นักวิเคราะห์ดังคาดการณ์ “ไม่มีวินโดวส์ 11”

ผู้บริหารไมโครซอฟท์ เผย “ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10” จะเป็นระบบปฏิบัติการตัวสุดท้ายของไมโครซอฟท์ ด้านนักวิเคราะห์ชื่อดังฟันธงจะไม่มีระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 11 อย่างแน่นอน
 
ผู้ที่ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวคือ Jerry Nixon ผู้บริหารระดับสูงฝ่าย Development ของไมโครซอฟท์ โดยได้กล่าวในงาน Ignite Conference ซึ่งจัดขึ้นที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา
 
อย่างไรก็ดี หลังจากที่ Jerry Nixon กล่าวเช่นนั้นออกไป ก็มีเสียงสะท้อนจากไมโครซอฟท์ออกมาว่า บริษัทยังคงให้การอัปเดตวินโดวส์อย่างต่อเนื่อง
 
โดยทางไมโครซอฟท์ ระบุว่า ความเห็นของ Nixon นั้นสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงแนวทางในการพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างหาก พร้อมกล่าวด้วยว่า ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ยังคงพัฒนา และสรรหานวัตกรรมต่างๆ เพิ่มเติมอย่างไม่หยุดยั้ง และคาดว่าจะยังมีอนาคตต่อไปอีกไกล
 
ขณะที่รองประธานฝ่ายวิจัยจากการ์ทเนอร์ อย่าง Steve Kleynhans ซึ่งติดตามไมโครซอฟท์มาอย่างต่อเนื่องออกมาเผยว่า “จะไม่มีระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 11”
 
โดยเขาได้กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ได้มีการคิดอย่างรอบคอบมาแล้วครั้งหนึ่งต่อการข้ามชื่อ “วินโดวส์ 9” ไปเป็น “วินโดวส์ 10” เลย ซึ่งการข้ามตัวเลขในครั้งนั้นแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่บริษัทต้องการก้าวข้ามความสำเร็จในอดีตต่อการพัฒนาระบบปฏิบัติการแบบสแตนด์ อะโลน ซึ่งเขาเผยด้วยว่า การทำเช่นนั้นจะสร้างปัญหาให้ไมโครซอฟท์ และลูกค้าของบริษัทอย่างมากในอนาคต