เมกาบางนาชูภาพลักษณ์ “แฟมิลี่ เดสติเนชั่น” ดันยอดผู้ใช้บริการปี 58 โต 6%

เมกาบางนา ศูนย์การค้าแนวราบชั้นนำระดับภูมิภาคที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็น “สุดยอดศูนย์การค้าสำหรับทุกคนในครอบครัว” (Family Destination) เตรียมผุดแคมเปญสร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า พร้อมทุ่มงบกว่า กว่า 15 ล้านบาทจัดกิจกรรมทางการตลาดช่วงตรุษจีน ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้บริการตลอดปี 2558 ขึ้นจากเดิม 4-6%

สโรชา ลายสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า “ด้วยพื้นที่ค้าปลีกรวมกว่า 400,000 ตร.ม. ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้ากว่า 800 ร้าน ใน 10 โซน ครอบคลุมสินค้าและบริการครบครันตั้งแต่แฟชั่นแบรนด์ดังทั้งจากในและต่างประเทศ ร้านอาหารนานาชาติ ของแต่งบ้าน ไอทีและเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา ไปจนถึงสุขภาพและความงาม ธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทประกัน นอกจากนี้ยังเป็นเมกามอลล์แห่งแรกในประเทศไทยที่รวมเอา 5 เมกาสโตร์ชั้นนำ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า โฮมโปร เมกาซีนีเพล็กซ์ในเครือเมเจอร์ และอิเกียสโตร์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในบ้านระดับโลกแห่งแรกในเมืองไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไว้รวมกันในที่เดียว พร้อมที่จอดรถฟรีที่รองรับได้ถึง 9,000 คัน เมกาบางนาจึงมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์การค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวได้อย่างแท้จริง”

“เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ดังกล่าวให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของสินค้าและบริการด้านแฟชั่นและอาหาร ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนผู้เช่าพื้นที่ที่มากที่สุดในศูนย์ฯ ในปี 2558 เมกาบางนาจึงเน้นการสร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้สัมผัสผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่มีคุณภาพ โดดเด่น และตอบสนองความเฉพาะของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ คาดว่าจะช่วยสร้างความประทับใจและการจดจำ ตลอดจนช่วยเพิ่มอัตราการเข้าใช้บริการซ้ำ (re-visit) ของลูกค้าทั้งกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่มากขึ้น

“เมกา วันเดอร์ฟูล ไชนิส” แจกโชคใหญ่รับตรุษจีน

นอกจากนี้ เมกาบางนายังได้ทุ่มงบส่งเสริมการตลาดสำหรับช่วงตรุษจีนกว่า 15 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญ “เมกา วันเดอร์ฟูล ไชนิส” (Mega Wonderful Chinese) ให้ผู้มาใช้บริการได้เพลิดเพลินกับการจับจ่ายสุดคุ้ม พร้อมลุ้นรับโชคตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยผู้ที่จับจ่ายภายในศูนย์การค้าเมกาบางนา ครบทุก 500 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2558 จะได้รับคูปองชิงโชคเพื่อลุ้นรับของรางวัลรถยนต์ Honda CR-Z มูลค่า 1,975,000 บาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นจากร้านค้า ของกำนัล และสิทธิพิเศษอีกมากมายจากบัตรเครดิตชั้นนำเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ร่วมรายการ ได้แก่ บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ บัตรเครดิตStandard Charters บัตรเครดิตกรุงศรีฯ บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิต ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และบัตรเครดิต KTC บัตรเครดิตUOB เป็นต้น

ต่อยอดความสำเร็จนับแต่ก้าวแรก

“เมกาบางนาพัฒนาขึ้นจากรูปแบบของเมกามอลล์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยนั้นนับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีศูนย์การค้าแนวราบ ที่มีขนาดใหญ่และครบครันมากเช่นนี้ จากความสำเร็จในปัจจุบันที่มีผู้เข้าใช้บริการในศูนย์ฯ เฉลี่ยเดือนละ 3 ล้านคน เมกาบางนายังคงเดินหน้าปรับปรุงและพัฒนาองค์ประกอบและรายละเอียดต่างๆ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะด้านความทันสมัยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

การออกแบบและการจัดวางพื้นที่ของทุกๆ ร้านค้าให้มีชีวิตชีวา ตลอดจนการออกแบบภูมิทัศน์ พื้นที่สีเขียว พื้นที่เปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง” สโรชากล่าว