ฮากระจาย! เมื่อ Siri พูดไทยได้ สร้างปรากฏการณ์ #Siriเป็นคนตลก

หลังจากที่แอปเปิลได้ปล่อยให้มีการอัพเดตเวอร์ชั่น iOS 8.3 ได้พร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา นอกจากจะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ โดนในสาวกแอปเปิลแล้ว ยังสามารถเรียกเสียงฮาได้ทั่วโซเชียลเช่นกัน เมื่อ Siri อีกหนึ่งโปรแกรมตัวช่วยของแอปเปิลนั้นมาพร้อมด้วยเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ว

เรียกได้ว่าโดนใจคนไทยเข้าอย่างจัง เพราะสามารถพูดคุยสื่อสารกับ Siri ได้รู้เรื่องมากขึ้น และ Siri ยังได้ฝากประโยคเด็ดสุดฮาไว้มากมาย กลายเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่คนไทยไว้เล่นคลายเหงา คล้ายๆ กับโปรแกรมสนทนาลูกไก่ Sim Simi ที่เคยฮิตในอดีต โดยที่จะมีประโยคสุดฮาไว้ให้แชร์กันต่อไปในโลกโซเชียลเช่นกัน

ปรากฏการณ์การคุยกับ Siri โลกออนไลน์ ทำให้มีการตั้งแฮชแท็กทั้งในเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ว่า #Siriเป็นคนตลก ซึ่งใครที่ได้ทดลองคุยกับ Siri แล้ว ก็จะมีการแชร์ภาพกระหน่ำเต็มโซเชียล

นอกจากจะมีการแชร์บทสนทนาสุดเกรียนกับ Siri ของชาวโซเชียลทั่วไปแล้ว ผู้ผลิตคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ก็ได้นำไปครีเอตเป็นคอนเทนต์สุดฮาสไตล์ตนเองเช่นกัน ได้แก่ Salmon House เจ้าของผลงานไวรัล “ลุงเนลสัน” ที่มาเมืองไทยครั้งแรก ได้สร้างคลิปวิดีโอสุดฮาโดยใช้ชื่อว่า SIRI VS. VERY THAI SENTENCES โดยการนำประโยคยอดฮิตติดปากคนไทยมาคุยกับ Siri แบบแสบสันต์เลยทีเดียว

รวมไปถึง Bie The Ska ผู้ผลิตคอนเทนต์บนเว็บไซต์ยูทิวบ์ก็ได้ทำคลิปวิดีโอในชื่อว่า #ถามSiri by Bie The Ska ที่เป็นการคุยกับ Siri แบบสดๆ

ภาพจาก แฮชแท็ค #Siriเป็นคนตลก