เครื่องหิ้วไอโฟน6…ห้าหมื่นอัพ ไอโฟน 6 พลัสนิยมสุด

หลังจากเปิดตัวไอโฟน 6  มีกำหนดวางขาย 19 กันยายน ใน 9 ประเทศแรก ที่ทำเอาสาวกต้องผิดหวังกันไปแล้ว ปรากฎว่า ประเทศกลุ่มสอง ที่จะได้วางขายไอโฟน ในวันที่ 26 กันยายนนี้ แต่แล้วสาวกไอโฟนต้องผิดหวังอีกครั้ง เมื่อแอปเปิลได้เปิดเผยประเทศกลุ่ม 2 (Tier 2) ที่จะวางจำหน่ายไอโฟน 6 ใน 18 ประเทศ ในวันที่ 26 กันยายนนั้น  ไม่มีประแทศไทยติดโผด้วยเช่นกัน

สำหรับลูกค้าที่นิยมเครื่องศูนย์ต้องร้องเพลงรอไปก่อน  ทางด้าน “เครื่องหิ้ว” ในแหล่งอย่าง ร้านตู้ที่มาบุญครองนั้น พบว่าช่วงนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ หลายร้านเริ่มมีการเปิดจองกันแล้ว วางมัดจำ 5,000 บาท
เครื่องหิ้วไอโฟน 6  ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศฮ่องกง เพราะติดอยู่ในโผได้ขายไอโฟน 6 เป็นประเทศแรกที่ได้วางขายในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งหลายร้านได้ส่งคนไปเข้าคิวรอซื้อ  และคาดว่าเครื่องลอตแรกจะมาถึงในวันที่ 20 กันยายน จากนั้นจะทยอยส่งมอบให้ลูกค้าไม่เกินสิ้นเดือน

ผู้ค้ารายหนึ่งในห้างมาบุญครองบอกว่า  ราคาเครื่องหิ้วไอโฟน 6 คาดว่าจะสูงกว่า 50,000 บาท ใกล้เคียงกับเครื่องหิ้วไอโฟน 5 เอสในปีที่แล้วราคาพุ่งไปถึง 50,000 บาท มีแนวโน้มว่าไอโฟน 6 ราคาอาจสูงกว่าด้วย เพราะเป็นรุ่นหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นที่หลายคนรอคอย  ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกราคาได้ชัดเจน ต้องรอวันเปิดขายจริง เมื่อได้ราคาเครื่องแล้วก็มาหักลบกับต้นทุนในการหิ้ว ถึงจะได้ราคาเครื่องหิ้วแก่ลูกค้าได้

“ดูแล้ว ไอโฟน 6  คึกคักกว่า ตอนเปิดตัวไอโฟน 5 เอส คนไทยที่เป็นแฟนพันธ์แท้ หลายคนที่ยอมจ่ายเพื่อแลกกับการได้ใช้สินค้าก่อนใคร ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ”

ทั้งนี้รุ่นยอดนิยม ที่มีการสอบถามเข้ามามากที่สุดคือ ไอโฟน 6 พลัส ที่มาหน้าจอ 5.5 นิ้ว เพราะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก หลายคนสนใจไปถึงขนาด 128 GB เลยทีเดียว

ส่วนการที่ ไอโฟน 6 จะเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยล่าช้ากว่าเดิมนั้น จากเดิมที่คาดว่าจะเป็นประเทศแรกๆ แต่ปรากฎว่า ไม่ติดทั้งกลุ่มแรก และกลุ่มประเทศที่สอง ร้านค้าบอกไม่ได้ทำให้ยอดขายเครื่องหิ้วสูงขึ้น เพราะจะเป็นคนละกลุ่มกัน

ลูกค้าเครื่องหิ้วก็จะชอบใช้เร็วกว่าคนอื่น ส่วนคนที่รอเครื่องศูนย์ ที่ไม่เคยใช้เครื่องหิ้ว เขาก็จะจนกว่าเครื่องจะเข้ามาในไทย เขาจะมีทัศนคติกันคนละอย่าง แล้วแต่คนจะชอบ โดยที่คนที่จองเครื่องหิ้วตอนนี้ส่วนใหญ่ยังคงเป็นฐานลูกค้าเดิมที่เคยใช้เครื่องหิ้ว