คอนเฟิร์ม “บี เตชะอุบล” ควัก 780 ล้าน ฮุบ “มิลาน”

บี เตชะอุุบล จ่อเปิดตัวเป็นเจ้าของใหม่ มิลาน

สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สำนักข่าวดังจากอิตาลี รายงาน บี เตชะอุบล นักธุรกิจหนุ่มชาวไทย เตรียมตัวนั่งเก้าอี้เป็นประธานคนใหม่ของสโมสร เอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี หลังเตรียมควักเงิน 780 ล้านยูโร (ประมาณ 31,200 ล้านบาท) เทกโอเวอร์ กิจการ “ปิศาจแดง-ดำ” ช่วงสุดสัปดาห์นี้
      
รายงานระบุว่า การซื้อขายกิจการดังกล่าว เป็นที่เห็นชอบจากทาง ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี เจ้าของทีมและนักการเมืองดังแห่งแดนมะกะโรนี ที่เตรียมยกกิจการทั้งหมดให้กับ บี เตชะอุบล ซึ่งจะเดินทางมาที่เมืองมิลาน วันที่ 26 เมษายนนี้ โดยคาดว่าน่าจะมีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวเป็นประธานคนใหม่ด้วย
      
“วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ผมจะเดินทางไปที่ มิลาน เพื่อเซ็นสัญญาและจบดีล” เตชะอุบล ให้สัมภาษณ์กับ ลา รีพับบลิกา สื่อท้องถิ่น ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่านักธุรกิจชาวไทย จะเริ่มถือหุ้นที่ 20 เปอร์เซ็นต์ ก่อนขยับขยายเพิ่มเป็น 65 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 1 ปี จากวงเงิน 780 ล้านยูโร (ประมาณ 31,200 ล้านบาท) ที่ซื้อกิจการ
      
ทั้งนี้ การเข้าเทกโอเวอร์ “ปิศาจแดง-ดำ” ของนักธุรกิจหนุ่มไทย จะถือเป็นการปิดฉากของ แบร์ลุสโคนี ที่กุมอำนาจของทีมมาตลอด 29 ปี พร้อมกับมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวได้ส่งข้อความถึงแฟนบอล “รอสโซเนรี” ขณะชมเกม มิลาน ดาร์บี แมตช์ ที่ทีมบุกไปเสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 ด้วยว่าการเจรจาจะสิ้นสุดลงเร็วๆ นี้
      
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

ที่มา : http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000045268