โอเรียนทอล พริ้นเซส กับแคมเปญเล่าความลับของสาวๆ

เมื่อได้รู้ 8 พฤติกรรมของสาวๆ วัย 18-25 ปีกันแล้ว มาดูกรณีศึกษาของ โอเรียนทอล พริ้นเซส แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสำหรับผู้หญิง ได้ใช้อินไซต์จากพฤติกรรมส่วนตัวของผู้หญิงที่ว่าผู้หญิงชอบเม้าท์ ชอบนินทา และมักเก็บความลับได้ไม่กี่นาทีเท่านั้น มาเล่าเป็นเรื่องราวผ่านแคมเปญ ซีเคร็ต ลิมิเต็ด อิดิชั่น พร้อมเปิดตัวคอลเล็กชั่นเครื่องสำอาง

คอนเซปท์หลัก แคมเปญนี้คือการนำเรื่องการเมาท์เรื่องความลับกันของในหมู่สาวๆ มาเป็นตัวเชื่อมในการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นก็สร้างสตอรี่บนโลกออนไลน์ เป็นการบอกเล่าเคล็ดลับต่างๆ อย่างเช่น การดันหน้าอก การปิดผมขาว การแต่งหน้าอำพลางหน้าสด เป็นต้น โดยเอาเครื่องสำอางคอลเล็กชั่นซีเคร็ต ลิมิเต็ด อิดิชั่นมาใช้ในเคล็ดลับต่างๆ นั้นด้วย

ในความเป็นจริงแล้วแคมเปญนี้ดูเหมือนเป็นการขายของมากกว่าแคมเปญอื่นๆ ที่เดี๋ยวนี้เน้นที่ Emotional กันมากขึ้น เพราะมีการใช้สินค้าในคลิปวิดีโอทั้งเรื่อง แต่ด้วยแคมเปญนี้มีกลิ่นอายของการพูดคุยแบบภาษาเพื่อนอยู่ เหมือนเป็นการแชร์เคล็ดลับในกลุ่มเพื่อน ซึ่งตอบโจทย์สาวๆ ที่ชอบดูคลิปวิดีโอรีวิวการแต่งหน้าอยู่แล้ว

สามารถเพิ่ม Value ให้กับสินค้าว่าเครื่องสำอางสามารถใช้ได้กับส่วนอื่นในร่างกายมากกว่าบนใบหน้าอย่างเดียว ขยายแบรนด์ให้กว้างขึ้น

โดยที่แคมเปญนี้มีคลิปวิดีโอ 8 คลิปด้วยกัน เน้นช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ มีเพียงแค่ทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคมาติดตามต่อในเฟซบุ๊ค และยูทิวบ์ ซึ่งเป็นช่องทางหลักที่กลุ่มเป้าหมายนิยมหาข้อมูลเรื่องความสวยความงาม