สาวกเตรียมฟินน์… “เฮลโล คิดตี้ คาเฟ่” เปิดสาขาในไทย

อีกหนึ่งในกระแสที่กำลังได้รับความสนใจ จากการมาเปิดสาขาในไทย “Hello Kitty House Bangkok” ในวันที่ 8 สิงหาคม นี้  ที่ชั้น 3 สยามแสควร์วัน  โดยจะมีทั้ง Hello Kitty Cafe, Gift Shop, Spa Kitty บริการนวดตัว ทำเล็บ และยังมีพื้นที่จัดอีเวนท์ ให้มาสังสรรค์ได้

ผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์มา คือ บริษัท Dream House Thailand  ซึ่งเป็นของตระกูล “พงษ์ศํกดิ์” ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการโรงงานสุวรรณอุตสาหกรรมปั่นทอ’ ธุรกิจสนามกอล์ฟ ‘สุวรรณกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ’ ที่นครชัยศรี และ คอมมูนิตี้มอลล์ The Circle ราชพฤกษ์ ที่นอกจากจากจะชื่นชอบการ์ตูนแมวเหมียวเฮลโล คิตตี้ เป็นการส่วนตัวแล้ว ยังมองว่า เทรนด์ลิขสิทธิ์ของคิตตี้น่าจะไปได้สวยในเอเชีย

ดูได้จากหลายสินค้าและบริการที่นำคาแรคเตอร์การ์ตูน “เฮลโล คิตตี้” มาใช้เป็นเครื่องมือการตลาด ทั้งธนาคารกสิกรไทยนำมาใช้เป็นลวดลายบนบัตรเดบิต ร้านฟาสต์ฟู้ดแมคโดนัลด์ออกชุดสะสม ร้านโดนัทนำมาออกเป็นชุดเฮลโลคิตตี้ ล่าสุด จักรเย็บผ้าบราเดอร์ยังออกรุ่น Hello Kitty เป็นลิมิเต็ด อีดิชั่น ได้ลิขสิทธิ์มาจาก Sanrio ประเทศฮ่องกง เพื่อเอาใจแฟน

ดูอย่างธนาคารกสิกรไทย นำมาใช้เป็นลวดลายบนบัตรเดบิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำยอดได้เกินเป้าหมาย มาปีนี้ เลยออกลาย Hello Kitty เพิ่มอีก 3 ลาย แถมยังออกเป็น “เฮลโล คิตตี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่น” มีบัตรเดบิต คู่กับกระเป๋าเดินทาง สมุดบัญชี ซองพลาสติก ขายราคาชุดละ 2,000 บาท ตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายได้ 5 แสนใบ

แม้ว่า Hello Kitty จะมีอายุ 40 ปี (1974) พอดีในปีนี้ แต่ดูเหมือนว่า แมวสีชมพูยังครองใจสาวๆ ได้เสมอมา นอกจากสินค้าตุ๊กตา ที่ยังขายดิบขายดี ลิขสิทธิ์การ์ตูนแล้ว เฮลโล คิตตี้ คาเฟ่ เป็นอีกหนึ่งในกิจการที่ได้รับความนิยม มีสาขาในประเทศ เกาหลี และไต้หวัน 

ส่วนในไทย บริษัท Dream House Thailand ตั้งใจเปิดให้เป็นคาเฟ่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีทั้งสป นวดหน้า นวดเท้า คาเฟ่ และขายของที่ระลึก รวมทั้งมีพื้นที่ในการทำอีเว้นท์

ช่วงก่อนเปิดตัว ได้มีการตลาด ด้วยเปิดขายบัตรเงินสด มีให้เลือก 3 แบบ ราคา 2,500 บาท 5,000 บาท และ 10,000 บาท เป็น ลิมิเต็ด อีดิชั่น ซื้อแล้วนอกจากจะรับเงินสดเพิ่ม ยังได้ลุ้นเข้าร่วมงาน Exclusive Hello Kitty Party ในช่วง 3 วัน ที่เปิดตัวด้วย

ภาพจาก Facbook Hello Kitty House Bangkok