เคแบงก์ ยกเลิกเว็บใหม่ กลับใช้ของเดิม

หลังจากโดนชาวเน็ต วิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนักถึงเว็บใหม่ของ “ธนาคารกสิกรไทย” ที่อาศัยฤกษ์วันตรุษจีน (19 กุมภาพันธ์ 2558) เผยโฉมหน้าเว็บไซต์ใหม่ออกมา  แต่ได้รับคำตำหนิจากลูกค้าจำนวนมาก เรื่องของการดีไซน์ที่ไม่สวยงาม ปัญหาในการเข้าชม เทคนิคที่ใช้ล้าสมัย รกมาก ใช้งานยาก ดูแล้วงง ซับซ้อน ฟ้อนท์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่รองรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเลต

ล่าสุด เมื่อเช้าวันนี้  (20 กุมภาพันธ์) ธนาคารกสิกรไทย ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการปรับเปลี่ยนกลับมาใช้หน้าเว็บเดิมแล้ว

นับเป็นกรณีศึกษาให้กับสินค้าและบริการ ที่หากออกบริการอะไรมาแล้วไม่โดน เสียงสะท้อนของผู้บริโภคในโลกออนไลน์มาเร็วมาก หากมองแง่ดีก็สามารถนำไปแก้ไขปรับปรุงได้ทันที หากแก้ปัญหาล่าช้าก็อาจลุกลาม

อย่างที่ อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ เว็บไซต์พันทิปด็อทคอม ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีเว็บไซต์ธนาคารกสิกรไทย ผ่านทวิตเตอร์ @macroart ระบุว่า “ไม่ต้องหาว่าใครผิด เพราะเสียเวลาและเสียกำลังใจทีม เอาเวลามาช่วยกันคิดดีกว่าว่าควรทำไงต่อไป รีบสื่อสารกับผู้ใช้งาน เน้นไปในโทนขอบคุณทุกคำวิจารณ์ ทีมงานไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบปรับแก้ให้เร็วที่สุด หารือกันในทีมว่าต้องแก้อะไรก่อน อะไรหลัง รีบแก้สิ่งที่สำคัญก่อน แก้เสร็จแล้วให้สื่อสารออกไปว่าแก้แล้ว ธรรมชาติของผู้ใช้มักต่อต้านการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว แต่ผู้ใช้ก็มีความสามารถในการปรับตัว อดทนต่อเสียงบ่นหน่อย อีกสักพักเสียงบ่นจะซาลงเอง แต่ก็ไม่ใช่นิ่งเฉยไม่ทำอะไรนะ”