ยามาฮ่าสนับสนุนทีมแข่งแชมป์โลก พร้อมเปิดตัว เจ-เจตริน แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศความพร้อมสนับสนุนทีมแข่ง Yamaha WaveRunner Thailand เดินหน้ารักษาแชมป์ในการแข่งขันฤดูกาล 2015 โดยยามาฮ่าได้นำเสนอนวัตกรรม WaveRunner ใหม่ “Nano X Cell2” รุ่น FZR SVHO ปี 2015 สุดยอดสมรรถนะและความแรงที่จะช่วยให้ทีมแข่งรักษาแชมป์ในปีนี้ได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ยามาฮ่ายังรุกกิจกรรมทางการตลาด ด้วยการเซ็นสัญญา เจ เจตริน วรรธนะสิน มา Brand Ambassador ร่วมทำกิจกรรมกับลูกค้าของยามาฮ่า ตั้งเป้ายอดขายปี 2558 ให้โตขึ้น 20%

นายประวัติ ประเสริฐพร ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายวางแผนการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ยามาฮ่าได้นำเสนอ “New SVHO” เครื่องยนต์ของ WaveRunner ในตระกูล FZ และ FX ออกสู่ตลาดเมืองไทยไปเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนทีมแข่ง Yamaha WaveRunner Thailand ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากการที่ทีมสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทย และแชมป์โลกในการแข่งขันฤดูกาล 2014 ในรุ่น Pro-Am Runabout 4st Stock มาครองได้สำเร็จ โดยใช้ WaveRunner รุ่น FZR SVHO สเป็คมาตรฐานโรงงานที่ไม่ได้มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ในการแข่งขัน ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ของ “New SVHO” และสร้างกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าผ่านยอดจำหน่ายในปี 2557 ที่เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปี 2556”

สำหรับในปี 2558 ยามาฮ่าได้ชูนโยบายการทำตลาดแบบสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งโดยเฉพาะทางด้านมอเตอร์สปอร์ตอย่างจริงจัง โดยในปีนี้ ยามาฮ่ายังคงให้การสนับสนุนทีมแข่งระดับแชมป์ Yamaha WaveRunner Thailand อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมุ่งเป้ารักษาตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันฤดูกาล 2015 นี้ ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ ผู้จัดการทีมฯ นำทัพ 3 นักแข่ง ได้แก่ นายพิเชฐ เสร็จธุระ, นายธีระ เสร็จธุระ และนายสุภัค เสร็จธุระ ที่มีดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย มาร่วมโชว์พลังความมั่นใจในการรักษาแชมป์ในปี 2015 ด้วย FZR SVHO จากยามาฮ่า

อีกทั้ง ในปีนี้ยามาฮ่ายังเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยเซ็นสัญญากับ Brand Ambassador คนใหม่ เจ เจตริน วรรธนะสิน ซูเปอร์สตาร์ที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับลูกค้าของ  ยามาฮ่า ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ท่องเที่ยว (Touring), การทดสอบขับขี่ (Test Riding) และฝึกสอนขับขี่ (Riding School) พร้อมแนะนำการใช้งานอย่างปลอดภัย และถูกวิธี ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกับยามาฮ่า WaveRunner เพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ชอบกิจกรรมทางน้ำและชื่นชอบยานน้ำของยามาฮ่า ทั้งกลุ่มที่ชอบสไตล์ทัวริ่งและเรซซิ่งให้ขยายกว้างมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายกระตุ้นยอดขายในปี 2558 ให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20%

สำหรับในปีนี้ ทางยามาฮ่าได้เพิ่มนวัตกรรมใหม่ “Nano X Cell2” รุ่น FZR SVHO ปี 2015 เข้ามาใช้ในการแข่งขัน ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นทั้งในด้านวัสดุของตัวเรือที่ทำให้น้ำหนักลดลงได้ถึง 16 กิโลกรัม จึงช่วยเพิ่มอัตราเร่งและสมรรถนะของการเข้าทุ่นได้อย่างดี และยังได้นำเสนอเทคโนโลยี “RiDE” (Reverse with Intuitive Deceleration Electronics) ซึ่งเป็นระบบคันเร่งคู่ระบบแรกของโลก (World’s First Handlebars with Dual Throttle Controls) โดยยามาฮ่าได้พัฒนาระบบ RiDE สำหรับ WaveRunner model 2015 ในตระกูล FX และ VX เพื่อเพิ่มสมรรถนะการควบคุมที่ง่าย และสะดวกสบายขึ้น โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมทิศทางของเรือ หรือการจอดเข้าท่าได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องปล่อยมือจากแฮนด์ ซึ่งช่วยให้สามารถขับขี่ WaveRunner ได้อย่างสนุก และควบคุมได้ดั่งใจ

การทำงานของระบบ RiDE ซึ่งออกแบบให้มีคันเร่งอยู่ที่แฮนด์ทั้งสองข้าง โดยคันเร่งที่แฮนด์ด้านขวาทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนไปข้างหน้าเมื่อถูกกดเข้ามา ส่วนคันเร่งที่แฮนด์ด้านซ้ายจะทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนถอยหลัง อีกทั้งคันเร่งที่แฮนด์ด้านซ้ายยังสามารถทำงานควบคู่ไปกับคันเร่งด้านขวาในขณะที่มีอัตราการเร่งด้วยความเร็วสูง ซึ่งระบบ RiDE จะตัดการทำงานของคันเร่งด้านขวาโดยอัตโนมัติ (Over Ride) ซึ่งผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัยของระบบ RiDE และอีกหนึ่งความโดดเด่นของระบบ RiDE คือสามารถควบคุมการชะลอความเร็วโดยช่วยลดระยะจากความเร็วสูงสุดมาสู่จุดหยุดได้ถึง 30% เมื่อเทียบกับการหยุดตามแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์แบบเก่า อีกทั้งการชะลอความเร็วของระบบ RiDE ยังทำได้อย่างนุ่มนวลโดยที่หัวเรือไม่ทิ่ม (Nose Dive) เนื่องจากมีการออกแบบให้น้ำถูกผลักออกมาทางด้านข้างในขณะที่ระบบถอยหลังทำงาน ทำให้สามารถควบคุม WaveRunner ได้อย่างมั่นใจในทุกๆ สถานการณ์

และยังมีข่าวดีสำหรับลูกค้าในประเทศไทยที่สนใจ WaveRunner รุ่น FZS/FZR SVHO ปี 2015 สินค้าที่ส่งมาขายในประเทศไทยนั้นจะไม่มีการจำกัดความเร็ว (สินค้าที่ขายในอเมริกาจะจำกัดความเร็วตามกฎหมาย) ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความแรงของ SVHO ได้อย่างเต็มที่

สำหรับท่านใดที่สนใจทดสอบการขับขี่ New Model 2015 หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถสอบถามได้ที่ผู้แทนจำหน่าย บริษัท วัชรมารีน จำกัด เบอร์ติดต่อ

083-1137540 (คุณศุภชัย) หรือ ฝ่ายขาย 038-418500