิงหาคม 2557 นี้ หลังจากคัดเลือกนักบาสรุ่นเยาว์จากแคมป์คัดเลือกในวันที่ 26 -27 กรกฎาคม 2557 ณ สถานที่เดียวกัน ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกได้ฟรีผ่านทางเว็บซ์ www.jrnba.asia/thailand

ทาจ กิ๊บสัน กล่าว่า “ผมดีใจและตั้งตารอที่จะได้สอนเทคนิคและความรู้ให้กับเด็กๆที่มีพรสวรรณ์ทางด้านบาสเก็ตบอลในประเทศไทย โค้ชจะเฟ้นหาผู้เล่นที่มีพลัง และผมเชื่อว่าผู้เล่นจากจูเนียร์ เอ็นบีเอ จะมีความมุ่งมั่นและความปรารถนาเช่นเดียวกับที่ผมมีในการแข่งขัน และฝ่าฟันผ่านรอบการคัดเลือกเพื่อจะเข้าร่วมแคมป์ฝึกอบรมกับผม”

กิ๊บสัน สูง 205.74 เซนติเมตร (6 ฟุต 9 นิ้ว) จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย (University of Southern California or USC) และได้รับการคัดเลือกเป็นลำดับที่ 26 โดยทีมชิคาโก บูลส์ ในรายการ NBA Draft 2009 และติดอันดับ 2 จาก 6 คน ที่ได้รับการโหวตให้เป็น Man of the Year  ในปี 2013-14 ด้วยการเล่นที่ยอดเยี่ยมจากการทำแต้มเฉลี่ยได้ที่ 13 แต้มต่อหนึ่งเกมส์ 6.8 รีบาวนด์ต่อหนึ่งเกมส์ และ 1.4 บล็อคต่อหนึ่งเกมส์ กิ๊บสัน ซึ่งมีประสบการณ์บาสเก็ตบอลยาวนานถึง 6 ปีจะร่วมเป็นผู้ฝึกสอนให้กับแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ และยังร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม NBA Cares ในกรุงเทพฯ อีกด้วย

เด็กชาย 40 คน และเด็กหญิง 24 คน จากแคมป์คัดเลือกจะได้เข้าร่วมแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศในเดือนสิงหาคม ซึ่งแคมป์ฝึกอบรมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2014 โดยโฟร์โมสต์นี้จะมอบประสบการ์และโอกาสในการฝึกฝนและแข่งขันกันเพื่อคัดเลือกเด็กที่มีพรสวรรค์ไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับทริปเอ็นบีเอ และร่วมแข่งขันกับทีมที่ได้รับคัดเลือกจากประเทศอื่นๆภายในปีนี้ นอกจากประเทศไทยแล้ว โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ยังได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ อินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซียในช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 5 – 14 ปี สามารถเข้าร่วมโครงการนี้โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย และผู้ที่มีอายุ 10 – 14 ปีจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแคมป์เพื่อเดินทางไปร่วมสัมผัสประสบการณ์อ็นบีเอ

นอกจากผู้สนับสนุนหลักอย่างโฟร์โมสต์ ยังมี สปอลดิ้ง ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้แก่โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ และทรูวิชั่นส์ เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการและโปรโมทโครงการเอ็นบีเอ

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้แล้วผ่านทางเว็บไซต์ www.jrnba.asia/thailand และสำหรับแฟนๆที่สนใจสามารถติดตามเราได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆเกี่ยวกับเอ็นบีเอ ได้ที่ www.nba.com