ดูกันยัง… มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก พูดจีน อวยพรตรุษฯ ชาวมังกร

หลังจากมุ่งมั่นเรียนภาษาจีนกลางเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา จนสามารถพูดภาษาจีนได้อย่างฉะฉาน ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดี ( 19 ก.พ.) มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค ได้โพสต์คลิปวิดีโอ กล่าวอวยพรชาวจีนเนื่องในโอกาสตรุษจีนปีใหม่ 
       
คลิปวิดีโอความยาว 31 วินาทีนี้ โพสต์ที่เฟซบุ๊คส่วนตัวของ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก นี้ เป็นคำพูดของเขาในภาษาจีน ซึ่งมีความหมายว่า “สวัสดีครับทุกคน ขอให้ทุกท่านมีความสุขปีใหม่นี้! ที่บริษัท Facebook เราก็จะมีการเฉลิมฉลองใหญ่ปีใหม่ โดยในช่วงการเฉลิมฉลอง เราจะมีการแสดงเชิดสิงโตและอาหารจีนแบบดั้งเดิม ผมหวังใจให้ทุกๆ ท่านมีความสุขในปีใหม่ ปีแพะนี้ ขอให้เป็นปีที่น่าภาคภูมิใจในทุกสิ่ง

 


       
รายงานข่าวกล่าวว่า ซัคเคอร์เบิร์ก เริ่มเรียนภาษาจีนในปี พ.ศ. 2553 เขาบอกว่า เป็นความท้าทายส่วนตัว โดยซัคเคอร์เบิร์ก ได้เขียนเล่าในเพจฯ ของตนว่า เขามีความสนใจวัฒนธรรมจีนเสมอมา และการเรียนรู้วัฒนธรรมจีนที่ดีที่สุด คือรู้ภาษาจีน นอกจากนั้น ครอบครัวของพริสซิลา ภรรยาของเขา ยังพูดแต่ภาษาจีน เขาจึงหวังว่าจะได้ใช้ภาษาจีนพูดคุยกับพ่อตาแม่ยายตน
       
ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ซัคเคอร์เบิร์กมักจะตั้งเป้าหมายท้าทายให้ตนเองบรรลุอย่างหนึ่งทุกๆ ปี อาทิ การผูกเนคไทไปทำงานทุกวันตลอดปี (ปีพ.ศ. 2552) การกินเนื้อสัตว์เฉพาะที่ตนเองล่ามาได้ (2554) และพบปะผู้คนใหม่ที่ไม่ได้พบเจอในเฟซบุ๊กวันละคน (2556)

 

ที่มา : http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000020893