ดีเอชแอล จับมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค

ดีเอชแอล ผู้นำในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ ผนึกสโมสรฟุตบอล “เสือใต้” บาเยิร์นมิวนิค ประกาศบรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรร่วมกัน ณ สนามกีฬาอลิอันซ์ อารีน่าในกรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยดีเอชแอลจะเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนระดับแพลทินัมอย่างเป็นทางการ และพันธมิตรผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซและลอจิสติกส์ทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิคเป็นระยะเวลา 6 ปีจนถึงปี 2563

ในฐานะพันธมิตรด้านลอจิสติกส์  ดีเอชแอลจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการทำตลาดอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกมาใช้สนับสนุนการขนส่งสินค้าและของที่ระลึกของสโมสรฯ เพื่อส่งมอบให้แก่แฟน ๆ ของบาเยิร์นมิวนิคได้อย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพ

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานคณะกรรมการบริหาร สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค กล่าวว่า “บาเยิร์นมิวนิค คือ สโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลกที่มีการขยายฐานแฟนคลับออกไปอย่างกว้างขวาง ครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ในทุกภูมิภาคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากเสร็จสิ้นการออกทัวร์ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ทำให้เราพบว่า สโมสรฯ ของเรามีศักยภาพในการขยายตลาดสู่ประเทศต่าง ๆ ได้มากขึ้น การมีดีเอชแอลเป็นพันธมิตรด้านลอจิสติกส์ที่สั่งสมประสบการณ์มายาวนานและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จะส่งผลให้สโมสรฯ ของเราสามารถเดินหน้าขยายช่องทางการสื่อสารแบบออนไลน์กับแฟน ๆ ได้ทั่วโลก รวมทั้งขยายการจำหน่ายสินค้าของสโมสรฯ ออกสู่ตลาดต่าง ๆ เพิ่มขึ้น”

ปัจจุบัน ผู้คนนิยมช้อปปิ้งบนระบบออนไลน์กันมากขึ้น  และไม่มีกีฬาประเภทใดที่จะมีแฟนครอบคลุมทั่วโลกมากเท่ากีฬาฟุตบอล ซึ่งทีมสโมสรชื่อดังต่าง ๆ มีฐานแฟนคลับที่มีการเชื่อมโยงเกาะเกี่ยวกันเป็นเครือข่ายที่แข็งแกร่งและขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก เช่นเดียวกับงานแสดงสินค้าสำคัญระดับโลกต่าง ๆ นอกจากประเทศเยอรมนี และสหรัฐอเมริกาแล้ว จีนและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียยังเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วของกีฬาฟุตบอล สำหรับทีมสโมสรฟุตบอลที่ต้องการเข้าถึงแฟนบอลเหล่านี้จำเป็นต้องมีระบบลอจิสติกส์ที่ดีเยี่ยม เพื่อสร้างแต้มต่อที่เหนือชั้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่สโมสรฟุตบอลชั้นนำต่าง ๆ เช่น ทีมสโมสรบาเยิร์นมิวนิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการสนับสนุนการขนส่งสินค้าของสโมสรฯ ออกสู่ตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  สิทธิประโยชน์ของการมีระบบลอจิสติกส์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพยังประกอบด้วยการสนับสนุนการขนส่งสินค้าถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็วด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงภายในวันเดียวกับที่มีคำสั่งจัดส่งสินค้า  การมีกรอบเวลาการขนส่งและส่งกลับคืนสินค้าที่ยืดหยุ่นมากขึ้น ดังนั้นการมีระบบลอจิสติกส์ที่แข็งแกร่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ

แฟรงค์ แอพเพล ประธานคณะกรรมการฝ่ายบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กล่าวว่า “ดีเอชแอลเดินหน้าสานต่อการเป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งร่วมกับสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่างบาเยิร์นมิวนิคด้วยการมอบบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการสร้างฐานอันแข็งแกร่งให้แก่ทีมสโมสร “เสือใต้” ในการต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจของตนทั้งในระดับประเทศและทั่วโลก ซึ่งการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนสโมสรบาเยิร์นมิวนิคของดีเอชแอลในครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อแบรนด์ทั้งสองที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับทั่วโลกอย่างสโมสรบาเยิร์นมิวนิคและดีเอชแอล”

ทั้งนี้ ภายใต้ข้อตกลงการเป็นพันธมิตรดังกล่าว ดีเอชแอลจะได้รับสิทธิ์ในการโฆษณาแบรนด์ผลิตภัณฑ์และบริการของตนในวงกว้าง พร้อมทั้งให้ความร่วมมือในการให้บริการลอจิสติกส์ บริการอี-คอมเมิร์ซแบบครบวงจร และบริการไปรษณีย์แบบเดิม สิทธิดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการเผยแพร่สปอตโฆษณา การทำประชาสัมพันธ์ และการใช้โลโก้คู่กัน การเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการสื่อสารของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลที่ประกอบด้วยสองแบรนด์หลัก ได้แก่ ดอยช์ โพสต์ และดีเอชแอลมาเป็นระยะเวลายาวนาน ที่ผ่านมา ดีเอชแอลเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาประเทต่าง ๆ ครอบคลุมตั้งแต่ฟุตบอล การแข่งรถฟอร์มูล่าวัน จนถึงกีฬารักบี้ โดยดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งอุปกรณ์ และนำแนวทางการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาใช้สนับสนุนและส่งเสริมแบรนด์ของตนให้แข็งแกร่ง นอกจากนี้ แบรนด์ดอยช์ โพสต์ ยังเป็นผู้สนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเยอรมนี (The German Football Association: DFA) และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติและทีมชาติเยอรมันอีกด้วย

ในระยะแรกของการเป็นพันธมิตรร่วมกันดังกล่าว ได้เปิดให้แฟนบอลและผู้สนใจสามารถเข้าใช้บริการจัดส่งสินค้าและของที่ระลึกจากร้านค้าของสโมสรฯ เพื่อส่งตรงถึงบ้านได้ที่ศูนย์จัดส่งสินค้าดีเอชแอลที่ตั้งอยู่ ณ สนามกีฬาอลิอันซ์ อารีน่า ในกรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี