ไทยเบฟฯ ส่งแบรนด์ “จับใจ” ลุยตลาดน้ำจับเลี้ยง ใช้ “ณเดช” พรีเซนเตอร์ ประกบ “ตัน”

สู้กันมันหยดจริงๆ สำหรับตลาดเครื่องดื่ม ที่มี โออิชิ ค่ายไทยเบฟฯ และอิชิตัน ยืนซดหมัดชนิดที่ไม่มีใครยอมใครจริงๆ

ล่าสุด ไทยดริงค์ ในเครือไทยเบฟเวอรเรจ ส่งน้ำจับเลี้ยง ในชื่อแบรนด์ “จับใจ”ออกสู่ตลาด  โดยจะมีแถลงข่าวเปิดตัวในวันที่ 17 มีนาคม 2557 

งานนี้ไทยดริงก์ถึงกับลงทุนจ้าง พระเอกระดับซุปตาร์ ณเดช คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้เลย โดยหวังจะเป็นหมัดเด็ด ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ “จับใจ” แจ้งเกิดในเร็ววัน

เพราะตลาดน้ำจับเลี้ยงนั้น มีคู่แข่ง “เย็น เย็น” น้ำจับเลี้ยงของค่ายอิชิตัน ที่ตันได้เปิดตัวออกสู่ตลาดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และถือเป็นอีกหนึ่งในสินค้าหลัก ที่ตันใช้ผลักดัน ยอดขายในช่วง 2 ปีมานี้ และตันเตรียมเปิดตัว น้ำส้มไบเล่ ที่ไปซื้อแบรนด์มาเร็วๆ นี้ 

สำหรับตลาดน้ำจับเลี้ยงในช่วง 2 ปีมานี้ ถือว่าคึกคักทีเดียว เพราะนอกจาก “เย็น เย็น” แล้ว ยังมีแบรนด์ “เก๊กหล่อ” ที่เป็นของ สรกฤต ลัทธิธรรม อดีตผู้บริหารค่ายไทยเบฟฯ ที่ออกไป สวมบทเถ้าแก่ ปั้นแบรนด์เก๊กหล่อออกสู่ตลาด เพื่อรับกับกระแสเครื่องดื่มสมุนไพรกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยมีมูลค่า 5,000 ล้านบาท โตปีละ 25%

ส่วนน้ำจับเลี้ยงนั้น ถูกคาดหมายว่า มีมูลค่า 2,500 ล้านบาท โดยมีผู้เล่นในตลาดนี้รายแรก คือ เพียวริคุ เฮอร์เบิลที ค่ายกระทิงแดง และฮาบุ ของค่ายโค้ก ที่ออกมาทำตลาด ในปี 2556  เพราะมองเห็นกระแสอาเชียน ดริงก์ ที่กำลังมาแรง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ