“โดฟ” ให้สาวๆ เลือกว่าตัวเอง “สวย” หรือแค่ “เฉยๆ”

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา “โดฟ” ได้สื่อสารด้วยแมสเสจเกี่ยวกับความสวยจากภายในของผู้หญิงมาโดยตลอด ทำให้ปัจจุบันได้กลายเป็นแมสเสจประจำแบรนด์ไปแล้วโดยปริยาย ซึ่งแคมเปญที่สร้างชื่อให้โดฟแบบกระหึ่มโลกคงหนีไม่พ้นแคมเปญ “Sketches” เมื่อปี 2013 ที่สร้างกระแสเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก

ในปีนี้เองโดฟได้ออกแคมเปญเกี่ยวกับความสวยของผู้หญิงอีกครั้ง ในชื่อว่า Choose Beautiful พร้อมทั้งทำการทดลองเพื่อตอกย้ำแมสเสจที่ต้องการสื่อให้ชัดเจนมากขึ้น และต้องการทราบถึงการตัดสินใจของผู้หญิง เกี่ยวกับความรู้สึกของตนเอง ด้วยการติดป้ายคำว่า “Beautiful” และ “Average” ที่บริเวณเหนือประตูทางเข้าแหล่งช้อปปิ้งใจกลาง 5 เมืองสำคัญ ได้แก่ San Francisco, Shanghai, Delhi, London และ Sao Paulo

จากผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ 96% จะไม่เลือกคำที่บอกว่าตัวเองสวย แม้ว่าประมาณ 80% จะบอกว่าเขาก็มีส่วนที่สวยงามเช่นกัน แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้หญิงมีความกล้าในการตัดสินใจเรื่องความรู้สึกของตนเองมากขึ้น

โดฟได้ให้ความเห็นว่า “ในแต่ละวันผู้หญิงต้องทำการตัดสินใจมากกว่าหลายพันตัวเลือก ทั้งในเรื่องงานครอบครัว แต่เราจะไม่ให้เขาลืมไปว่าความรู้สึกว่าตัวเองสวยงามไม่ว่าจะทั้งภายนอก หรือภายใน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สร้างอำนาจมหาศาลให้แก่ผู้หญิงทุกวันเช่นกัน”