เปิดตัว “มายรัม” ดิจิทัลเอเยนซี่ระดับโลกใน 17 เมืองใหญ่ทั่วโลก

เจ. วอลเตอร์ ทอมป์สัน สหรัฐอเมริกา แถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มธุรกิจใหม่ในเครือ WPP นั่นคือ “มายรัม” ซึ่งจะเป็นกลุ่มดิจิทัลเอเยนซี่ระดับโลกที่มีเครือข่ายกว่า 17 ประเทศ พร้อมสำนักงานจำนวน 40 แห่งทั่วโลก โดยมี มร. แดน คาบี อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดิจิทาเรียเข้ามากุมบังเหียนในฐานะ CEO ของ มายรัมโกลบอล และ อเมริกาเหนือ บทบาทนี้ทำให้ มร. คาบี มีหน้าที่รับผิดชอบต่อยุทธศาสตร์การเติบโตของธุรกิจโดยรวม ซึ่งรวมไปถึงความรับผิดชอบต่อผลกำไร การบริหารจัดการลูกค้าเชิงกลยุทธ์และทรัพยากร ทั้งนี้ตำแหน่งของ มร. คาบี จะประจำอยู่ที่สำนักงานในสหรัฐอเมริกา และรายงานต่อ มร. กุสตาโว่ มาร์ติเนซ, CEO ที่ดูแลงานทั่วโลกของบริษัทเจ. วอลเตอร์ ทอมป์สัน

“มายรัม” เป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ก่อตั้งขึ้น ถือเป็นการบุกเบิกธุรกิจวงการดิจิทัลเอเยนซี่อย่างจริงจังในเครือ WPP โดยการรวมเอาบริษัทดิจิทัลเอเยนซี่ชั้นนำในระดับภูมิภาคต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จและมีความเข้าใจต่อความต้องการของตลาดและผู้บริโภคระดับท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง หลักการของ มายรัม มุ่งเน้นที่นวัตกรรม การออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยข้อมูลเชิงลึก กลยุทธ์การตลาดและเทคโนโลยีระดับสูง เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในโลกที่มีพฤติกรรมผู้บริโภคและความคาดหวังมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

มร. มาร์ติเนซ – CEO บริษัทเจ. วอลเตอร์ ทอมป์สัน ประกาศถึงแนวคิดของการเปิดตัวธุรกิจ กลุ่มมายรัม ว่า “ถือเป็นส่วนที่บูรณาการกลยุทธ์การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของเรา โดยใช้ศักยภาพจากสินทรัพย์และความสามารถที่มีอยู่หลากหลายของบริษัทในกลุ่ม เจ. วอลเตอร์ ทอมป์สัน เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของลูกค้าก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทางธุรกิจ” และเพิ่มเติมอีกว่า “นับแต่นี้ มายรัม จะเป็นกลุ่มดิจิทัลเอเยนซี่ที่เพียบพร้อมทั้งเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อหาโซลูชั่นส์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแบรนด์ดังระดับโลก”

ด้าน มร. สเตฟาโน ซูนิโน หัวหน้าทีมดิจิทัลของ JWT และประธานของ กลุ่มมายรัม กล่าวเสริมว่า “ภายใต้ความเชี่ยวชาญในวงการเอเยนซี่และความมุ่งมั่นของ มร. คาบี จะช่วยบริหารงานกลุ่มมายรัมได้สมกับเจตนารมณ์ที่เราหันมาบุกเบิกวงการดิจิทัลเอเยนซี่ขึ้นมาในธุรกิจนี้ พร้อมๆ กับการผลักดันให้ธุรกิจของกลุ่มมายรัมเดินหน้าเติบโตไปทั่วทั้งเครือข่ายระดับโลก”

บริการของกลุ่มมายรัมนั้น เป็นบริการด้านเอเยนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการให้คำปรึกษา, งานที่เน้นความคิดสร้างสรรค์และออกแบบเนื้อหา, ความเชี่ยวชาญในดิจิทัลเทคโนโลยีเพื่อประสบการณ์ของผู้ใช้ทุกกลุ่มและในทุกแพลตฟอร์ม, การวิเคราะห์และเก็บข้อมูลเชิงลึกตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และดีไวซ์ต่างๆ นอกจากนี้กลุ่มมายรัม ยังให้บริการเชิงลึกแก่ลูกค้าที่ต้องการงานรีเทลออนไลน์ สื่อดิจิทัลทุกรูปแบบ ตลอดจนบริการด้านระบบการชำระเงินด้วย

ปัจจุบัน กลุ่มมายรัม มีลูกค้าสำคัญจากแบรนด์ดังทั่วโลก อาทิ Microsoft, CBRE, Walmart, Nokia, Finnair, HSBC, Petco, Mazda, Cyrela, Daum Kakao, Magazine Luiza, Singapore Tourism Board, TD Bank, XL เป็นต้น

ทางด้าน CEO ของมายรัมโกลบอล และ อเมริกาเหนือ มร. คาบี กล่าวแนะนำตัวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายบทบาทที่สำคัญในครั้งนี้ ผมพร้อมจะทำหน้าที่บริหารและนำพาทีมของเราที่เป็นทั้งนักคิดและนักสร้างสรรค์งานดิจิทัลที่มีความสามารถจากทั่วโลกไปสู่ความสำเร็จได้ ตลอดปีที่ผ่านมาเราทำงานอย่างหนัก ในการรวบรวมดิจิทัลเอเจนซี่ชั้นนำจากทุกมุมโลก เพื่อมาสร้างกลุ่มมายรัม ให้มีวิสัยทัศน์และโครงสร้างการปฏิบัติงานเดียวกัน ขณะเดียวกันก็คงไว้ซึ่งศักยภาพที่แข็งแกร่งของผู้ประกอบการในแต่ละภูมิภาค ทำให้กลุ่มมายรัมของเรา เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ไร้พรมแดน วัฒนธรรมในผลงานและความคิดสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์และความชำนาญเชิงลึกของแต่ละภูมิภาค คู่ขนานกับความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับลูกค้า สิ่งเหล่านี้ คือ หัวใจที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในการให้บริการลูกค้าระดับโลก ซึ่งเราจะประกาศให้ทราบในโอกาสต่อไป”