“ซี ศิวัฒน์” ไม่กลัวไฟ ปั้นแบรนด์ “โอวชา” สู้ศึกชาพร้อมดื่ม

ถึงจะขึ้นชื่อว่าตลาดปราบเซียนแค่ไหน แต่ยังมีรายใหม่เข้ามาจนได้ คราวนี้เป็นของดารานักแสดงหนุ่ม “ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์” นำ“โอวชา” ลงสู่สมรภูมิ “ชาพร้อมดื่ม” ใช้จุดเด่นความเป็นดารา ทั้งของตัวเอง และภรรยา “เอมี่ กลิ่นประทุม” สร้างแบรนด์ให้จดจำ

ศิวัฒน์ได้ลงขันร่วมหุ้นกับพาร์ทเนอร์อีก 2 คน ได้แก่ วิชาญ บรรณวิรุฬห์ และภูดิท มะโนทัย เปิดบริษัท โอวชา จำกัด ด้วยเงินลงทุนก้อนแรกจำนวน 7 ล้านบาท และได้เริ่มได้วางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2557 ที่ผ่านมาแล้ว แต่มีจำหน่ายเพียงแค่ที่แม็กซ์ แวลู และวิลล่า มาร์เก็ตเท่านั้น พร้อม 3 รสชาติ ได้แก่ ชาขาวกลิ่นเมล่อน ชาสมุนไพร และชาอู่หลง

ล่าเมื่อได้ขายใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” จึงได้นำ ชาขาวกลิ่นเมล่อนเข้าวางจำหน่ายเพียงแค่รวชาติเดียว เพราะเป็นรสชาติที่ขายดีที่สุด และเข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกกลุ่ม ต่างจากชาอู่หลง และชาสมุนไพร ที่ยังมีกลุ่มผู้ดื่มจำกัดอยู่

ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ กรรมการบริหาร บริษัท โอวชา จำกัด กล่าวว่าผมเป็นคนชอบดื่มชาอยู่แล้ว และมีความไฝ่ฝันอยากทำธุรกิจชาเป็นของตัวเอง แม้การแข่งขันในตลาดชาพร้อมดื่มจะสูงมาก มีผู้เล่นรายใหญ่มากมายในตลาด แต่มองว่ายังมีโอกาสให้เห็นอยู่จากพฤติกรรมคนไทยที่นิยมดื่มชามากขึ้น แต่ชอบลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดเวลา และต้องการสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วย

แต่การขายในเซเว่นของโอวชา ได้เริ่มต้นจากจำหน่ายที่ 4,000 สาขาก่อน โดยเป็นสาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อดูผลตอบรับจากผู้บริโภค จากนั้นคอยเพิ่มสาขาจำหน่ายตามความต้องการของผู้บริโภค

ส่วนกลยุทธ์หลักของโอวชา ศิวัฒน์ได้เผยว่า “เรางบน้อย แต่จะใช้การตลาดแบบโจรสลัด” โดยเน้นการออกบูธ ออกอีเวนท์เพื่อให้ผู้บริโภคได้ชิม และใช้ความเป็น ดารา ของทั้งศิวัฒน์ และเอมี่ ซึ่งเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว สร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภค และได้วางงบการตลาดเบื้องต้นไว้ที่ 5-10 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 50 ล้านบาท