ไลน์ เปิดตัว LINE@ เจาะกลุ่ม SMEs

ไลน์ประเทศไทย และไลน์ทั่วโลก เตรียมเปิดตัว LINE@ แอพพลิเคชั่นใหม่ พร้อมกัน 17 ภาษา เพื่อสร้างออฟฟิเชี่ยล แอคเคาท์เป็นของตนเอง และอัพเดตความเคลื่อนไหวเชิงธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงเป้าหมายได้ง่ายขึ้น 
 
ไลน์ ประเทศไทยได้เปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นใหม่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์เป็นของตนเองเพื่อติดต่อสื่อสารส่งข้อมูลข่าวสาร ทั้งในเชิงส่วนบุคคลและเชิงธุรกิจได้ตรงถึงเป้าหมายอย่างง่ายดาย โดยได้เปิดตัวบริการนี้พร้อมกันทั่วโลก 17 ภาษ าซึ่งเป็นการให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและรองรับทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์โดยผู้ใช้ทั่วไปได้เข้าสมัครเปิดบัญชี LINE@ และส่งข้อมูลและจัดการบัญชีดังกล่าวได้ด้วยตนเอง
 
ทั้งนี้ LINE@ ถือเป็นเซอร์วิสใหม่ที่มาขยายศักยภาพของไลน์ให้กว้างขึ้น เช่น บริษัท ห้าง ร้าน เอสเอ็มอี สื่อมวลชน รวมถึงแบรนด์ต่างๆและผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ได้อัพเดทประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและติดต่อทางด้านธุรกิจอื่นๆเป็นต้น ในขณะที่ศิลปินดีไซเนอร์ นางแบบแม้กระทั่งฟรีแลนซ์ผู้มีพรสวรรค์ในด้านต่างๆก็สามารถใช้บริการนี้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่ชื่นชอบในผลงานของตนได้อีกด้วย
 
สำหรับผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างและจัดการบัญชี LINE@ ได้ด้วยตนเองในแอพพลิเคชั่น LINE@ โดยสามารถส่งข้อความสนทนา 1 ต่อ 1 กับเพื่อน(Friends) ที่ได้กดติดตามบัญชี LINE@ นั้นๆ รวมถึงโพสต์บนไทม์ไลน์และหน้าโฮมเพจและอื่นๆ อีกมากมาย ผู้ใช้งานไลน์สามารถเพิ่มบัญชีLINE@ เป็นเพื่อนเพื่อรับข้อความข่าวสารต่างๆ จากแอคเคาท์นั้นได้ผ่านแอพฯไลน์ เช่นเดียวกันกับวิธีการเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ทั่วไปเป็นเพื่อนนอกจากนี้ผู้ใช้ LINE@สามารถสร้างได้มากกว่าหนึ่งบัญชีเพื่อจุดประสงคที่แตกต่างกันได้ด้วย