มาแล้วทรูมูฟ เปิดจองไอโฟน6 วันที่ 24 ต.ค.นี้

หลังจากแอปเปิลได้ประกาศ กำหนดการวางจำหน่ายไอโฟน 6  และไอโฟน 6 พลัส ในไทย วันที่ 31 ตุลาคม 2557   ล่าสุด ค่ายทรูมูฟ เอช ประกาศวางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคม 2557 

โดยทรูมูฟ ได้เปิดให้ สั่งซื้อล่วงหน้า หรือ พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2557 ผ่านทางเว็บไซท์ www.truemove-h.com/iPhone6/prebooking หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.truemove-h.com/iPhone

มีการคาดหมายกันว่า ในวันรับเครื่องคือวันที่ 31 ตุลาคมนี้ จะเกิดปรากฎการณ์ “เข้าแถว” รอรับเครื่องไอโฟน 6 อีกครั้ง หลังจากที่ ไอโฟน เคยสร้างปรากฎการณ์เข้าแถวมาแล้วจากการที่ ผู้ให้บริการมือถือทั้ง 3  คือ เอไอเอส ดีแทค และทรู  ได้แข่งขันกันจัดกิจกรรมในการเปิดตัวไอโฟน และมอบเครื่องให้กับผู้สั่งจองล่วงหน้า 

ในวันส่งมอบไอโฟนวันแรก เป็นกิจกรรมการแข่งขันระหว่างค่ายโอปะเรเตอร์มือถือที่สร้างสีสันและตลาดสมาร์ทโฟนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งความแรงของไอโฟน 6 ที่หลายคนรอคอย จนทำให้ตลาดเครื่องสมาร์ทโฟนระดับราคา 20,000 บาท ต้องชะลอตัวไป เพราะหลายคนรอซื้อไอโฟน 6 

ไทย หล่นอยู่ประเทศอันดับ 7-8  ได้ขายไอโฟน

สิ้นสุดการรอคอยของสาวกไอโฟนในประเทศไทย ที่หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา แอปเปิลได้ประกาศอีก 36 ประเทศที่จะวางจำหน่ายไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัสอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 – 31 ตุลาคม 2557 ซึ่งจะครอบคลุมทวีปยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง ลาตินอเมริกา และแอฟริกา โดยที่ประเทศไทยติดโผอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

โดยที่ในประเทศไทยได้กำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 31 ตุลาคม 2557 อยู่กลุ่มเดียวกับกับอีก 22 ประเทศ คือ อัลบาเนีย โครเอเชีย เอสโทเนีย กวม ฮังการี ไอซ์แลนด์ โคโซโว ลัตเวีย ลิทัวเนีย มาซิโดเนีย เม็กซิโก มอลโดวา มอนเตเนโกร เซอร์เบีย เกาหลีใต้ โรมาเนีย สโลวาเกีย สโลเวเนีย และยูเครน

แต่ถ้าย้อนดูสถิติการเข้าจำหน่ายในเมืองไทยแล้ว ถือว่าในครั้งนี้ประเทศไทยตกอันดับมาอยู่ในประเทศกลุ่มที่ 7-8 จากเดิมที่มีอันดับดีขึ้นเรื่อยๆ จากประเทศกลุ่มที่ 5 มาจนถึงประเทศกลุ่มที่ 2 ในไอโฟน 5 เอส ทำให้เป็นคำถามอยู่ว่าอาจจะเป็นเพราะข่าวลือเรื่องเปิดเผยข้อมูลของกสทช. จึงทำให้แอปเปิลแบนประเทศไทยจริงจังหรือเปล่า

ทั้งนี้ยังไม่มีการเคาะราคา หรือออกโปรโมชั่นของโอเปอเรเตอร์ในเมืองไทย ต้องคอยติดตามท่าทีของทั้ง 3 ค่ายว่าใครจะปล่อยหมัดที่ดึงดูดใจสาวกมากกว่ากัน