ซี อาร์ ซี สปอร์ต ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาอันดับหนึ่งของไทย

บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านกีฬาซูเปอร์สปอร์ต ในเครือ เซ็นทรัล กรุ๊ป แถลงผลประกอบการปี 2557 ด้วยยอดขายรวมกว่า 6,950 ล้านบาท เติบโตสูงกว่าเป้าที่วางไว้ 10.7% และผลกำไรที่สูงขึ้น 13% พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2558 ตั้งเป้าเติบโตอีก 21% ภายใต้ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการธุรกิจโดยมุ่งเน้นในส่วนการเพิ่มแบรนด์สินค้าเข้ามาจัดจำหน่าย, การพัฒนาปรับปรุงร้านให้ทันสมัย รับกับยุคดิจิทัล และการทำตลาดออนไลน์ ขยายฐานลูกค้า เพื่อครองความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาอันดับหนึ่งของไทยต่อเนื่อง

มร. โทนี่ มอร์ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีที่ 2557 ว่า “ในปีที่ผ่านมา ซี อาร์ ซี สปอร์ต สร้างผลประกอบการที่โดดเด่น ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 6,950 ล้านบาท เติบโตสูงกว่า 10.7% จากปี 2556” โดยมีปัจจัยความสำเร็จดังนี้

การปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ มีการดำเนินการปรับปรุง พร้อมปรับโฉม ร้านซูเปอร์สปอร์ต สร้างความสดใหม่ให้แก่ลูกค้า เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยได้ขยายสาขาเพิ่มรวมทั้งสิ้น 20 สาขา ในปัจจุบันธุรกิจของ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด มีจำนวนทั้งสิ้น 131 สาขาในไทย  ประกอบไปด้วยร้านซูเปอร์สปอร์ต จำนวน 65 สาขา , ร้านซูเปอร์สปอร์ต เอาท์เล็ท จำนวน 5 สาขา, ร้าน FIT Sports จำนวน 13 สาขา, ร้าน Crocs จำนวน 27  สาขา ร้าน New  Balance จำนวน 12 สาขา ร้าน Skechers 8 สาขา และร้าน Go Sports อีก 1 สาขา

สร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การขยายฐานลูกค้าด้วยการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยขยายสาขาในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มยอดการใช้จ่ายของลูกค้าผ่านตัวช่วยการสนับสนุนการตัดสินใจของลูกค้า ด้วยการจัดหาสินค้า และนวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการซื้อสินค้า และสร้างประสบการณ์ความประทับใจในการซื้อสินค้าผ่านบริการที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีโครงการสร้างสรรค์ที่รวมยุทธวิธีทางการตลาดเข้ากับกิจกรรมเพื่อสังคม อาทิ “Recycle Your Shoes” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยสร้างยอดขายถึง 43.2 ล้านบาท ซึ่งโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 100% ตลอดโครงการมีลูกค้านำรองเท้ามาร่วมบริจาคที่ร้านซูเปอร์สปอร์ต และ ฟิตสปอร์ต ทุกสาขาทั่วประเทศทั้งสิ้นมากกว่า 17,000 คู่ ซึ่งซูเปอร์สปอร์ต ได้นำรองเท้าทั้งหมดมอบให้ผู้ขาดโอกาสในโครงการ Million Gifts Million Smiles เป็นการส่งต่อความสุขจากลูกค้าของซูเปอร์สปอร์ตสู่น้องๆ ผู้ขาดโอกาสในสังคมทางภาคใต้

มร. โทนี่ มอร์ตัน เผยกลยุทธ์การบริหารจัดการธุรกิจเชิงรุกสำหรับปี 2558 กล่าวว่า ซูเปอร์สปอร์ต ตั้งเป้าเพิ่มผลประกอบการ ให้เติบโตถึง 21% มุ่งเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาดในส่วนการเพิ่มแบรนด์สินค้าเข้ามาจัดจำหน่าย, การพัฒนาปรับปรุงร้านให้ทันสมัย รับกับยุคดิจิทัล และการทำตลาดออนไลน์เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย ดังนี้

การขยายแบรนด์สินค้าในกลุ่มนำเข้า และจัดจำหน่าย ตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งในแบรนด์สินค้าว่ายน้ำ จากการที่ได้มีการเซ็นสัญญาเป็นผู้นำเข้าแบรนด์ Speedo แต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทย และประเทศเวียดนาม

การพัฒนา และปรับโฉมใหม่ร้าน เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศ และประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ในปีนี้ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้นำเสนอสื่อรูปแบบใหม่ที่เน้นความเป็นดิจิทัล เข้ามาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของคนยุคใหม่ อาทิเช่น สื่อ Interactive เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ร่วม และสนุกไปกับการรับรู้ข้อมูล โดยสาขาแรกที่จะนำคอนเซปต์ใหม่ไปใช้คือ ซูเปอร์สปอร์ต สาขาเวสต์เกต ที่ใช้งบลงทุนสูงถึง 40 ล้านบาท

การขยายสาขาใหม่ในไทย ซี อาร์ ซี สปอร์ต ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเติมในปี 2558 24 สาขาแบ่งเป็นซูเปอร์สปอร์ต จำนวน 6 สาขา, ร้าน Crocs จำนวน 8 สาขา, ร้าน New Balance จำนวน 5 สาขาและร้าน Skechers จำนวน 5 สาขา

สิราภรณ์ วัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดเผยแผนกิจกรรมทางการตลาดที่จะใช้ในการผลักดันยอดขาย และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายดังนี้

เสริมภาพลักษณ์อันดับ 1 ธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาของไทย เพื่อครองความเป็นอันดับหนึ่งร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬา และตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้านำเข้า และลิขสิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพนั้น ในปีนี้บริษัทได้สานต่อกิจกรรมทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมาในแคมเปญ “Supersports 18th Anniversary” เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้ากับรางวัลพิเศษมากมาย

เสริมภาพลักษณ์อันดับ 1 ของสินค้าวิ่ง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการจัดกิจกรรมวิ่ง “Supersports 10 Miles International Run” ทั้ง 2 ปี เพื่อเน้นย้ำความเป็นอันดับ 1 ด้านกีฬาวิ่ง และการเป็นผู้ค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาเจ้าแรกของประเทศไทยที่จัดกิจกรรมวิ่งของตัวเอง ในปีนี้ซูเปอร์สปอร์ตได้เพิ่มเส้นทางวิ่งอีก 1 เส้นทางเพื่อขยายกลุ่มนักวิ่งปอดเหล็กที่อยู่ภาคใต้ กับกิจกรรม “Supersports 10 Miles International Run Phuket 2015”  และอีกหนึ่งงานที่กรุงเทพฯ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป

เสริมภาพลักษณ์อันดับ 1 ของสินค้ากอล์ฟ เพื่อเป็นการผลักดันยอดขายสินค้าในกลุ่มกอล์ฟ และขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักหวดวงสวิงนั้น ปีนี้บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “Supersports Golf Match 2015” โดยจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 2558 ณ ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ

เสริมภาพลักษณ์อันดับ 1 แบรนด์ชุดว่ายน้ำในไทย จากการที่ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้เซ็นสัญญากับแบรนด์ Speedo เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการผลักดันยอดขาย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้จับมือการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมการแข่งว่ายน้ำรายการที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยกับกิจกรรม “Speedo Thailand Swimming Championships”

มร.สุเฮล มูลาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า Distributor & Licensee กล่าวว่า CRC Sports เป็นผู้นำเข้าสินค้ากีฬาแต่เพียงผู้เดียวจำนวนหลากหลายแบรนด์ ได้แก่ Crocs, New Balance, K-Swiss, Skechers, Warrior, Fila, Umbro, Wilson, Liverpool และล่าสุด Speedo ซึ่งถือเป็นธุรกิจส่วนสำคัญที่ประสบความสำเร็จสูง โดยยอดขายในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นถึง 24.8% พร้อมตั้งเป้าเติบโตขึ้นจากปีก่อน 51% ผ่านกลยุทธ์ดังนี้

การนำเสนอสินค้าที่ทันสมัยในทุกด้าน  นำเข้าสินค้าที่มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแต่ละแบรนด์ สินค้าที่อยู่ภายใต้ความดูแลของเรา โดยคัดสรรสินค้าที่มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ และเหมาะกับการใช้งาน รวมไปถึงการขยายประเภทสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยคำนึงถึงความสวยงาม และการใช้งาน

กิจกรรมทางการตลาด  เน้นใช้กลยุทธ์แนวรุกด้วยการทำ CRM ร่วมกับ The 1 Card อีกทั้งการเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมทางการกีฬาต่างๆ อาทิเช่นการเป็นผู้สนับสนุนในงานวิ่งมาราธอนอขง New Balance และ Skechers โดยในปีนี้จะมีรายการวิ่งรูปแบบใหม่ที่ New Balance ให้การสนับสนุน กับกิจกรรม “New Balance x The Color Run” และเป็นครั้งแรกของแบรนด์น้องใหม่ Speedo ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

มร. โทนี่ มอร์ตัน กล่าวทิ้งท้ายว่า “บริษัทฯ ยังคงเน้นและสรรหาการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นให้นำสมัยอยู่เสมอ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการ คืนกำไร และความคุ้มค่าให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬาของประเทศไทยในกลุ่มสินค้ากีฬาหลัก และสามารถครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ร้านกีฬาของเมืองไทย และเวียดนามต่อไป”