เทสโก้ โลตัส คัมแบ็ค สแตมป์โดราเอม่อน สู้ศึกค้าปลีก

กลายเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปีไปแล้วสำหรับแคมเปญ “สแตมป์” ของร้านไซส์เล็กจากค่ายเทสโก้ โลตัสอย่าง “เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส” ที่ในช่วงปีที่ผ่านมาได้รุกหนักทำโปรโมชั่นใหญ่ถึง 3 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการสะสมสแตมป์นั่นเอง เพื่อสู้ศึกร้านสะดวกซื้อกับ “เซเว่นฯ” เบอร์หนึ่งในตลาด

ปีนี้เทสโก้ โลตัสเตรียมนำ “โดราเอม่อน” คาแรคเตอร์คู่บุญที่เทสโก้ โลตัสหยิบยกมาใช้จัดแคมเปญตั้งแต่ครั้งแรกๆ แต่ก็ได้มีการสับเปลี่ยนคาแรคเตอร์หมุนเวียนเข้ามาทำตลาดอยู่เรื่อยๆ  กลับนำมาใช้อีกหวัง ถือเป็นการใช้โดเรม่อนเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

แต่ในครั้งนี้เทสโก้ โลตัสได้ทุ่มงบประมาณมากขึ้นอีกหนึ่งระดับ ซึ่งมีการปล่อยคลิปวิดีโอไวรัลในโลกออนไลน์ก่อน 1 สัปดาห์ที่จะจัดแคมเปญขึ้น ในชื่อชุดว่า “สิ่งเล็กๆ ที่สร้างรอยยิ้มได้” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแบ่งบัน การมีน้ำใจกับคนอื่นในสังคม โดยพระเอกหลักคือ “แก้วโดราเอม่อน” ที่เป็นของพรีเมี่ยมที่ใช้ในการแลกสินค้าในปีนี้

สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า โดยปกติสแตมป์เป็นแคมเปญใหญ่ประจำปีอยู่แล้ว จากปกติที่มีจัดเฉลี่ยปีละ 3 แคมเปญ หมุนเวียนกับแคมเปญอื่นๆ แต่ในปีนี้เราได้มีการใช้สื่อดิจิตอลมากขึ้น เน้นสื่อสารด้านออนไลน์จึงมีปล่อยคลิปวิดีโอไวรัลออกไปก่อน ต้องการสื่อสารด้านอีโมชั่นอลมากขึ้น อยากให้ผู้บริโภคเห็นแล้วรู้สึกดี สร้างความแปลกใหม่ให้แบรนด์บ้าง ซึ่งจากเดิมที่ผ่านมาเรามีการทำแค่สื่อโฆษณาที่เป็นสื่อหลักอย่างเดียวเท่านั้น“

การนำโดเรม่อนกลับมาเป็นพระเอกอีกในครั้งที่ 3 นั้น ก็เป็นการบ่งบอกถึง “ความสำเร็จ” ของคาแรคเตอร์นี้ได้อีกเช่นกัน เพราะโดเรม่อนเป็นคาแรคเตอร์ในดวงใจของคนทุกเพศ ทุกวัย เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม
“โดเรม่อนเป็นคาแรคเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมาก เพราะเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทั้งชายและหญิง เป็นคาแรคเตอร์ที่มีความเป็นกลางสูง ทั้งในเรื่องอายุ และเพศ เป็นคาแรคเตอร์ที่เติบโตมาพร้อมกับคนหลายๆ วัย ทำให้เข้าถึงคนได้กว้าง  จะแตกต่างจากคาแรคเตอร์เฮลโล คิตตี้ ซึ่งประสบความสำเร็จเช่นกัน แต่กลุ่มแฟนคลับส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มผู้หญิงอยู่ ถือเป็นข้อจำกัดอย่างหนึ่ง” สลิลลากล่าวเสริมถึงการเลือกคาแรคเตอร์โดราเอม่อนอีกครั้ง

ส่วนการเลือกใช้อาชีพตำรวจจราจร คนกวาดถนน มอเตอรไซค์รับจ้าง เป็นอาชีพที่พบเห็นบนท้องถนนส่วนใหญ่ และคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน