1 เมษายน ได้ฉายแล้ว Fast and furious 7

ล่าสุดศาลแพ่งพิจารณาระงับคำสั่งงดฉายหนัง Fast and furious 7 ด้านสหมงคลฯ ขอคัดค้านแต่ไม่เป็นผล ชี้กระทบสิทธิ์ผู้อื่น
 
ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยต่อกรณีที่บริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ยื่นหนังสือฟ้องร้องไปยัง “จา พนม” (ทัชชกร ยีรัมย์) หนึ่งในนักแสดงหนังเรื่อง Fast and furious 7 รวมไปถึงบริษัท ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ ในฐานะผู้สร้าง และบริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ ฟาร์อีสต์ ประเทศไทย จำกัด (UIP) ในข้อหาละเมิดสัญญา พร้อมเรียกค่าเสียหายรวมกว่า 1,600 ล้านบาท ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งคุ้มครองออกมาโดยให้ระงับการฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่จะเข้าฉายบ้านเราในวันที่ 1 เมษายนนี้ออกไปก่อน จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมายตามข่าวที่ออกมานั้น
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในช่วงบ่ายของวันนี้ (30 มี.ค.) ทางทนายจำเลยทั้ง 3 ก็ได้เดินทางไปยังศาลอาญารัชดาเพื่อยื่นเรื่องไปยังศาลแพ่งอุทธรณ์ขอให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งที่มีออกมาในก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในภายหลังศาลแพ่งก็ได้ตัดสินที่จะยกเลิกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ให้ระงับฉายาพยนตร์เรื่องนี้แล้วส่งผลให้ Fast and furious 7 ยังคงสามารถเข้าฉายในวันที่ 1 เมษายนได้ตามปกติ ขณะที่ทางทนายความของสหมงคลฟิล์มฯ เองก็ได้ยื่นคัดค้านคำอุทธรณ์นี้ทันทีแต่ไม่เป็นผล โดยศาลได้ให้เหตุผลว่าเป็นการกระทบสิทธิ์ผู้อื่นนั่นเอง
 
โดย twitter ของ เมเจอร์ซินีเพล็กส์ ได้ทวิตข้อความว่า สิ้นสุดการรอคอย ฉายแน่! #FastAndFurious7 “เร็ว…แรงทะลุนรก” 1 เมษายนนี้ทั่วประเทศ ทั้งในระบบปกติ / 3D / IMAX3D / 4DX