คริสเตียโน โรนัลโด ทำลายสถิติ 100 ล้านไลค์บน Facebook

คริสเตียโน โรนัลโด เพิ่งสร้างสถิติเป็นบุคคลที่ได้รับการกดไลค์บน Facebook ครบ 100 ล้านครั้ง ส่งผลให้เขาเป็นผู้ชาย นักกีฬาและนักฟุตบอลที่ได้รับความชื่นชอบสูงสุดบน Facebook เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ โรนัลโดได้แชร์วิดีโอบนเพจของเขาเพื่อขอบคุณแฟนๆ

โรนัลโดกล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับยอดไลค์ครบ 100 ล้านครั้งบน Facebook นับเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ผมได้รับความสำเร็จที่น่าทึ่งอีกอย่างหนึ่งของชีวิต และได้เชื่อมต่อกับแฟนๆ ทั่วโลก ผมขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนและเป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาโดยตลอด”

นับตั้งแต่เปิดเพจบน Facebook ในปีพ.ศ. 2552 โรนัลโดได้แบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จระดับมืออาชีพต่างๆ ของเขารวมไปถึงชีวิตส่วนตัวกับแฟนๆ มาอย่างต่อเนื่อง ผู้ชื่นชมโรนัลโดจึงสามารถติดตามวิถีชีวิตของนักฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลกได้อย่างใกล้ชิด โดยกิจกรรมต่างๆ บน Facebook ที่ใช้เชื่อมต่อกับแฟนๆ ในแบบฉบับของโรนัลโด ได้แก่:

· ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (ฤดูร้อนของต่างประเทศ) โรนัลโดโพสต์ภาพขณะฉลองวันเด็กกับลูกชาย ภาพที่น่ารักนี้ได้รับการกดไลค์มากกว่า 3.4 ล้านครั้งและเป็นภาพที่ได้รับไลค์มากที่สุดของเขาอีกด้วย

· ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โรนัลโดมักจะแชร์ความรู้สึกของเขาเมื่อได้รับรางวัลชนะเลิศต่างๆ รวมถึง รางวัล FIFA Balon D´or เมื่อเดือนมกราคม 2557 และ UEFA Best Player in Europe Award ในเดือนสิงหาคม 2557

· ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกในบราซิล โรนัลโดอัพเดทการเดินทางและนัดการแข่งขันของทีมให้แฟนๆ รับทราบอย่างสม่ำเสมอ โดยมีรูปแบบโพสต์ที่หลากหลายตั้งแต่รูปคู่กับภาพเหมือนของเขาที่แกะสลักลงบนเมลอน ไปจนถึงภาพถ่ายกับเพื่อนร่วมทีมโปรตุเกส

· โรนัลโดยังได้แชร์ช่วงเวลาพิเศษระหว่างเขากับแฟนสาวอิริน่า เชค เช่น ดินเนอร์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม และทริปที่ทั้งคู่ไปพักผ่อนด้วยกันเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา

เพื่อให้เห็นภาพว่ากลุ่มแฟนของโรนัลโดมีจำนวนมากเพียงใด เราได้แนบอินโฟกราฟฟิกที่แสดงสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับความโด่งดังของโรนัลโดบน Facebook มากับอีเมลฉบับนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น แฟนกว่า 100 ล้านคนของโรนัลโด…

· ต้องใช้สนามเบร์นาบิว สเตเดียม (สนามท้าแข้งของเรอัล มาดริด) ถึง 1,170 สนาม จึงจะสามารถรองรับได้หมด

· หากสร้างทีมฟุตบอล จะมีมากกว่า 90 ล้านทีม และถ้าจับคู่แข่งขันต้องพบกันมากกว่า 4.5 ล้านนัด

· หากยืนจับมือกันสามารถล้อมรอบโลกได้มากถึง 4 รอบ

· สามารถเติมเต็มพื้นที่ของประเทศโปรตุเกสได้มากกว่า 10 ครั้ง