“แมคโดนัลด์” พลิกวิกฤติเป็นโอกาส จัดแพ็คเกจสำหรับจัดประชุม! ซะเลย

เป็นเรื่องดราม่ามาช้านานสำหรับร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ด “แมคโดนัลด์” ที่ต้องแก้ปัญหาลูกค้าที่เข้ามาติวหนังสือ หรือประชุมงานกันเป็นเวลานานๆ ภายในร้าน ทำให้อาจจะกระทบถึงพื้นที่นั่งภายในร้านไม่เพียงพอต่อลูกค้าอื่นๆ

แต่ล่าสุดได้มีการแชร์ผ่านเว็บไซต์พันทิปว่า “แมคโดนัลด์ แก้ปัญหาพวกที่ชอบมานั่งที่ร้านนานๆ ด้วยวิธีนี้ คิดว่าเป็นยังไงบ้างคะ” โดยมีเนื้อหาที่แสดงถึงรูปภาพแพคเกจการจัดประชุม และการจัดปาร์ตี้ภายในร้าน ซึ่งมีราคาระบุชัดเจนว่า 1 ชั่วโมง 900 บาท 2 ชั่วโมง 1,500 บาท และ 3 ชั่วโมง 2,100 บาท และได้รับส่วนลดค่าอาหารอีก 10%

ทำให้มีผู้คนโลกออนไลน์ต่างแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่นั้นเห็นด้วยกับแมคโดนัลด์ที่พลิกวิฤตให้เป็นโอกาสอย่างชาญฉลาด และไม่ทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ติดลบ ยกตัวอย่างเช่น

wellcare55 “ดีค่ะ ฉลาดพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส แก้ปัญหาทางบวก ไม่ต้องวิวาทกัน ปกติเห็นร้านพวกนี้โต๊ะว่างเยอะ คนเลยไปมีทติ้ง สอนพิเศษ ขายแพ็คเกทเหมือนโรงแรมไปเลย โรงแรมจะเหมาเป็นรายหัวต่อวัน เป็นค่าห้องประชุม  อุปกรณ์ อาหาร คนไปใช้บริการก็สง่างาม ร้านก็ได้ขายของ วิน-วิน”

Juggru “จริงๆ คนคิดฉลาดนะ ถ้าจะติดป้ายห้ามมันดูลบกับ brand แต่ถ้าทำเหมือนเป็นบริการ เป็นการบอกว่า นั่งนานนี่มันมี cost นะ จริงๆผมว่าเขาก็ไม่ได้กะจะทำกำไรจากตรงนี้”

Berserk Rabbit “ผมว่าไอเดียดีมากนะ ความหมายตรงด้านบวกก็หารายได้เพิ่มกับตรงนี้ไปเลย ความหมายแฝงด้านลบก็บอกแบบอ้อมๆเลยว่าอย่ามาใช้ที่นี่ทำธุรกิจแบบไม่มีความเกรงใจ ถึงจะได้ผลหรือไม่ได้ผล ก็ขอยกนิ้วให้กับการแก้ปัญหานี้เลย”

ที่มา : http://pantip.com/topic/33586103