บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แต่งตั้ง ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจบีเอ็มด้บเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล เป็นผู้จัดการทั่วไป มินิประเทศไทย พร้อมแต่งตั้ง คุณจตุพล พุทธวิบูลย์ เป็นผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ด้วยประสบการณ์ในการบริหารแบรนด์ “มินิ” มากกว่า 7 ปี คุณปรีชาได้กลับมาบริหารงานของ มินิ ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากประจำอยู่ที่ มินิ เอเชีย ณ ประเทศสิงคโปร์ ในตำแหน่ง หัวหน้าแผนกมินิ เป็นเวลากว่า 5 ปี โดยดูแลด้านการขยายธุรกิจในตลาดนำเข้าต่างๆ ของภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ได้แก่ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, นิวแคลิโดเนีย, ตาฮีตี, บรูไน, เวียดนาม รวมถึงประเทศศรีลังกาในระยะเวลาสั้นๆ ระหว่างที่คุณปรีชาบริหารงานให้แก่มินิใน ประเทศสิงคโปร์ ยอดขายรถยนต์มินิในภูมิภาคเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 300 คัน ในปี พ.ศ. 2552 เป็นถึงกว่า 1,000 คันในปี พ.ศ. 2556

มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยกล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณปรีชาสู่ครอบครัวมินิ ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากการบริหารงานในสิงคโปร์ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ เราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้คุณจตุพลร่วมบริหารงานในด้านการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2557 นี้ โดยผู้บริหารทั้งสองจะช่วยพัฒนาการเติบโตในเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป”

ในฐานะผู้จัดการทั่วไปของมินิ ประเทศไทย คุณปรีชาจะเข้ามาสานต่อการบริหารจัดการของมินิ ประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากคุณจตุพล โดยจะรับผิดชอบในการบริหารและการจัดการธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาด้านการตลาดและยอดขาย การบริหารจัดการแบรนด์, การวางแผน, การขาย, การตลาดของผลิตภัณฑ์ และการสื่อสารทางการตลาด สำหรับรถยนต์มินิรุ่นนำเข้าและรถยนต์มินิ คันทรี่แมน 
ที่ประกอบในประเทศไทย โดยจะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการ เพื่อให้มั่นใจในการให้บริการแก่ลูกค้าที่สามารถสนองตอบต่อความต้องการได้อย่างสูงสุดและสร้างภาพลักษณ์ของไลฟ์สไตล์แบบมินิ

สำหรับบทบาทใหม่ของคุณจตุพล พุทธวิบูลย์ ในฐานะผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยนั้น จะครอบคลุมด้านการบริหารและพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นด้านการวางกลยุทธ์ด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย การวางแผนการลงทุนและการดำเนินงาน นอกจากนี้ คุณจตุพลยังดูแลด้านการวางแผนการฝึกอบรมให้แก่ทีมที่มีความสามารถของผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกด้วย ทั้งนี้ คุณปรีชาและคุณจตุพลจะร่วมกันบริหารงานเพื่อให้เป็นไปตามความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการขยายธุรกิจและการสร้างความพีงพอใจให้แก่ลูกค้า เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กรในช่วงจากนี้ไป

เกี่ยวกับมินิ ประเทศไทย

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ.ศ. 2545 มินิ ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดประเทศไทย ด้วยยอดขายใน 6เดือนแรกของปี พ.ศ. 2557 ที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 69 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า (371 คัน) โดยการเปิดตัว The new MINI  ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 ในปี พ.ศ. 2557 และการเริ่มสายการประกอบมินิ คันทรี่แมน ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง เมื่อปี พ.ศ. 2556 รวมถึงการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็น มิลเลนเนียม ออโต้ เอกมัย เยอรมันออโต้ บางนา และสกาย ออโต้เฮ้าส์ ในขอนแก่น  ส่งผลต่อความสำเร็จของมินิอย่างแข็งแกร่ง

เกี่ยวกับมินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส

มินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส เป็นส่วนหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ที่นำเสนอบริการด้านการเงินอย่างหลากหลาย ซึ่งรวมถึงบริการด้านการเช่าซื้อ การผ่อนชำระแบบมียอดบอลลูน การให้เช่า และประกันภัย รวมถึงแคมเปญ MSI Extension ที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งขยายระยะเวลาการบำรุงรักษารถยนต์ภายใต้โปรแกรม MINI Service Inclusive (MSI) เป็นระยะเวลา 5 ปี / 50,000 กม. และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่สูงถึง 5 ปีสำหรับเจ้าของมินิ คันทรี่แมน ที่ทำสัญญาซื้อรถยนต์กับทางมินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส โดยข้อเสนอสุดพิเศษดังกล่าวใช้ได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557