“Carlsberg” สร้างบิลบอร์ด “แจกเบียร์!”

Carlsberg เบียร์ชื่อดังสัญชาติเดนมาร์กได้สร้างความประทับใจแก่ชาวลอนดอนเมืองผู้ดีอังกฤษยิ่งนัก เมื่อได้สร้างป้ายโฆษณาบิลบอร์ดเอาท์ดอร์ขนาดใหญ่ แต่สร้างความไม่ธรรมดาด้วยการ “แจกเบียร์” แบบฟรีๆ โดยให้คนผ่านไปผ่านมาสามารถมากดเองได้ตามใจชอบ

 

บิลบอร์ดตัวนี้ได้ตั้งอยู่ที่ The Old Truman Breweryบนถนน Brick Lane ในเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยเป็นป้ายสีเขียวขนาดใหญ่ พร้อมข้อความพาดหัวสั้นๆ ที่ว่า “Probably the best poster in the world.” หรือ “น่าจะเป็นป้ายโฆษณาที่ดีที่สุดในโลก”

แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะทาง Carlsberg เองก็มีทีมที่คอยมอนิเตอร์ผู้ดื่มอยู่ตลอด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า18 ปี มากดเบียร์อย่างแน่นอน

ทาง Carlsberg ได้เปิดเผยถึงที่มาของแคมเปญสุดฮือฮานี้ว่า “เราต้องการให้ Carlsberg เป็นแบรนด์ระดับแนวหน้าของนักดื่มเบียร์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งในการทำป้ายโฆษณาครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง หาวิธีการใหม่ๆ ไม่ใช่แค่พึ่งพาการโฆษณาทางโทรทัศน์เพียงอย่างเดียว”

ซึ่งก็เป็นไปได้อีกว่า การทำแคมเปญครั้งนี้ของ Carlsberg อาจจะสามารถสร้าง “เอ็นเกจเมนต์” กับผู้บริโภคได้มากกว่าการสร้างภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เสียอีก เพราะเป็นการปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคโดยตรง สร้างความ “ว้าว” และความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์

 

ที่มา Adweek