ก้าวอีกขั้นที่เหนือระดับของซัมซุง กับกลยุทธ์ Premium Marketing

‘ซัมซุง’ แบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ และหนึ่งในนั้นก็คือ ‘กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน’ ที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเสมอมา ล่าสุดซัมซุงเริ่มบุกเบิกกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมียม (Premium Segment) ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ท้าทาย นั่นคือ Premium Marketing เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่า ด้วยนวัตกรรมของตู้เย็นซัมซุงรุ่นใหม่! ชื่อรุ่นว่า Food Showcase นั้น เปิดความสุขรูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

กลุ่มเป้าหมายนี้คือผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและมีพฤติกรรมการใช้งานสื่อออนไลน์  ดังนั้นซัมซุงจึงเลือกที่จะเจาะตลาดด้วยโซเชียลมีเดีย เช่น คลิปโฆษณาเชิงสาธิตสินค้า (Demo) ใน Youtube โดยหยิบยกเอาผลิตภัณฑ์เด่นอย่าง ตู้เย็นซัมซุง Food Showcase มาโปรโมต ภายใต้คอนเซ็ปต์ Get Closer The Food You Love หรือตู้เย็นที่ทำให้คุณเข้าใกล้อาหารที่คุณรักได้ง่ายขึ้น สะท้อนผ่านการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงอาหารจานโปรดและอาหารที่ใช้บ่อยทั้งหมดของครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว สะดวกและง่ายดาย

 

ยิ่งไปกว่านั้น กลยุทธ์ Premium Marketing ในครั้งนี้ มาพร้อมกับการมุ่งเน้นทำตลาดออนไลน์แบบเฉพาะกลุ่ม โดยทำการเจาะตลาดด้วยวิธีการใหม่ๆ ด้วย Social Media Marketing ผ่านทางเซเลบริตี้ และ Influencer บนโลกออนไลน์ กว่า 20 คน เช่น นานา ไรบีนา, พอลล่า เทเลอร์, เว็บไซต์จีบัน, ดีเจภูมิ และเพจทูนหัวของบ่าว เพจแมวสุดฮอตบนโลกออนไลน์ ด้วย Food Showcase Exclusive Box

Exclusive Box ที่ว่านี้ ก็คือกล่องอาหาร Bento Set ที่ดีไซน์ขึ้นมาแบบพิเศษให้เหมือนรูปทรงของตู้เย็น และทำการตกแต่งอาหารภายในกล่องตามธีมต่างๆ เช่น แฟชั่น ท่องเที่ยว ศิลปะ และครอบครัว เป็นการทำการตลาดแบบใหม่โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อดึงดูดคนมากกว่าการขายแบบเดิมๆ

นับเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง และเหมาะกับสมาร์ทไลฟ์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ตู้เย็นซัมซุง Food Showcase แต่ละโซนทำหน้าที่เหมือนเป็น ‘ตู้เย็นในตู้เย็น’ อีกที ขณะที่ดีไซน์และรูปลักษณ์ก็งดงามหมดจดทั้ง Showcase และ Inner case ซึ่งเป็นส่วนที่จัดเก็บวัตถุดิบสดจำพวกผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่จัดเก็บออกเป็น 3 ส่วนหลัก (ลิ้นชัก 6 ช่อง) ได้แก่ Cooking Zone-อยู่ชั้นบนสุดสำหรับคุณแม่บ้าน พ่อบ้านเก็บเครื่องปรุง และวัตถุดิบในการทำอาหารต่างๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าเจ้าตัวเล็กจะหยิบไปเล่นที่ไหน, Family Zone-เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว และ Kids Zone–เครื่องดื่ม อาหารเสริม และนมสำหรับเด็กๆ ซึ่งอยู่ชั้นล่าง เอื้อมถึงง่าย หากคุณจะมีตู้โชว์เครื่องแก้วมูราโน่ โชว์ของตกแต่งแอนทีคต่างๆ แล้ว เหตุใดตู้เย็นซัมซุง Food Showcase ที่มีผิวสัมผัสสแตนเลสสตีลที่แวววาว สวยงาม และทนทานจะอวดโฉมของอาหารที่สดใหม่และมีอยู่อย่างพรั่งพร้อมไม่ได้ เปรียบเสมือนตู้โชว์อาหารประจำห้องครัวของบ้าน ที่เพิ่มความสุขให้กับคุณมากขึ้น