หน้าผาเฟอร์นิเจอร์ของ IKEA

หนึ่งในกลยุทธในการจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ของ IKEA  คือ การจัดทำ “ป็อปอัพ สโตร์” เป็นโชว์รูปเล็กๆ ไปตามย่านการค้า แหล่งนิยมของวัยรุ่น คนทำงาน หรือแม้แต่ใน สนามบิน และโบโก้รถไฟ  ทำให้ IKEA  จึงขึ้นชื่อในเรื่องการบริหารจัดการพื้นที่ขนาดเล็ก ซึ่งในไทย IKEA ก็เคยเปิด ป็อปอัพ สโตร์ กลางสยามสแควร์มาแล้ว

แต่ดูเหมือนว่า การเปิด ป็อปอัพสโตร์อาจดึงความสนใจไม่พอ   IKEA ใช้โอกาสเปิดสาขาที่ 30 ในประเทศฝรั่งเศส ด้วยการสร้างหน้าผาจำลอง ด้วยความสูงถึง 9 เมตร พร้อมกับนำเฟอร์นิเจอร์ของจริงจากอิเกียมาจัดวางตามหน้าผา เพื่อให้ผู้ที่มาปีนหน้าผาได้สัมผัสเฟอร์นิเจอร์ไปในตัว

สาขาใหม่ล่าสุดนี้อยู่ที่เมือง Clermont-Ferrand ประเทศฝรั่งเศส และด้วยเมืองแห่งนี้เป็นเมืองแห่งกีฬา ผู้คนในเมืองชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ อิเกียฝรั่งเศสจึงต้องการเข้าถึงวิถีชีวิตของพวกเขาให้มากที่สุด จึงออกมาเป็นหน้าผาจำลอง ที่สามารถอินเตอร์แอคทีฟกับผู้คนในเมือง

หน้าผาเฟอร์นิเจอร์นี้ มีมีทั้งตู้หนังสือ เตียงนอน โต๊ะรับแขก ชั้นวางของ เป็นต้น สามารถปีนหน้าผาได้ฟรี พร้อมมีสต๊าฟคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำ ใครที่ปีนขึ้นไป จะแวะนอนบนเตียงสักงีบก็ไม่มีใครว่า