ศุภลักษณ์ อัมพุช "ห้างสรรพสินค้า" เล็กเกินไปสำหรับเธอแล้ว

เคยปลุกปั้นห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ มาหลายสิบปี รวมทั้งเคยร่วมทุนสร้างห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ที่จัดว่าเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่แล้ว แต่มาคราวนี้ ห้างสรรพสินค้าเล็กดูจะเกินไปสำหรับเธอแล้ว เพราะงานนี้ คุณแอ๊ว-ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธาน  ตั้งใจปั้น “ดิ เอ็ม ดิสทริค” ให้เป็น “ย่านการค้า” บนถนนสุขุมวิท  ให้เหมือนกับ Soho ในนิวยอร์ค หรือ Le Marais ในปารีส  หรือ Midtown ในโตเกียว

งานนี้ ศุภลักษณ์ จึงสวมบท “หัวหน้าทัวร์” พาสื่อมวลชนและคู่ค้า สวมหมวกนิรภัย เดินชมโครงการ ให้เห็นว่า การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 70%  เปิดตัวได้แน่ในสิ้นปีนี้

ในส่วนของศูนย์การค้า ประกอบด้วย 3 ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิเอ็มสเฟียร์ อยู่บนเนื้อที่ 50 ไร่ ใช้พื้นที่โครงการรวมกัน 650,000 ตารางเมต ใช้งบ 20,000 ล้านบาท มีร้านค้าแแบรนด์เนมจากต่างประเทศ และไทยรวม 1,000 แบรนด์ ที่เป็นไฮไลท์เพิ่มมาใหม่ คือ ร้านเครื่องประดับ Tiffany & Co ,Van Cleef&Arpels

ยังให้น้ำหนักกับร้านอาหารพอสมควร มีแบรนด์ดังของต่างชาติ รวมถึงร้านอาหารของไทย รวมทั้งมีพื้นที่ตกแต่ง น้ำตก สวน  เป็น “แม่เหล็ก”ดึงดูด รวมถึงที่จอดรถอัตดนมัติ ใช้งบลงทุน 300 ล้านบาท

ยังได้ร่วมกับพันธมิตร 6 ราย เช่น 2 ค่ายโรงหนังของ สร้างโรงหนังรูปแบบใหม่ 2 สไตล์ เมเจอร์สร้าง 8 โรงเน้นสไตล์โฉบเฉี่ยว ส่วนค่ายเอสเอฟ แปลงโฉมโรงเก่า 5 โรง ให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน ผสมกับความหรูหรา ส่วนค่ายเวอร์จิ้น มาทำฟิตเนส  ได้ซีเอ็มโอ มาทำ Kids Creative Playground

นอกจากจะได้ ภิรัชบุรี สร้างอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ สูง 49 ชั้น โครงการคอนโดมิเนียม Park 24 ของกลุ่มพราวเรียลเอสเตท ยังได้กลุ่มทีซีซี แลนด์ เชื่อมโรงแรม 3 แห่ง ให้เข้าถึงดิ เอ็ม ดิสทริก

งานนี้ตั้งใจดึงกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อในแถบสุขุมวิท รวมถึงคนรุ่นใหม่ คนทำงาน รวมถึงนักท่องเที่ยว ให้มาช้อป ชิม ชม ในย่านสุขุมวิท  เพราะยุคนี้สร้างห้างสรรพสินค้า อาจไม่ดึงดูดมากพอ แต่ต้องทำเป็น “ย่านการค้า” เหมือนอย่างที่ย่านการค้าบนแยกปทุมวัน ที่มีห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน กินพื้นที่ไปถึงห้างมาบุญครอง