จะฟินน์มั้ย ! โค้ก แชร์ “เพลงดัง” บนกระป๋องโค้ก

หลังจากแชร์ชื่อเล่นคนไทย ในแคมเปญ Share a Coke จนประสบความสำเร็จกันไปแล้ว โค้กยังคงเดินหน้าต่อยอดแคมเปญนี้ต่อไป  ด้วยการออกแพ็คเกจจิ้งออกมาต่อเนื่อง อย่างเช่น แคมเปญฟุตบอลโลก และแฟนต้าชิคกี้แพ็ค

มาคราวนี้ โค้กต่อยอดแคมเปญนี้อีกครั้ง กับ “แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม” ด้วยการพิมพ์ “เนื้อเพลง” ลงบนกระป๋องโค้กสลีคแคน  โดยใช้“ท่อนฮุก” ของเพลงฮิตยอดนิยม ซึ่งเพลงที่เพลงในตำนานของนักร้องดัง ค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  พันธมิตรเก่าแก่ของโค้ก

“หากไม่ดูเป็นการรบกวน ก็จะชวนเธอมารักกัน” เพลงดังฮิตในอดีต “รบกวนมารักกัน” ของทาทา ยัง

หรืออย่างท่อน “จากวันนี้จะมีเรา เราและนาย” เพลง “เราและนาย”ของวงโลโซ  ที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเพลงฮิต “loving you too mush so much very mush right now”  ของ ป๋าเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ คือ ตัวอย่าง ท่อนฮุกของเพลงดังในอดีตของค่ายแกรมมี่ ที่ยังเป็นที่จดจำของคนฟังทั่วไป ทั้งเด็กผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับโค้ก 

การนำท่อนฮุกของ “เนื้อเพลง”ดังในอดีตเหล่านี้  นอกจากจะเป็น“คอนเท้นท์” ช่วยให้โค้กสามารถต่อยอดแคมเปญ Share a Coke  ให้ต่อเนื่องได้อีก  เนื้อเพลงเหล่านี้ ยังช่วย “กระตุก” ความสนใจ ให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำ และมีอารมรณ์ร่วมไปกับเนื้อเพลงเหล่านี้ได้ทันที  และเมื่อลูกค้าเกิดอารมรณ์ร่วมกับเนื้อเพลงในอดีต ก็ต้องซื้อหามาเพื่อ“แชร์”ต่อให้กับเพื่อนฝูง คนใกล้ชิด

ต้องดูว่า การแชร์เนื้อเพลงฮิตในอดีตที่โค้กนำมารอบนี้ จะเกิดกระแส “ไวรัล” เหมือนกับที่โค้กเคยทำแชร์“ชื่อเล่น” ในแคมเปญ Share a Coke ครั้งแรกหรือไม่   แต่ที่แน่ๆ นี่คือ หนึ่งใน emotional marketing  ที่โค้กมาใช้เพื่อกะตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี