แบล็คแคนยอน ขานรับเทศกาลกินเจบูม จัดแคมเปญ “อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ เกื้อหนุนชาวนาไทย” ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 15%

แบล็คแคนยอน มั่นใจกระแสรักสุขภาพและกินเจ 2 รอบ ครั้งแรกในรอบ 132 ปี ผลักดันให้เทศกาลกินเจปีนี้…คึกคัก จัดแคมเปญ “เฮลท์ตี้ เจ เฟสติวัล” พร้อมเปิดตัว “ข้าวฮางงอกหอมมะลิ” รสชาติอร่อย…มีสารกาบา (GABA) มากกว่าข้าวกล้อง 15 เท่า เสริฟ์กับเมนูอาหารเจสูตรเด็ด เอาใจคนถือศีลดูแลสุขภาพ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 15% พร้อมสานต่อกิจกรรม ซีเอสอาร์ ช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ ให้บริการอาหารเจต่อเนื่องตลอดเทศกาล ณ ร้านแบล็คแคนยอน ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 24 กันยายน – 5 พฤศจิกายน 2557 นี้

นางกรรณิการ์ ชินประสิทธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารตราสินค้า บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในเทศกาลกินเจปีนี้ เป็นครั้งแรกใน 132 ปี ที่ปฏิทินตามจันทรคติของจีน มีเดือน 9 ถึง 2 ครั้ง ดังนั้น จึงมีการกำหนดให้มีการกินเจ 2 รอบ คือ รอบแรก ระหว่างวันที่ 24 กันยายน –2 ตุลาคม 2557 และ รอบสอง ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2557 ประกอบกับกระแสการรักสุขภาพและผู้ที่ถือศีลกินเจ ที่เพิ่มมากขึ้น แบล็คแคนยอน จึงได้จัดแคมเปญ “เฮลท์ตี้ เจ เฟสติวัล” [Healthy J Festival] อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ” ซึ่งจะให้บริการเมนูเครื่องดื่มและอาหารเจตลอดเทศกาล ณ ร้านแบล็คแคนยอน ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 24 กันยายน – 5 พฤศจิกายน 2557 นี้

แคมเปญ “เฮลท์ตี้ เจ เฟสติวัล” [Healthy J Festival] อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ” เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจปีนี้ แบล็คแคนยอน ได้จัดสร้างสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มอย่างพิถีพิถัน โดยนำเสนอเครื่องดื่ม “เจ” ที่มีส่วนประกอบด้วยถั่วเหลือง แหล่งรวมโปรตีนที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ปราศจากคอเลสเตอรอล อาทิ กาแฟร้อนคาปูชิโนเจ, กาแฟเย็นคาเฟ ลาเต้เจ, ชาเขียวมัทชะลาเต้เย็นเจ, ชาไทยลาเต้เย็นเจ, เฮลเซลนัทซอยมิลค์แฟรปเป้ และน้ำอัญชันมะนาวเย็น สำหรับเมนูอาหารเจยอดนิยมจะปรุงสดทุกเสิร์ฟ โดยคัดสรรมาให้เป็นพิเศษ อาทิ สลัดแอปเปิ้ลกุ้งแม่น้ำเจ,ไก่เส้นเจ, พล่าหมูย่างเจ, ยำวุ้นเส้นกุ้งแม่น้ำเจ, หมี่ซั่วไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์เจ, ข้าวผัดเขียวหวานไก่เส้นเจ  ข้าวผัดเห็ดหอมไก่เส้นเจ ที่เสิร์ฟพร้อมต้มแซ่บไก่เจ ฯลฯ

ไฮไลท์ของเมนูข้าวในเทศกาลเจนี้ แบล็คแคนยอน ได้บริการ “ข้าวฮางงอกหอมมะลิ” จาก ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ภายในร้าน และบรรจุแบบเป็นถุงสุญญากาศ 1 กิโลกรัม เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำกลับบ้านได้ ข้าวฮางงอกหอมมะลิ อุดมไปด้วยสารอาหาร มีสารกาบา (GABA) มากกว่าข้าวกล้อง 15 เท่า อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย นับเป็นสิ่งดีๆ ที่แบล็คแคนยอน ตั้งใจมอบให้ลูกค้าได้ ร่วมอิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ และมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆ กัน

ปัจจุบัน แบล็คแคนยอน มีจำนวน 271สาขาทั่วประเทศ และในต่างประเทศ จำนวน 55 สาขา ในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ และใน ปีนี้ มีแผนจะเปิดสาขาใหม่อีกหลายสาขา ทั้งใน รูปแบบ Full Restaurant และ Bakery Cafe ทั้งนี้ สำหรับ การจัดแคมเปญ “Healthy J Festival อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ” ช่วยตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและยึดถือตามประเพณีถือศีลกินเจ ในช่วงเทศกาลเจได้เป็นอย่างดี โดยมูลค่าตลาดเทศกาลเจมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้น โดยแบล็คแคนยอนตั้งเป้ามียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 15%

สำหรับกลยุทธ์ ในการรุกตลาดนั้น จะมุ่งเน้นเปิดร้านสาขาในหลากหลายทำเล ตกแต่งร้านในบรรยากาศที่สวยงาม พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ บริการลูกค้าให้ประทับใจ จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดแบบ บีโลว์เดอะไลน์ และเน้นช่องทางสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยจะจัดกิจกรรมผ่าน เฟซบุ๊ก พร้อมอัพเดตข่าวสารโปรโมชั่น ตลอดจนจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าเพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องนางกรรณิการ์ กล่าวสรุปในที่สุด