แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ปรับทิศทางกลุ่มธุรกิจ เสริมศักยภาพการแข่งขัน

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ ขึ้นสานต่อความสำเร็จของกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ และการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเกิดจากการควบรวมกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเข้ากับกลุ่มเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นส์พลังงาน การแต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่นี้จะมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2557 ส่วนการเลื่อนตำแหน่งจะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2558

นายจูโน โช ประธานบริษัท แอลจี คอร์ปอเรชั่น ผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จะก้าวเข้ามารับตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ โดยที่ ดร. จอง-ซอก ปาร์ค จะย้ายไปรับตำแหน่งหัวหน้าคณะที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ ทั้งนี้ นายโชมีความเข้าใจในธุรกิจโทรศัพท์มือถือของแอลจีเป็นอย่างดี หลังจากที่ได้ปฏิบัติงานบทบาทผู้นำด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจและการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในทวีปอเมริกาเหนือ ระหว่างปี 2544-2550 นายโชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล และระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยชิคาโก

ส่วนนาย บง-ซอก ควอน หัวหน้าฝ่ายซินเนอร์จี ของแอลจี คอร์ป จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายควอนเคยรับหน้าที่ดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ของบริษัท จนทำให้แอลจีสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดมอนิเตอร์แอลอีดี นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทสำคัญอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาร์ทโฟนซีรีส์จี ในฐานะหัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ นายควอนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล และระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ

นาย ซอง-จิน โจ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จะเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศ การรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเข้ากับกลุ่มเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นส์พลังงานนี้ จะเสริม ศักยภาพด้านการพัฒนาโซลูชั่นภายในบ้านอย่างครบวงจรของแอลจีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ แอลจียังได้ทำการปรับตำแหน่งผู้บริหารอีกจำนวนหนึ่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร (B2B) โดยนาย ฮวาน-ยอง โน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นส์ด้านพลังงานจะย้ายไปรับตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายธุรกิจองค์กรเพื่อขับเคลื่อนให้แอลจีก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประเภทจอแสดงข้อมูล ระบบปรับอากาศสำหรับอาคารพาณิชย์ และโซลูชั่นด้านพลังงานต่างๆ ขณะที่นาย ซัง-บอง ลี รองประธานบริษัท จะรับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มธุรกิจพลังงาน (LG Energy Business Center) ซึ่งก่อตั้งขึ้นใหม่บนความแข็งแกร่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์เดิม อันได้แก่กลุ่มพลังงานแสงอาทิตย์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่าง และกลุ่มระบบการจัดเก็บพลังงาน

เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และวางกลยุทธ์ทางการตลาดได้ดียิ่งขึ้น แอลจียังได้ประกาศปรับตำแหน่งผู้บริหารเพิ่มเติมอีกดังนี้:

·  ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของแอลจี ดร. สกอตต์ อาห์น จะมีบทบาทเพิ่มเติมในฐานะหัวหน้าศูนย์นวัตกรรมของแอลจี โดยจะรับผิดชอบการพัฒนาธุรกิจใหม่ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต

·  หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดระดับโลก นาย เวย์น ปาร์ค จะรับตำแหน่งรองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แอลจี โอเวอร์ซี เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งมีหน้าที่ดูแลงานด้านการขายและการตลาดของแอลจีใน53 ประเทศทั่วโลก

·  นาย ซัง-กิว ชอย หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดของแอลจีในเกาหลีใต้ จะขึ้นมารับตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แอลจี โคเรีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง