“จอห์นสัน คอนโทรลส์ และฮิตาชิ ร่วมลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้าย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนด้านระบบทำความร้อน-ความเย็น ระบบระบายอากาศ ระดับโลก”

จอห์นสัน คอนโทรลส์ ฮิตาชิ และ ฮิตาชิ แอพพลายแอนซ์เซส ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้าย เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระดับโลก บนเวทีการประชุมเศรษฐกิจระดับโลก หรือ World Economic Forum ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยบริษัทร่วมทุนจอห์นสันคอนโทรลส์-ฮิตาชิ จะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถขยายสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเครื่องทำความร้อน ความเย็น และระบบระบายอากาศ และตู้แช่เย็น ให้หลากหลายยิ่งขึ้น

ภายใต้ข้อตกลงนี้ จอห์นสัน คอนโทรลส์ จะถือหุ้น 60 เปอร์เซ็นต์ ในบริษัทฮิตาชิ แอพพลายแอนซ์เซส ซึ่งมียอดขายในธุรกิจเครื่องปรับอากาศทั่วโลก ไม่รวมยอดขายผลิตภัณฑ์และบริการในญี่ปุ่น มากกว่า 3 แสนล้านเยน (หรือราว 84,785 ล้านบาท) บริษัทร่วมทุนจอห์นสันคอนโทรลส์-ฮิตาชิ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศอย่างเต็มรูปแบบ รวมไปถึงเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศระบบ VRF (Variable Refrigerant Flow) เครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย และเครื่องทำความเย็นแบบดูดซึมที่ใช้เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ชั้นนำ เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ของจอห์นสัน คอนโทรลส์ ที่มีอยู่เดิม ซึ่งสามารถมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกได้

ด้วยจำนวนพนักงานราว 13,800 คน และโรงงานผลิตกว่า 24 แห่ง การร่วมทุนนี้จะสร้างเสริมความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี การค้นคว้าวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงช่วยขยายช่องทางการตลาดให้แก่ทั้งสองบริษัท ซึ่งคาดว่าการร่วมทุนจะสำเร็จภายในปีนี้ ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับ และด้านระเบียบเงื่อนไขอื่นๆ

“สำหรับจอห์นสัน คอนโทรลส์ ความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นพันธสัญญาทางยุทธศาสตร์ ที่มุ่งมั่นเติบโต และสร้างรากฐานธุรกิจด้านอาคารอย่างยั่งยืน” อเล็กซ์ โมลินาโรลี ประธานใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของจอห์นสัน คอนโทรลส์ กล่าว “การร่วมทุนนี้จะช่วยขับเคลื่อนให้เราก้าวไปข้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้จอห์นสัน คอนโทรลส์มีสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ”

ทีมบริหารของบริษัทร่วมทุนจอห์นสันคอนโทรลส์-ฮิตาชิ นำโดย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟรานซ์ เซอวินก้า ผู้ซึ่งร่วมงานกับจอห์นสัน คอนโทรลส์มายาวนานเกือบ 20 ปี และเคยรับตำแหน่งรองประธานฝ่ายการเงินของจอห์นสัน คอนโทรลส์ ออโตโมทีฟ ประเทศญี่ปุ่น นาน 4 ปี รวมทั้งมีประสบการณ์ในกิจการร่วมทุนมากกว่า 10 ครั้ง

จอห์นสัน คอนโทรลส์ บริษัทระดับโลกผู้ให้บริการในหลากหลายอุตสาหกรรม มีประวัติยาวนานกว่า 130 ปี ในการนำเสนอระบบทำความร้อน-ความเย็น ระบบระบายอากาศ ระบบควบคุมอาคาร ตู้แช่เย็น และระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอาคาร หน่วยธุรกิจ Building Efficiency ของจอห์นสัน คอนโทรลส์ นำเสนอโซลูชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และลดต้นทุนการดำเนินงานให้แก่ลูกค้ากว่าหนึ่งล้านราย ในบริษัทกว่า 700 แห่ง ใน 150 ประเทศ ทั่วโลก

“ตลาดเครื่องทำความร้อน-ความเย็น และระบบระบายอากาศทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างมั่นคง นอกจากนี้ ความต้องการระบบเครื่องปรับอากาศที่ประหยัดพลังงาน ถึงพร้อมด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยีระดับแนวหน้าก็กำลังขยายตัวเช่นกัน ระบบเครื่องปรับอากาศ คือปัจจัยสำคัญในโซลูชั่นสำหรับอาคาร เราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ฮิตาชิ และจอห์นสัน คอนโทรลส์ สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า นอกเหนือไปจากระบบเครื่องปรับอากาศ เรายังสามารถนำเสนอโซลูชั่นสำหรับอาคารด้านอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ทั้งอาคาร และบริเวณโดยรอบได้” ฮิโรอากิ นาคานิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮิตาชิ กล่าว

ฮิตาชิ แอพพลายแอนซ์เซส ผู้ให้บริการด้านเครื่องใช้ในบ้านและโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศ เป็นบริษัทในเครือของ ฮิตาชิ ผู้นำด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานและอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก ฮิตาชิ แอพพลายแอนซ์-เซส ให้บริการด้านโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพสูง มีประสิทธิภาพ และน่าเชื่อถือให้แก่ตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย ระบบเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน และอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์และเชิงอุตสาหกรรม โดยหลังจากการร่วมทุน ฮิตาชิ แอพพลายแอนซ์เซส จะยังคงให้บริการผลิตภัณฑ์ระบบความร้อน ความเย็น และระบบระบายอากาศ ภายใต้แบรนด์ฮิตาชิในตลาดญี่ปุ่น จอห์นสัน คอนโทรลส์ ฮิตาชิ และ ฮิตาชิ แอพพลายแอนซ์เซส ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้าย เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระดับโลก บนเวทีการประชุมเศรษฐกิจระดับโลก หรือ World Economic Forum ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยบริษัทร่วมทุนจอห์นสันคอนโทรลส์-ฮิตาชิ จะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถขยายสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเครื่องทำความร้อน ความเย็น และระบบระบายอากาศ และตู้แช่เย็น ให้หลากหลายยิ่งขึ้น