ตะหลิวสะเทือน..ลอว์สัน108 ส่งธุรกิจอาหารตามสั่ง ท้ารบ เซเว่นฯ

หลังจากที่เซเว่นอีเลฟเว่น สร้างความฮือฮา ด้วยการทดลองเปิดธุรกิจอาหารตามสั่ง แบบปรุงสดในร้าน เริ่มสาขาแรกที่ประชาสงเคราะห์ ซอย 23  ไปแล้ว เมื่อ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด “ลอว์สัน 108”  ธุรกิจคอนวีเนียนสโตร์ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์ และลอว์สัน จากญีปุ่น ได้เตรียมเปิดคอนเซปท์ธุรกิจใหม่ “ คิทเช่น ตามสั่ง” อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ประเดิมสาขาแรก ที่อุดมสุข ติดกับสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข โดยเป็นการจำหน่ายอาหารพร้อมทาน ตามสั่งหลากหลายเมนู ทั้งไทยและญีปุ่น

นับว่าเป็นการช่วงชิงเปิดตัวธุรกิจอาหารตามสั่งอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ลอว์สัน 108 ได้ซุ่มทดลองทำธุรกิจอาหารตามสั่งไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ให้ลูกค้าสั่งอาหารปรุงสุก มีทั้งเมนูอาหารไทย ข้าวกระเพรา และอาหารญี่ปุ่น  เช่น  ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวแกงกระหรี่ไก่ ข้าวหน้าหมูทอด ราคาประมาณ 39-49 บาท  โดยเน้นสาขาในย่านธุรกิจเป็นหลัก

ส่วนเซเว่นอีเลฟเว่น ได้ทดลองเปิดธุรกิจอาหารตามสั่งด้วยเช่นกัน โดยมีเมนู ข้าวผัด ข้าวไข่เจียว ข้าวต้ม  เมนูเส้น อาหารทานเล่น ขนม ราคาเริ่มต้น 35-59 บาท จนสร้างความฮือฮาให้กับคนในโลกออนไลน์ ที่มีทั้งเห็นด้วยและต่อต้าน