เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่ายปีใหม่ จัดรถโมบายล์ส่งสัญญาณ AIS Wifi ให้บริการ รับกระแส Social Network พุ่ง

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เราได้เตรียมเครือข่ายและบริการให้พร้อมรองรับการอวยพรช่วงปีใหม่ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารผ่านทาง Social Networkเพื่อให้ลูกค้าได้สื่อสาร ทำธุรกรรม และ share ความสุขในช่วงเทศกาลได้อย่างเต็มที่”

โดยความพร้อมที่เตรียมไว้เพื่อรองรับช่วงเวลาดังกล่าว  ประกอบด้วย

1. ความสามารถของเครือข่ายในการรองรับการใช้งาน (Capacity)

– จัดรถโมบายล์เคลื่อนที่ เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ โดยได้มีการติดตั้ง Wifi Antenna เพิ่มเติมที่รถโมบายล์ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ AIS Wifi ในบริเวณที่รถโมบายล์ให้บริการได้อย่างสะดวกสบาย

– เพิ่มปริมาณความสามารถรองรับการใช้งานในแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรม Count Down ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็นพิเศษ รวมถึงสถานีรถโดยสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอชิต, เอกมัย หรือสายใต้ใหม่  โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน DATA อีกถึง 100% รวมถึง ทั้งนี้ในส่วนของ SMSรองรับได้ถึง 60 ล้านข้อความต่อชั่วโมงและ MMS รองรับได้ถึง 2 ล้าน 5 แสนข้อความต่อชั่วโมง

2. การเตรียมความพร้อมของทีมวิศวกรและคอลล์เซ็นเตอร์

– ทีมวิศวกรปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง ณ ศูนย์บริหารเครือข่าย ส่วนกลาง และศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค พร้อมเตรียมทีมวิศวกร Stand by เพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศในช่วงคืนวันที่ 31 ธันวาคม เพื่อให้พร้อมแก้ไขกรณีหากเกิดปัญหาด้านเครือข่าย ทั้งนี้รวมไปถึง AIS Call center ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยคุณ 24 ชั่วโมงเช่นเดิม

“นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในโครงการ “ยิ้มทั่วไทย ไปกับ Free – WiFi 31 ธ.ค. – 4 ม.ค.นี้” โดยมอบการใช้งาน AIS WiFi ไม่จำกัด ในช่วงระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 57 – 4 ม.ค. 58 สำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อเพิ่มเติมยิ่งขึ้น”