“ไทยแลนด์ อีลีท” จับมือ “งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต” ดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้มั่งคั่งมาสู่ประเทศไทย

ผู้จัด “งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต” หรือ “ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” พร้อมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 12 ระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2558 นี้และประกาศการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ “ไทยแลนด์ อีลีท” โปรแกรมบัตรสมาชิกเพื่อสิทธิพิเศษระดับประเทศโครงการแรกของโลก โดยมีเป้าหมายในการนำเสนอไลฟ์สไตล์การล่องเรือยอชท์ของภูเก็ตและของไทยให้กับสมาชิกของไทยแลนด์ อีลีท ไปพร้อมกับสร้างเวทีในการทำตลาดและสร้างเครือข่ายเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ ไทยแลนด์ อีลีท ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งสูงและสูงมาก และกลุ่มลูกค้าที่มีบ้านพักตากอากาศอยู่ในภูเก็ตเพื่อมาร่วมงานแสดงเรือนานาชาติครั้งนี้อีกด้วย

ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นงานแสดงเรือนานาชาติชั้นนำของเอเชียและสร้างรายได้มากกว่า 6 พันล้านบาทให้กับเกาะภูเก็ตในแต่ละปี

คุณอภิสิทธิ์ ชื่นชมภู ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) หรือ อีลิท การ์ด กล่าวว่า “ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์เป็นงานแสดงเรือชั้นนำของเอเชียและดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูงจำนวนมากเข้ามายังประเทศไทยในแต่ละปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการล่องเรือและไลฟ์สไตล์หรูหราเหนือระดับ การร่วมเป็นพันธมิตรของ ‘ไทยแลนด์ อีลีท’ กับ ‘ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์’ นั้นหมายความว่าเราจะทำงานร่วมกันในการโปรโมทงานในปีนี้ให้กับบรรดาสมาชิกของ ไทยแลนด์ อีลีท และในขณะเดียวกัน เรามีโอกาสได้ประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของ ไทยแลนด์ อีลีท ให้กับนักท่องเที่ยวผู้มั่งคั่งหลายพันคนที่จะมาเที่ยวชมงานนี้ด้วยเช่นกัน”   

“งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต” นั้นโด่งดังไปทั่วโลกจากความตระการตาของขบวนเรือยอชท์ระดับหรูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย และในปี 2558 นี้ งานจะมีการแสดงเรือทั้งสิ้น 50 ลำ โดยที่ 15 ลำนั้นเป็นเรือหรูขนาดใหญ่ที่มีความยาวกว่า 20 เมตร งานนี้คาดว่าจะได้ต้อนรับผู้ร่วมงานซึ่งเป็นกลุ่มเศรษฐีที่คลั่งไคล้และหลงเสน่ห์การล่องเรือมากมายหลายพันคนที่จะหลั่งไหลมาจากประเทศที่มั่งคั่งในภูมิภาคนี้อย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ หรือแม้แต่หลายประเทศในแถบยุโรป

มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน, ผู้อำนวยการ การจัดงาน ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าคุณภาพของเรือที่จะมาจัดแสดงและคุณภาพของผู้จัดแสดงงานในปีนี้นั้นถือได้ว่าดีที่สุดที่เคยมีมาเลยทีเดียว ปีนี้เราจะมีเรือมาจัดแสดงทั้งสิ้น 50 ลำ และมีแบรนด์ยนตรกรรมชั้นนำระดับโลกมาร่วมงานด้วยเป็นครั้งแรก อาทิ Rolls-Royce, Aston Martin, BMW และ Mini เป็นต้น นอกจากนี้เรายังจะมีการแสดงสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ระดับหรูอีกมากมายกว่า 120 แบรนด์ดังจากกว่า 80 บริษัททั่วโลก” จำนวนนักท่องเที่ยวผู้มาร่วมชมงานจากฮ่องกงและสิงคโปร์ได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากแคมเปญการตลาดที่เข้มแข็งที่มุ่งเป้าไปที่การดึงดูดนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย จีน และไทย

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากยุโรปมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย และในขณะเดียวกันผู้ร่วมชมงานที่เป็นคนไทยเองก็เพิ่มปริมาณขึ้นด้วยเช่นกัน บริษัทที่นำสินค้ามาจัดแสดงในงานนี้มีตั้งแต่ผู้ผลิตเรือยอชท์หรู รถยนต์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์เพื่อไลฟ์สไตล์ทางทะเลต่างๆ และยังมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูอีกหลายรายอีกด้วย งานในปีนี้จะถือได้ว่าเป็นการรวบรวมบรรดาบริษัทเจ้าของสินค้าและผู้ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์ระดับหรูครบวงจรอย่างแท้จริงที่พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้มั่งคั่งให้หลั่งไหลมาร่วมงานนี้กันอย่างคึกคักยิ่งกว่าทุกปี” มิสเตอร์ดาวเด้น กล่าวเสริม

แม้จะมีจุดเด่นที่การนำเสนอความอภิรมย์ของไลฟ์สไตล์ระดับหรู ผ่านการล่องเรือ ยนตรกรรม อสังหาริมทรัพย์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ทว่าการที่ “งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต” ประสบความสำเร็จในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ชมจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องด้วยความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมเสมอมาของ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.

คุณจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวว่า “งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต นำเสนอเวทีการพบปะแบบ B2B และ B2C ที่แตกต่างไม่เหมือนใครและสามารถดึงดูดลูกค้าเป้าหมายทั้งจากในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดีทุกปี ภูเก็ตนับได้ว่าเป็นเสมือนศูนย์กลางการจัดแสดงเรือหรูชั้นนำในภูมิภาคนี้ และยังเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวทางทะเลอีกด้วย และ เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมสนับสนุนงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ตในการจัดงานครั้งนี้”

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต ซึ่งมีระยะเวลา 4 วัน พร้อมจะเป็นเทศกาลแห่งความอภิรมย์ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ทางทะเลระดับหรูอย่างแท้จริง และพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ตลอดจนช่วยตอกย้ำจุดยืนแห่งความเป็นศูนย์กลางในด้านนี้ของเกาะภูเก็ตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังพร้อมช่วยดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความมั่งคั่งสูงจากทั่วโลกให้มาชมงานที่มีมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านบาทนี้ด้วย สิ่งที่ผู้ชมงานนี้ไม่ควรพลาดประกอบไปด้วยการแสดงเรือยอชท์ ระดับหรูมากมาย และเรือหลากหลายประเภท วิลล่าริมทะเลมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ คอนโดมิเนียม อุปกรณ์เสริม ตลอดจนสินค้าเพื่อไลฟ์สไตล์ทางทะเลอีกมากมาย 

งานภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ประจำปี 2558 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2558 เปิดให้เข้าชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketboatshow.com  หรือ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/PIMEXPhuketInternationalBoatShow.